(Phản hồi bài “Nhà đài “giải trình” về chất lượng truyền hình cáp: Lỗi ở người tiêu dùng!”, Tuổi Trẻ ngày 14-3-2009)
![]() |
Trẻ em thích xem phim hoạt hình trên các kênh truyền hình cáp, tuy nhiên chất lượng hình ảnh truyền hình cáp ngày càng mờ, sọc, hạt... - Ảnh: N.C.T. |
Còn việc nhà đài cắt kênh, vi phạm hợp đồng với khách hàng thì ông phó giám đốc SCTV Nguyễn Văn Tứ lại biện minh bằng một nhận xét rất chủ quan, xem thường khách hàng thế này: “...Có những kênh bà con chẳng bao giờ xem, mà nói thật là bà con cũng không có trình độ để xem(?!)”. Ông phó giám đốc SCTV còn cảnh báo kể cả một số kênh được khán giả yêu thích, được đánh giá rất hay như StarMovies hay HBO... đến một lúc nào đó cần cắt thì cũng có thể phải cắt.
Lý do, theo ông phó giám đốc SCTV, chủ yếu bị áp lực về chi phí bản quyền, trong khi hợp đồng chào mời khách hàng có các kênh này! Lời cảnh báo này cho thấy khách hàng phản ảnh nhà đài tùy tiện cắt kênh là có cơ sở. Ông phó giám đốc SCTV bảo trong 17 năm qua nhà đài không cắt các kênh được bà con yêu thích. Thực tế là các kênh BTV4, BTV5, DN2, THVL1 đã bị cắt. Nếu khách hàng không phản ứng thì các kênh AXN, Walt Disney, Vĩnh Long 1 đâu có được phục hồi!
* Khi ký kết hợp đồng, nhà cung cấp dịch vụ đã đưa ra danh sách các kênh truyền hình mình sẽ cung cấp cho khách hàng, trên cơ sở đó khách hàng lựa chọn dịch vụ của họ. Như vậy việc nhà cung cấp dịch vụ tự ý thay đổi các kênh này khi chưa được sự đồng ý của khách hàng là vi phạm hợp đồng. Không thể biện minh cho việc làm vi phạm hợp đồng này bằng nhận định xem thường khách hàng của ông phó giám đốc SCTV: “...
Mà nói thật là bà con cũng không có trình độ để xem”. Khách hàng khi lựa chọn các kênh, có nhiều tầng lớp với các trình độ khác nhau, trong đó không ít người có trình độ cao, thậm chí có người là nhà nghiên cứu trong lĩnh vực nào đó và họ muốn cập nhật các kiến thức mới trong lĩnh vực của mình, không thể đánh giá chủ quan, coi thường khách hàng như vậy được!
Khi ký kết hợp đồng, nhà cung cấp không phải đã tính toán chi phí bao gồm phí bản quyền rồi từ đó tính toán phí dịch vụ hay sao? Nếu không có sự thay đổi trong mức phí bản quyền (bao gồm cả biến động tỉ giá ngoại tệ) thì nhà cung cấp không thể viện cớ áp lực về chi phí bản quyền để thay đổi sản phẩm khi chưa trao đổi với khách hàng được!
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận