Một số bóp chứa một trong bốn ảnh sau: một đứa bé, một con chó, một gia đình và ảnh của người chồng hoặc người vợ đã có tuổi. Các bóp khác có thẻ của chủ bóp chứa thông tin cho biết người này mới tặng một món tiền làm từ thiện, trong khi một số bóp đối chứng không chứa gì khác.
![]() |
Các bóp được đặt cách nhau khoảng 500m. Ảnh được nhét vào ngăn nhựa trong suốt của bóp và không bóp nào có tiền -Ảnh: Daily Telegraph |
Giáo sư Richard Wiseman, người phụ trách cuộc thử nghiệm, cho biết có 42% số bóp được gửi trả lại. Và hình ảnh trong bóp dường như có ảnh hưởng đến hành vi trả lại của người nhặt được: bóp có hình trẻ em được trả lại nhiều nhất (88%), tiếp đến là bóp có hình con chó (53%), hình gia đình (48%) và hình vợ chồng già (28%). Bóp có thẻ từ thiện (20%) và bóp đối chứng (15%) được trả lại ít nhất.
Giáo sư Wiseman, thuộc Đại học Hertfordshire (Anh), phân tích: kết quả này phản ánh bản năng thương cảm đối với trẻ em đã được hình thành trong con người qua quá trình tiến hóa để đảm bảo sự sống còn của các thế hệ tương lai.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận