14/08/2009 06:07 GMT+7

Vòng loại World Cup 2010: Mỹ lại ôm hận trước Mexico

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trong lịch sử, tuyển Mỹ chưa bao giờ thắng được Mexico trên đất Mexico. Và rạng sáng 13-8, một lần nữa lịch sử được lặp lại đối với tuyển Mỹ.

cgL3ApzF.jpgPhóng to

Niềm vui của các cầu thủ Mexico sau khi đánh bại tuyển Mỹ-Ảnh: Reuters

Lịch sử thua trên đất Mexico khiến các cầu thủ Mỹ bước vào trận đấu này với quyết tâm giành chiến thắng để viết nên trang sử mới, và để đảm bảo lấy vé trực tiếp tham dự VCK World Cup 2010 diễn ra tại Nam Phi.

Điều này khiến tuyển Mỹ khởi đầu trận đấu với khí thế hừng hực và liên tục tạo nên sức ép lên khung thành tuyển Mexico. Với khả năng càn lướt và xử lý tuyệt vời, tiền vệ Landon Donovan trở thành linh hồn trong lối chơi của tuyển Mỹ. Phút 9, Donovan thực hiện pha qua người đẹp mắt rồi chọc khe thông minh để tiền đạo Charlie Davies thoát xuống sút tung lưới thủ môn Memo Ochoa mở tỉ số 1-0 cho tuyển Mỹ.

* Pháp, Đức cùng thắng

Ở khu vực châu Âu, tuyển Pháp đánh bại Faroe Islands 1-0 nhờ bàn thắng của tiền đạo 24 tuổi Andre-Pierre Gignac ở phút 42. Kết quả này giúp Pháp giữ vững vị trí thứ hai ở bảng 7 với 13 điểm, và tràn đầy hi vọng giành vé đi tiếp khi hơn đối thủ xếp sau Lithuania đến 4 điểm.

Ở bảng 4, Đức thắng Azerbaijan 2-0 để dẫn đầu bảng tổng sắp với 19 điểm. Kết quả các trận khác: Slovenia - San Marino: 5-0, Belarus - Croatia: 1-3, Na Uy- Scotland: 4-0.

*Kết quả loạt trận giao hữu quốc tế

Hàn Quốc - Paraguay: 1-0, Singapore - Trung Quốc: 1-1, CH Czech - Bỉ: 3-1, Nam Phi - Serbia: 1-3, Estonia - Brazil: 0-1, Ukraine - Thổ Nhĩ Kỳ: 0-3, Áo - Cameroon: 0-2, Ba Lan - Hi Lạp: 2-0, Hà Lan - Anh: 2-2, Macedonia - Tây Ban Nha: 2-3.

Sau khi ghi bàn, tuyển Mỹ bắt đầu lùi sâu về phần sân nhà để chơi phòng ngự. Điều đó đã tạo điều kiện cho Mexico vùng lên với những pha phối hợp của bộ ba Cuauhtemoc Blanco-Gerardo Torrado và Giovani Dos Santos.

Phút 19, Castro dẫn bóng cách khung thành thủ môn Tim Howard khoảng 22m, rồi tung cú sút rất căng bằng chân phải đưa bóng chạm nhẹ mép dưới xà ngang rồi đi luôn vào lưới cân bằng 1-1 cho tuyển Mexico.

Những phút tiếp theo, hai đội đều tạo được một số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng được. Trước tình cảnh đó, HLV Javier Aguirre (Mexico) đã tung chân sút Miguel Sabah vào sân thay tiền đạo Guillermo Franco ở phút 80. Ba phút sau khi được vào sân, Sabah đã sút tung nóc lưới của thủ môn Tim Howard ấn định chiến thắng 2-1 cho Mexico.

Với kết quả này, đội tuyển Mỹ vẫn chưa phá được cái “dớp” không biết thắng tại Mexico. Đáng nói hơn trong 20 trận làm khách tại đây, Mỹ để thua đến 19 trận. Tỏ ra rất thất vọng, HLV Bob Bradley nói với Goal.com: “Tôi biết có nhiều cầu thủ đang thất vọng nhưng chúng tôi sẽ nhanh chóng quên đi để chuẩn bị cho các trận đấu tới”.

Trong khi đó, Mexico đã cho thấy dấu hiệu hồi sinh dưới thời HLV Javier Aguirre. Trả lời phỏng vấn của AFP, HLV Javier Aguirre nói: “Hôm nay chúng tôi xứng đáng được thưởng món bánh thịt chiên giòn (món ăn nổi tiếng của Mexico) và có thể thoải mái nghỉ ngơi sau ba tháng đương đầu với rất nhiều khó khăn”.

Ở các trận đấu còn lại của khu vực CONCACAF, Trinidad & Tobago đánh bại El Salvador 1-0 và Honduras đè bẹp Costa Rica 4-0. Sau sáu vòng đấu, Costa Rica đang dẫn đầu bảng tổng sắp với 12 điểm, Honduras, Mỹ lần lượt xếp thứ hai và ba với đồng 10 điểm. Mexico vẫn đứng thứ tư với 9 điểm.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên