12/04/2009 22:57 GMT+7

Vòng 8 V-League 2009: tiếc cho Đà Nẵng

SĨ HUYÊN tổng hợp
SĨ HUYÊN tổng hợp

TTO - Chuỗi trận toàn thua trên sân Chi Lăng với Bình Dương đã dừng lại. Tuy nhiên, họ vẫn chưa lấy trọn được 3 điểm trước đội chủ nhà trong trận cầu mà sân bóng miền Trung này đón nhận lượng khán giả kỷ lục - xấp xỉ 3 vạn người xem.

1- Ngay từ đầu trận đấu, Almeida đã đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước bằng cú sút đẹp mắt. Cầu trường như vỡ tung bởi sự khởi đầu quá đỗi thuận lợi của đội chủ nhà. Tiếc một điều là sự phối hợp giữa cặp trung vệ cùng thủ môn Đà Nẵng không ăn ý đã mở ra cơ hội cho hậu vệ Hoàng Vương (Bình Dương) đệm bóng vào lưới trống, gỡ hòa 1-1. Hàng vạn khán giả Đà Nẵng còn tiếc nuối nhiều hơn trên đường rời sân khi hai cú đánh đầu cận thành của Merlo rồi Rogierio đã khuất phục được thủ môn Bình Dương, nhưng cả hai tình huống ăn bàn mười mươi này bóng đều đi trúng xà ngang!

YHDJprwF.jpgPhóng to
Hậu vệ Hoàng Vương (2) - tác giả bàn gỡ hòa cho Bình Dương trên sân Chi Lăng - Ảnh: Anh Nguyễn

Không nối dài chuỗi trận thắng, nhưng Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng thêm vòng đấu nữa với 1 điểm nhiều hơn đội thứ nhì là Khánh Hòa.

2- Pha dàn xếp tấn công chớp nhoáng vào đầu hiệp hai giữa Ngọc Tùng - Chí Thắng và Ngọc Quang đã làm hàng thủ Quân Khu 4 bị phá toang. Một mình một bóng đối diện khung thành đội khách, không quá khó để lão tướng Huỳnh Ngọc Quang (cựu cầu thủ Đồng Tâm Long An) kết thúc vào góc xa, ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

3- Trên sân Nha Trang, chỉ một thoáng hớ hênh trong việc kèm người, cặp trung vệ đội bóng phố núi là Văn Pho-Duy Quang như mở rộng cửa thành cho Mustapha (Khánh Hòa) lao vào đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng sát nút 1-0 cho Khánh Hòa.

Đây cũng là năm thứ tư liên tiếp Hoàng Anh Gia Lai rời sân Nha Trang với tư thế của người… bại trận. Giữa hiệp hai, trung vệ Như Thuần của Khánh Hòa bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ hai, nhưng đội bóng phố núi vẫn không tìm được bàn gỡ hòa.

4- Sự tỏa sáng đúng lúc của Lê Công Vinh đã mang về cho T&T 3 điểm quý giá sau chuỗi ba trận thua liên tục. Đầu tiên là cú đá nối cận thành chính xác, Công Vinh đưa T&T vượt lên dẫn trước. Ít phút sau đó, do sai lầm của TM Văn Sơn (T&T) giúp Ngọc Lung (Nam Định) gỡ hòa 1-1. Gần cuối hiệp hai, Công Vinh có được chuyền như đặt để cho Sĩ Cường ghi bàn thắng 2-1, mang về cho anh lính tân binh V-League là T&T chiến thắng quý giá nhưng cũng hết sức nhọc nhằn.

oCbjVbe5.jpgPhóng to
Niềm vui chiến thắng của đội TP.HCM - Ảnh: Sĩ Huyên

5- Cái nắng nóng nung người trên sân Cao Lãnh đã lấy đi toàn bộ sức lực của Thể Công ngay từ đầu trận đấu. Dưới thời tiết có lúc lên đến 36 độ C, các cầu thủ mặc áo lính đến từ phía Bắc luôn hụt hơi trong những pha tranh chấp tay đôi hoặc đua tốc độ với các ngoại binh của Đồng Tháp. Và thế là họ thảm bại nặng nề.

c0ZYMVSP.jpgPhóng to
Hai lần trong trận gặp Thể Công (phải), tiền đạo Timothy (32-Đồng Tháp) có dịp sút tung lưới đối phương - Ảnh: Nguyễn Nhân

Chỉ trong vòng 30 phút đầu tiên của trận đấu, Ainekan, Samson rồi Timothy (2 bàn) đưa Đồng Tháp vượt lên dẫn trước với tỉ số khó tin 4-0! Chưa hết, vào cuối trận, tiền vệ trẻ Vũ Anh Tuấn như xát thêm muối vào nỗi đau của Thể Công bằng pha ghi bàn, ấn định chiến thắng kỷ lục 5-0 cho Đồng Tháp!

6- Nhỉnh hơn chủ nhà Thanh Hóa về mọi mặt, nhưng Đồng Tâm Long An vẫn không thể bắt nạt được đội bóng đang…xếp chót bảng tổng sắp. Đã vậy họ còn bị Thanh Hóa dẫn trước bằng cú đệm bóng cận thành của tuyển thủ Olympic quốc gia Hoàng Đình Tùng vào đầu hiệp hai. Đến giữa hiệp hai, Đồng Tâm Long An được hưởng quả phạt đền nhưng tiền vệ đội trưởng Minh Phương lại sút bật cột dọc, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa đáng tiếc.

Phút 82, từ một pha phá hụt bóng của trung vệ Thanh Hóa, Ishamala thoát nhanh xuống và ghi bàn thắng quân bình tỉ số 1-1. Mùa bóng thứ ba liên tiếp Đồng Tâm Long An vẫn chưa biết thắng khi làm khách tại Thanh Hóa.

7- Cú tỉa bóng sắc như dao cạo của Phạm Văn Quyến đã đặt đồng đội Đình Đồng vào góc sút rất rộng. Một mình một bóng, tiền vệ biên phải này tung cú sút như búa bổ khiến thủ môn Tuấn Điệp (Hải Phòng) bó tay. Một bàn thắng cũng quá đủ để đội bóng xứ Nghệ ngất ngây với niềm vui chiến thắng ở vòng 8 ngay trên sân nhà.

QtzOftTt.jpgPhóng to
Hải Phòng (phải) trắng tay khi tới làm khách tại Vinh ở vòng 8 - Ảnh: Khang Anh

Bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu như sau

1- Đà Nẵng 16 điểm2- Khánh Hòa 15 điểm3- Đồng Tháp 14 điểm4- Quân khu 4 12 điểm5- Bình Dương 11 điểm6- Thể Công 11 điểm7- SLNA 11 điểm8- T&T 11 điểm9- TPHCM 10 điểm10- Hoàng Anh Gia Lai 10 điểm11- Nam Định 10 điểm12- Đồng Tâm Long An 9 điểm13- Hải Phòng 7 điểm14- Thanh Hóa 6 điểm

SĨ HUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên