03/08/2010 17:47 GMT+7

Yêu cầu làm rõ vụ sạt lở bờ kè cảng Cái Mép - Thị Vải

N.ẨN 
N.ẨN 

TTO - Mới đây, kiểm điểm tình hình thực hiện dự án phát triển cảng quốc tế Cái Mép -Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức đã yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu thi công phải tìm ra nguyên nhân sạt lở kè bờ Cái Mép - Thị Vải để báo cáo Bộ Giao thông vận tải.

* Điều chỉnh thiết kế cho tàu 100.000 tấn cập cảng

Sạt kè cảng biển Cái Mép - Thị Vải

XsMgR2Xz.jpgPhóng to

Gần 200m kè bị sạt lở xuống sông Cái Mép

Trước đó, ngày 13-7-2010 đã xảy ra vụ sạt lở khoảng 200m bờ kè cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải do liên danh nhà thầu Penta Rinkai (Nhật Bản) đang thi công gói thầu số 2.

Đối với gói thầu số 1, Bộ giao thông vận tải yêu cầu nhà thầu thi công thực hiện quan trắc chặt chẽ mọi diễn biến về độ lún và độ dịch chuyển ngang tại khu vực gia tải dọc bờ sông.

Cũng ở dự án này, Bộ Giao thông vận tải giao cho Ban quản lý dự án 85 - chủ đầu tư dự án -chỉ đạo tư vấn ngay trong tháng 8-2010 hoàn thiện hồ sơ, nâng công suất thiết kế cho tàu có tải trọng từ 80.000 tấn lên 100.000 tấn cập cảng.

Dự án cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải có tổng vốn đầu tư 11.500 tỉ đồng, trong đó có vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam, khởi công tháng 9-2009 và dự kiến hoàn thành vào năm 2012.

N.ẨN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên