Thứ 4, ngày 29 tháng 6 năm 2022
Châu Á: Chạy đua "Thiên đường mua sắm"
Cuộc chạy đua trở thành "thiên đường mua sắm" cho khách du lịch đã trở nên ngày càng gay gắt giữa các trung tâm mua sắm trong khu vực châu Á như Bangkok (Thái Lan), Hong Kong (Trung Quốc) và Kuala Lumpua (Malaysia), thể hiện qua các nỗ lực tu bổ và nâng cấp các tuyến phố thương mại và thu hút các thương hiệu cao cấp.
![]() |
Phố mua sắm nổi tiếng Orchard Road - Singapore |
Các trung tâm mua sắm này đang đầu tư hàng triệu USD vào những kế hoạch nâng cấp các khu vực bán lẻ chủ chốt để có thể tăng cường thu hút du khách cũng như khuyến khích họ chi tiêu nhiều hơn nữa.
Thủ đô Bangkok vốn nổi danh với giá hàng hoá rẻ, nhiều ngôi chùa cổ kính và bãi biển đẹp, đang nỗ lực củng cố vị thế như một điểm đến mua sắm cấp cao, nhằm lôi kéo khách hàng nước ngoài từ các trung tâm mua sắm nổi tiếng hơn là Hong Kong và Singapore.
Tháng 12-2005, Bangkok đã khai trương tuyến phố mua bán Siam Faragonk, tổng vốn đầu tư 366 triệu USD. Đây được coi là con đường thương mại lớn nhất Đông Nam Á với diện tích 500.000 m2 và Thái Lan hy vọng tuyến phố này sẽ là điểm đến hàng đầu trên thế giới như Time Square ở New York (Mỹ).
Ủy ban Du lịch Hong Kong cũng tích cực quảng bá đặc khu hành chính này như một thiên đường mua sắm. Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Du lịch Hong Kong Paul Leung khẳng định đặc khu hành chính này vẫn là điểm đến hàng đầu trong khu vực với lợi thế lớn nhất là mua sắm thuận tiện và giá rẻ với những mạng lưới cửa hàng liên kết rộng khắp.
Trong khi đó, cuối năm 2006 này Singapore sẽ tiến hành nâng cấp phố mua sắm nổi tiếng Orchard Road, với tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD, nhằm trở thành một trong những con đường mua sắm lớn nhất thế giới. Đây là dự án bán lẻ có tầm cỡ đầu tiên và là một phần trong kế hoạch của Chính phủ Singapore nhằm tăng gấp đôi lượng du khách lên 17 triệu lượt người và nâng doanh thu du lịch đạt 18 tỷ USD vào năm 2015.
Một quốc gia Đông Nam Á khác là Malaysia cũng có tham vọng trở thành một trung tâm mua sắm. Lễ hội Đại Mua sắm diễn ra trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9-2005 đã giúp Malaysia đạt 1,35 tỷ USD doanh thu bán hàng cho du khách trong năm, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2004. Khoảng 30% số du khách tham gia mùa lễ hội này là người nước ngoài, trong đó phần lớn đến từ Trung Đông.
Hiệp hội Lữ hành châu Á-Thái Bình Dương nhận định, Bangkok và các trung tâm mua sắm khác, chiếm phần lớn trong số tiền 125 tỷ USD mà các du khách quốc tế đến khu vực này đã chi tiêu trong năm 2004.
-
TTO - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 2-2022 ước tính tăng 7,72% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 2 các năm trong giai đoạn 2011-2021. Cán cân thương mại hàng hóa nửa đầu năm ước tính xuất siêu 710 triệu USD.
-
TTO - Ngày 29-6, Thanh tra thành phố Đà Nẵng đã có thông báo kết luận thanh tra việc mua sắm trang thiết bị y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng).
-
TTO - Trong 10 năm qua, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật hơn 2.700 tổ chức Đảng, gần 168.000 đảng viên, trong đó có hơn 7.390 đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng.
-
TTO - Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa công bố điểm chuẩn theo phương thức xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022. Đây là trường đầu tiên công bố kết quả xét phương thức này.
-
TTO - Khánh Ly và Thanh Thúy phủ nhận một số chi tiết trong Em và Trịnh. Mark Zuckerberg phẫn nộ vì The Social Network. Nhưng các phim tiểu sử về Elton John, Freddie Mercury (ban nhạc Queen) và Elvis Presley lại khiến những người trong cuộc hài lòng.
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận