26/06/2015 14:36 GMT+7

Quỹ đầu tư Nhật và Singapore đầu tư vào Vexere.com

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Hai quỹ đầu tư Nhật và Singapore gồm CyberAgent Ventures và đã đầu tư vòng thứ hai vào công ty khởi nghiệp Vexere.com, website bán vé xe khách trực tuyến.

Trần Nguyễn Lê Văn (thứ hai từ trái qua hàng đứng) và các cộng sự của Vé xe rẻ - Ảnh: Hoàng Thạch Vân
Trần Nguyễn Lê Văn (thứ hai từ trái qua hàng đứng) và các cộng sự của Vé xe rẻ - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Công ty khởi nghiệp Vexere.com vừa nhận được vòng đầu tư thứ hai từ hai quỹ đầu tư Nhật CyberAgent Ventures và Singapore Pix Vine Capital. Thông tin được công bố ngày 25-6, số tiền đầu tư không được tiết lộ.

CyberAgent Ventures là quỹ đầu tư hướng đến các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn ban đầu. Tại Việt Nam, CyberAgent Ventures đã đầu tư vào các công ty khởi nghiệp như Tiki.vn, và công ty NCT sở hữu website nghe nhạc trực tuyến Nhaccuatui.com.

Website đặt vé xe khách trực tuyến Vexere.com thành lập bởi Trần Nguyễn Lê Văn vào tháng 7-2013. Nhịp Sống Số đã từng giới thiệu về nhà sáng lập này qua bài viết "Bỏ học thạc sĩ đi bán vé xe". Vexere.com đã hợp tác cùng hơn 30 nhà xe lớn để cung cấp dịch vụ bán vé xe trực tuyến.

Website đặt vé xe khách trực tuyến VeXeRe.com - Ảnh chụp màn hình
Website đặt vé xe khách trực tuyến VeXeRe.com - Ảnh chụp màn hình

Hỏi về yếu tố thu hút nhà đầu tư Nhật Bản của VeXeRe, anh Trần Nguyễn Lê Văn cho biết, Vexere.com hiện là website số 1 Việt Nam về bán vé xe khách với trên 700.000 lượt truy cập mỗi tháng và 1.200 hãng xe hiện đang được hiện diện tại đây. Ngoài ra, VeXeRe là đơn vị duy nhất cung cấp được phần mềm quản lý hãng xe với trên 30 hãng lớn sử dụng.

Ngoài yếu tố trên, theo anh Văn chia sẻ, đội ngũ VeXeRe gồm các thành viên chủ chốt là những du học sinh trở về từ nhiều nước, với nhiều kinh nghiệm về khởi nghiệp. Và yếu tố còn lại là thị trường tiềm năng. Theo thống kê từ Passport năm 2012, thị trường Việt Nam mỗi năm có đến 24 triệu khách đi lại bằng xe khách, và con số này tăng trưởng trung bình 15%/năm.

"Với vòng đầu tư mới, VeXeRe sẽ dùng vào việc gia tăng nhân lực, đẩy mạnh hoạt động quảng bá sản phẩm đến với những người tiêu dùng nhiều hơn, đặc biệt là người dân ở những khu vực tỉnh thành. Ngoài ra, VeXeRe cũng sẽ đẩy mạnh việc công nghệ hoá các hãng xe vừa và nhỏ, giúp họ tiếp cận công nghệ để quản lý dẽ dàng hơn, giảm chi phí và thất thoát", anh Lê Văn cho biết.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm, VeXeRe tăng trưởng mạnh với lượng truy cập vượt trên 700.000 khách truy cập mỗi tháng. Đa phần là người tiêu dùng từ Hà Nội và TP.HCM truy cập bằng di động vào đặt vé trên VeXeRe.com, chiếm 60%. Đối với phần mềm quản lý hãng xe, số lượng hãng xe dùng sản phẩm của VeXeRe tăng 30% hằng tháng.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên