Công viên văn hóa Lê Thị Riêng khai trương sân vận động liên hoàn, miễn phí cho người dân
Thời sự

Công viên văn hóa Lê Thị Riêng, đường Cách Mạng Tháng 8, phường 15, quận 10 (TP.HCM) phối hợp UBND quận 10 khánh thành cụm trò chơi miễn phí cho người dân.

Nợ tiền rồi bỏ đi nơi khác vì lý do khách quan, có bị phạt không?
Pháp luật

Tôi có nợ tiền một số hàng xóm gần nhà. Do lý do khách quan, cả gia đình tôi phải bỏ nhà đi nơi khác ở tạm, dự tính khi xong việc sẽ về trả.

Mỹ lo sốt vó khi Trung Quốc chiêu mộ phi công quân sự phương Tây
Thế giới

Các phi công quân sự kinh nghiệm của phương Tây được cho là có thể giúp Trung Quốc khắc phục những thiếu sót của phi công nước này.

Iran cảnh báo Israel sẽ thất bại nặng nề trước Hezbollah
Thế giới

Giới chức Iran dự báo Israel có thể thất bại trong trường hợp nước này triển khai các cuộc tấn công nhằm vào miền nam Lebanon để trả đũa lực lượng Hezbollah.

Euro và Copa quyết định Quả bóng vàng 2024
Thể thao

Ngay sau trận chung kết Champions League, các nhà cái đồng loạt đưa Vinicius (CLB Real Madrid) lên vị trí dẫn đầu trong danh sách ứng viên Quả bóng vàng 2024.

Chậm nhất 15-6 phải kết nối hóa đơn điện tử với cơ quan thuế trong mua bán vàng
Kinh doanh

Tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng, hoàn thành chậm nhất trước ngày 15-6-2024.

Tin tức giá xe: Hyundai Elantra xả hàng tồn chỉ từ 534 triệu, rẻ hơn cả Accent
Xe

Một số đại lý đang bán chiếc Hyundai Elantra phiên bản Tiêu chuẩn sản xuất năm 2023 với giá chỉ 534-552 triệu đồng.

Cây xanh chết khô hơn nửa năm không ai thay
Bạn đọc làm báo

Nhiều cây xanh chết khô trên vỉa hè ở quận Bình Tân, TP.HCM. Người dân nói có cây chết cả nửa năm nhưng không ai thay.

Ăn uống thế nào dễ gây nguy cơ ung thư đại trực tràng?
Sức khỏe

Các nhà nghiên cứu cho biết 'chế độ ăn uống phương Tây' có thể phá vỡ sự cân bằng mong manh của vi khuẩn trong đường tiêu hóa, dẫn đến nhiều nguy cơ sức khỏe.

Nhà khoa học Đức dự đoán kết quả Euro 2024 bằng vi khuẩn chết người E. coli
Thể thao

Một nhà khoa học người Đức vừa thử dự đoán kết quả trận đấu khai mạc Euro 2024 giữa chủ nhà Đức với Scotland ngày 14-6 bằng... vi khuẩn E. coli.

Những xóm nhỏ mắc kẹt bên trạm thu phí
Phóng sự

Câu chuyện giới tài xế bẻ vô lăng đưa xe đi lòng vòng né trạm BOT ở Quảng Nam diễn ra nhiều năm mà chưa có hồi kết.

Nóng mặt vì hai 'bà cô' tối ngày xin tiền chồng sắp cưới
Nhịp sống trẻ

Thấy chị và em gái dù đã lập gia đình, có con và ở riêng nhưng tối ngày nhắn tin xin tiền chồng sắp cưới của mình khiến cô gái nóng mặt, xin 'tham vấn'.

Vợ của họa sĩ Bùi Xuân Phái, người được ông vẽ lên tranh nhiều nhất, qua đời
Văn hóa

Bà Nguyễn Thị Sính - vợ của danh họa Bùi Xuân Phái, người phụ nữ được danh họa vẽ chân dung nhiều nhất - vừa qua đời ngày 5-6 tại Hà Nội, hưởng thọ 97 tuổi.

Nguyễn Nhất Huy 50 năm vẫn nợ cuộc đời
Giải trí

Người thầy là chủ đề life show mở màn cho hành trình 'Nguyễn Nhất Huy 50 năm vẫn nợ cuộc đời' của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy, sẽ diễn ra tại Đà Lạt vào ngày 8-6.

Trung Quốc muốn tự chủ tuyệt đối về lương thực
Thế giới

Đạo luật an ninh lương thực của Trung Quốc đặt ra tham vọng 'tự chủ tuyệt đối' về lương thực - vấn đề được coi là sống còn đối với quốc gia có hơn 1,4 tỉ dân.

Bí mật trong thế giới cầm đồ - Kỳ 1: 'Bùa' trọn gói mở tiệm cầm đồ
Phóng sự

Được coi là nghề hợp pháp, dịch vụ cầm đồ đáp ứng nhu cầu có thật trong xã hội, nhưng có không ít biến tướng và mặt trái.

Thủ tướng Slovakia nói về âm mưu ám sát ông, tha thứ cho kẻ xả súng
Thế giới

Thủ tướng Slovakia Robert Fico cho rằng phe đối lập đã nuôi dưỡng sự "hận thù" dẫn đến âm mưu ám sát ông vào tháng trước. Ông tuyên bố tha thứ cho kẻ nổ súng.

Đà Nẵng thay đổi hàng loạt nhân sự
Thời sự

Sáng 6-6, TP Đà Nẵng đã tổ chức công bố các quyết định về công tác nhân sự. Hiện TP cũng đang làm quy trình bổ sung hai chức danh phó bí thư Thành ủy và chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng.

Công bố phổ điểm thi đánh giá năng lực năm 2024 của Đại học Quốc gia Hà Nội
Giáo dục

Dự báo điểm chuẩn xét tuyển bằng kết quả bài thi đánh giá năng lực năm 2024 (HAS) bằng hoặc thấp hơn những năm trước đây.

Trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt
Kinh doanh

Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM, đơn vị này đã thực hiện chuyển lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng của tháng 6-2024 trực tiếp vào tài khoản cá nhân cho người hưởng.

Người dân khởi kiện UBND tỉnh Quảng Nam 'đòi' lại nhà, đất ở Hội An
Pháp luật

Một người dân ở TP Hội An đã khởi kiện chủ tịch và UBND tỉnh Quảng Nam, buộc trả lại diện tích đất và nhà.

Hết trứng khi còn trẻ, coi chừng lỡ cơ hội làm mẹ
Sức khỏe

Kết hôn hơn 10 năm, chị T.T.A. (34 tuổi) bất ngờ khi bác sĩ thông báo chỉ số dự trữ buồng trứng của chị đã về mức 0,01. Cơ hội làm mẹ của chị chỉ còn 1%.

Vì sao nhiều chị em đau bụng khi đến kỳ kinh?
Sức khỏe

Theo bác sĩ Nguyễn Công Định, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, có rất nhiều yếu tố dẫn đến việc chị em đau bụng kinh, một số nguyên nhân có thể kể đến sau đây:

Thi vào lớp 10 TP.HCM: Căng thẳng lớp chuyên, hạ nhiệt lớp thường
Giáo dục

Hôm nay, hơn 98.000 học sinh lớp 9 ở TP.HCM bước vào ngày thi đầu tiên để tranh suất vào lớp 10 công lập năm học 2024-2025.

Giá vé máy bay tăng cao, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng 'rất bức xúc'
Thời sự

Sáng 6-6, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tiếp tục 'đăng đàn' trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

Phố đi bộ ở Đà Lạt: Không nên bán buôn trong lòng danh thắng
Bạn đọc làm báo

UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ thí điểm phố đi bộ dọc hồ Xuân Hương (từ nút giao Trần Quốc Toản - Đinh Tiên Hoàng đến Vườn hoa TP với chiều dài 1,6km).

Xây nhà cho thuê cất cánh khi dân Mỹ vật lộn tìm nhà ở giá rẻ
Nhà đất

Xu hướng xây nhà cho thuê cất cánh, trong khi tình trạng thiếu nhà ở trầm trọng đang khiến khoảng 2/3 người Mỹ phải vật lộn để tìm nhà ở giá rẻ.

Xe

Nếu tài xế xe con không có phản xạ tốt và bình tĩnh khi bất ngờ phát hiện xe ben đi ngược chiều, rất có thể một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên cao tốc.

Boeing phóng tàu vũ trụ có phi hành gia Starliner
Khoa học

Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing của Mỹ phóng thành công tàu vũ trụ Starliner có người lái lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Nữ cảnh sát 20 tuổi đứng tạo dáng cạnh bờ biển ở Ukraine, thảm kịch ập đến
Nhịp sống trẻ

Đoạn video rùng rợn ghi lại khoảnh khắc cơn sóng lớn bất thường ở Biển Đen cuốn trôi một nữ cảnh sát khi cô đang tạo dáng chụp ảnh.

Phi hành gia kiêm phóng viên Nga lập kỷ lục hoạt động 1.000 ngày trong vũ trụ
Khoa học

Phi hành gia Nga Oleg Kononenko, cũng là phóng viên, vừa trở thành người đầu tiên trên thế giới ở trong không gian tổng cộng 1.000 ngày.

McDonald's thua kiện độc quyền nhãn hiệu bánh mì kẹp Big Mac ở EU
Kinh doanh

Ngày 5-6, McDonald's đã thua trong cuộc chiến pháp lý với chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Supermac's của Ireland để độc quyền nhãn hiệu “Big Mac” cho món bánh mì kẹp thịt gà của hãng.

'Trợ lý' AI - cánh tay phải của các tay chơi chứng khoán

Không chỉ với vàng, dòng tiền của nhà đầu tư trong nước cũng đổ mạnh vào kênh chứng khoán. Trong đó, nhiều nhà đầu tư trẻ thường nhờ "thầy" AI trước khi mua - bán cổ phiếu.

Giá vàng (triệu đồng/ lượng)

Mua vào
Bán ra

Giá USD

Mua vào
Bán ra

Chứng khoán

Trấn Thành: Các anh trai 'sống còn' là do chính mình

MC Trấn Thành dẫn chương trình Anh trai 'say hi', đồng thời cũng là MC cho buổi ra mắt chương trình này vào chiều 5-6 khẳng định rằng các anh trai sống còn được hay không là do chính họ.

Trải nghiệm 5 giá trị
Không quảng cáo
Không quảng cáo Không quảng cáo
Trải nghiệm 5 giá trị
Tư vấn Sức khỏe
Tư vấn Sức khỏe Tư vấn Sức khỏe
Trải nghiệm 5 giá trị
Tuổi trẻ live
Tuổi trẻ live Tuổi trẻ live
Trải nghiệm 5 giá trị
Tư vấn Pháp luật
Tư vấn Pháp luật Tư vấn Pháp luật
Trải nghiệm 5 giá trị
Đọc báo in
Đọc báo in Đọc báo in
Đăng ký Tuổi Trẻ Sao
ChatGPT bị gián đoạn trên toàn thế giới

Ngày 4-6, nền tảng chatbot AI ChatGPT bất ngờ bị gián đoạn hoạt động khiến nhiều người trên thế giới không thể truy cập và làm việc trên nền tảng này.

Thăm dò

Việt Nam ngày càng có nhiều người khoe của trên mạng. Trong khi đó, Trung Quốc đang 'thanh lọc' bằng cách xóa hàng loạt tài khoản ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng như khoe của, phô trương cuộc sống thượng lưu. Theo bạn:

Một loài mới được đặt tên khu bảo tồn thiên nhiên ở miền Trung

Một loài mới vừa được phát hiện và chỉ ghi nhận ở Khu bảo tồn thiên nhiên Đakrông, Quảng Trị, vừa được các nhà thực vật học công bố trên tạp chí chuyên ngành Phytotaxa.

Hải trình dông bão của ông lão người Mỹ đi thuyền buồm từ Philippines sang Việt Nam

Sau hành trình đi thuyền buồm từ Philippines sang Việt Nam du lịch gặp sự cố và may mắn được ngư dân cứu, ông lão người Mỹ quyết định dừng hành trình trên biển, sẽ nhập cảnh vào Việt Nam và đi đường bộ.

Quốc Hưng, Trọng Tấn, Anh Thơ hát mừng 76 năm Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

76 năm đã trôi qua, Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn vẹn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, thúc giục tinh thần thi đua yêu nước trong mỗi người dân Việt Nam.

Những ngả đường du học trở về - Kỳ cuối: Đồng hành với những dự định du học

Trần Bạch Dương, từng du học ở Úc và Anh, giờ là đồng sáng lập Together We Grow - một dự án mentoring đồng hành cùng các bạn học sinh THPT khai phá bản thân và apply học bổng bậc đại học.

Điện lực TP.HCM đạt hạng nhì giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ

Ngành điện TP.HCM đã đạt hạng nhì sáng tạo khoa học công nghệ với công trình Nghiên cứu, xây dựng và tích hợp hệ thống giám sát vận hành trạm biến áp phân phối với chương trình quản lý mất điện và bản đồ địa dư.