12/06/2013 08:54 GMT+7

Chạy xe không biển số sẽ bị phạt dù đang sang tên

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Anh Đoàn Tấn Đạt (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) phản ảnh tối 28-5, trong lúc anh chạy xe máy quẹo phải từ đường Lê Lợi vào đường Trần Văn Khéo (Q.Ninh Kiều) thì bị bốn cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe và phạt lỗi chạy xe không biển số.

Anh Đạt giải thích đang sang tên xe và cung cấp biên nhận hồ sơ (ngày 8-5) của Công an Q.Ô Môn, nhưng vẫn bị phạt 400.000 đồng và bị tạm giữ xe 10 ngày. “Cơ quan công an đã làm khó người dân vì khi sang tên xe, công an thu lại giấy đăng ký cùng biển số xe. Trong 30 ngày chờ cấp biển số mới, chẳng lẽ người dân phải để xe nằm không ở nhà?” - anh Đạt bức xúc.

Bà Trần Thanh Vân - phó trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ Công an TP Cần Thơ - cho biết việc chạy xe máy trên đường nhưng không có biển số là vi phạm Luật giao thông đường bộ. Giấy biên nhận chờ cấp biển số mới chỉ cho biết xe có nguồn gốc, cơ quan công an có nhận hồ sơ và tới ngày hẹn thì người đăng ký sang tên đến nhận kết quả, không thể xem như giấy đăng ký xe. Bà Vân cho rằng cơ quan công an tạo điều kiện cho người dân sang tên xe nhưng cũng phải đảm bảo trật tự an toàn giao thông. “Nếu ai cũng có thể lưu thông xe không biển số ra đường thì khi xảy ra va quẹt, trộm cướp... sẽ rất khó kiểm soát” - bà Vân nói.

Bà Vân cũng cho biết giám đốc Công an TP Cần Thơ vừa ký văn bản hướng dẫn kể từ ngày 28-5 cơ quan công an chỉ thu hồi giấy đăng ký, không thu hồi biển số xe của người sang tên xe cho đến khi được cấp đổi biển số mới. Người dân có quyền chạy xe máy ra đường trong thời gian biên nhận hồ sơ còn giá trị. Trường hợp biên nhận hồ sơ quá hạn thì người chạy xe vẫn bị xử phạt nếu cảnh sát giao thông phát hiện.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên