28/04/2011 07:30 GMT+7

Cuộc chơi của tinh thần tập thể

VI THẢO
VI THẢO

TT - Một không khí hừng hực ngay từ trận thi đầu tiên trong phần thi tập thể hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh - Tầm nhìn xuyên thế kỷ lần VI giữa ba đội tuyển đến từ Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) và ĐH An ninh nhân dân vào tối 26-4.

xhu4c3ks.jpgPhóng to
Đội tuyển Trường ĐH Kinh tế - luật trong trận thi đấu mở đầu vòng bán kết tối 26-4 - Ảnh: Vi Thảo

Được đánh giá là trận chung kết sớm, cả ba đội tuyển đã cống hiến cho người xem một trận thi đấu ngoạn mục và đầy lý thú.

Trận chung kết sớm

Tuần thi cuối cùng dành cho cá nhân sẽ bắt đầu từ 16g-19g thứ bảy 30-4 tới trên website http://tuoitre.vn/trac-nghiem/. Tính đến nay, ban tổ chức đã nhận được 45.770 bài dự thi.

Và sau ngày thi này, ban tổ chức sẽ chọn ra 50 thí sinh có thành tích tốt nhất ở bảng A (bảng dành cho sinh viên - học sinh) và 10 thí sinh ở bảng B (bảng dành cho bạn đọc Tuổi Trẻ Online) để thi đấu vòng chung kết. Các thí sinh bảng A sẽ thi đấu tại các địa điểm lịch sử, riêng các thí sinh ở bảng B sẽ thi đấu loại trực tiếp và liên tục qua mạng trực tuyến.

Ban tổ chức cũng sẽ trao tặng 10 giải thưởng (1 triệu đồng/giải) cho 10 thí sinh có kết quả cao nhất của tuần thi thứ tư này.

Sau vòng sơ tuyển, hai đội tuyển đến từ Trường ĐH Kinh tế - luật bốc thăm và đụng nhau ngay từ trận đầu tiên cùng đội tuyển Trường ĐH An ninh nhân dân. Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, năm chiến sĩ tương lai đã tỏ ra khá tự tin với từng câu hỏi phần thi Dấu ấn lịch sử với những câu hỏi về lịch sử, triết học Mác - Lênin, thành tựu cơ bản của đất nước qua 25 năm đổi mới, TP.HCM qua 36 năm phát triển... Các thành viên ĐH Kinh tế - luật cũng so kè từng điểm với đối thủ của mình.

Ở phần thi thứ hai, Đi tìm chân lý, cả ba đội tuyển đấu trí với những dữ kiện được ban tổ chức cung cấp để đoán ra chủ đề liên quan. Năm thành viên của ĐH An ninh nhân dân phối hợp tìm ra đáp án khá nhanh ở những dữ kiện đầu tiên, vươn lên dẫn đầu và tiếp tục giành chiến thắng ở phần thi thứ ba...

Ở phần thi thứ tư, Hành trang ra biển lớn, hai đội tuyển của Trường ĐH Kinh tế - luật nhường cơ hội cho nhau, cuối cùng đội tuyển 1 của ĐH Kinh tế - luật giành quyền vào chung kết với số điểm thắng khá sát nút.

Tinh thần tập thể, quyết định của chiến thắng

Một thành viên ban tổ chức cho biết hội thi đòi hỏi tinh thần tập thể, sự phối hợp của các thành viên để trả lời câu hỏi. Các nội dung thi, hình thức thi đều thể hiện yêu cầu này.

Sau đêm thi đấu đầu tiên, ĐH Kinh tế - luật và ĐH Luật là hai đội tuyển đầu tiên ở bảng A (bảng dành cho các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn TP.HCM) vào vòng chung kết. 21 đội tuyển còn lại sẽ tiếp tục thi đấu để chọn ra bảy đội xuất sắc vào vòng trong. Chín đội tuyển ở bảng B (bảng dành cho các trường TCCN và hệ TCCN của các trường ĐH, CĐ) sẽ thi đấu để chọn ra ba đội xuất sắc nhất. Và ở vòng chung kết, các đội tuyển cũng sẽ tiếp tục đọ sức ở sự phối hợp, tinh thần làm việc nhóm.

Video clip trao giải thưởng thi tuần - Nguồn: TVO
VI THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên