12/05/2012 10:05 GMT+7

Điện thoại 4 lần bảo hành vẫn trục trặc

Jessica Lynn - Giám đốc Chăm sóc khách hàng Nokia Đông Dương và Philippines
Jessica Lynn - Giám đốc Chăm sóc khách hàng Nokia Đông Dương và Philippines

TTO - * Tôi có mua 1 chiếc điện thoại Nokia C5-03 tại hệ thống thegioididong Long Thành, Đồng Nai. Chưa hết hạn bảo hành mà phải sửa chữa tới 4 lần do màn hình cảm ứng bị liệt. Trong đó có 2 lần thay màn hình!

b65hlDkc.jpgPhóng to
Giấy hẹn nhận máy Nokia C5 của chị Nguyễn Thị Hồng Phương bị lỗi đến 4 lần trong vòng 1 năm

Vì quá bức xúc trước tình trạng trên tôi đã khiếu nại thegioididong và được giải quyết bằng cách hệ thống thegioididong gửi máy về Hãng Nokia yêu cầu đổi máy. Nhưng cho đến nay Hãng Nokia vẫn không đồng ý đổi máy mà chỉ xử lý bằng cách thay mới màn hình với 1 thái độ rất thiếu trách nhiệm.

Do không đồng ý với hướng giải quyết trên tôi đã gọi điện cho tổng đài Nokia phản ảnh về hệ thống bảo hành quá tệ và thái độ làm việc của nhân viên bộ phận bảo hành. Nhân viên Nokia đã kiểm tra và xử lý thay mới bo mạch và… màn hình rồi chuyển về thegioididong dù rằng tôi đã nói không đồng ý với hướng giải quyết trên.

Hiện tại bên hệ thống thegioididong đang giữ điện thoại của tôi mà vẫn chưa đưa ra biện pháp hỗ trợ khách hàng nào! Thiết nghĩ 1 chiếc điện thoại phải gửi đi bảo hành 4 lần thì lần thứ 5 này liệu có thể không bị lỗi như những lần trước hay không?

Và tôi có thể xài máy được bao lâu sau lần bảo hành này khi thời hạn bảo hành máy gần hết?! Chẳng phải như thế tôi đã bỏ tiền ra mua 1 sản phẩm kém chất lượng của một thương hiệu lớn ở một hệ thống bán hàng uy tín nhưng không đảm bảo quyền lợi khách hàng?

Bản thân người tiêu dùng bình thường như tôi biết làm gì để có thể tự bảo vệ quyền lợi của mình!?

Nguyễn Thị Hồng Phương (Bephuong155@...)

- Ông Đặng Thanh Phong - trưởng bộ phận truyền thông Công ty cổ phần Thế Giới Di Động, trả lời:

Ngày 26-4-2012, siêu thị thegiodidong.com Long Thành (Đồng Nai) có tiếp nhận trường hợp khách hàng mang máy Nokia C5-03 mua ngày 1-5-2011 đến bảo hành. Nhân viên thegioididong.com kiểm tra thì thấy máy này đã bảo hành 3 lần. Khách hàng có yêu cầu đổi máy và nhân viên siêu thị đã thuyết phục khách để máy lại siêu thị để chúng tôi chuyển về hãng (Nokia) giải quyết.

Sau đó, đại diện Trung tâm bảo hành Công ty Thế Giới Di Động có làm việc với Nokia và yêu cầu đổi máy cho khách vì khách đã bảo hành 3- 4 lần rồi vẫn chưa ổn, nhưng Nokia phản hồi cho Công ty Thế Giới Di Động là máy này không đổi mới được, máy bị lỗi linh kiện và đã thay linh kiện cho máy. Nokia có làm việc với khách hàng nhưng khách hàng không đồng ý nhận lại máy và yêu cầu thu lại máy để khách bù tiền đổi qua sản phẩm khác.

Trung tâm thu mua máy cũ của Công ty Thế Giới Di Động đã định giá sản phẩm còn 1.300.000đ (giá thời điểm mua máy 4.579.000đ. Giá hiện tại: 3.499.000đ. Máy đã sử dụng gần 1 năm) nhưng khách hàng chưa hài lòng với mức giá thu lại này.

Sau đó, chúng tôi đã hết sức hỗ trợ khách hàng với mức thu lại là 2.000.000đ và tư vấn cho khách hàng mua hàng trên trang dienmay.com (hình thức mua hàng theo nhóm của công ty) để có mức giá ưu đãi nhất. Khách đã chọn máy Nokia 603 theo hình thức này và đang chờ máy về siêu thị.

Như vậy, có thể thấy trong suốt quá trình giải quyết, thegioididong.com đã nỗ lực hết sức trong việc giải quyết vấn đề này và việc chiếc máy khách hàng mua không may bị lỗi là điều rất đáng tiếc, cũng như khả năng giải quyết của Hãng Nokia cũng nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi.

Cảm ơn báo Tuổi Trẻ Online đã phản ánh phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ bảo hành của Nokia. Nokia đã phối hợp với đối tác bán lẻ Thế Giới Di Động khắc phục sự cố màn hình của máy Nokia C5-03 của khách hàng Nguyễn Thị Hồng Phương. Chúng tôi đã trao đổi và đã đạt được sự đồng thuận của chị Phương về giải pháp hợp lý cho trường hợp chị phản ánh.

Chúng tôi thành thật xin lỗi về sự cố này. Đối với Nokia, trải nghiệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu, nên chúng tôi sẽ luôn lắng nghe ý kiến khách hàng luôn cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

H.NHỰT thực hiện

Jessica Lynn - Giám đốc Chăm sóc khách hàng Nokia Đông Dương và Philippines
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên