18/06/2005 12:35 GMT+7

Vòng 16 V-League 2005: Lên núi… trả nợ

Bài, ảnh: SĨ HUYÊN
Bài, ảnh: SĨ HUYÊN

TTO - Tâm điểm của vòng đấu này sẽ là cuộc đối đầu trên cao nguyên giữa Hoàng Anh và Bình Dương. Món nợ thua đậm đà 1-3 ở lượt đi đang thúc giục đội bóng phố núi đòi cho bằng được.

gYSDM5PI.jpgPhóng to

Nếu hậu vệ Hoàng Anh khóa chặt tiền đạo Philani (10-Bình Dương) xem như Kesley khó có cơ hội ghi bàn

Nếu hạ được Bình Dương vào chủ nhật này, Hoàng Anh sẽ đạt được nhiều mục tiêu: trụ hạng - đòi được nợ - có thời gian tập trung chuẩn bị cho cúp C1 Đông Nam Á vào tháng 7 tới, đồng thời họ còn phụ một tay đẩy Bình Dương tuột lại phía sau để Gạch Đồng tâm vượt lên dẫn đầu thêm một vòng đấu nữa.

HLV Huỳnh Văn Ảnh cho biết: ”Ở lượt đi, sở dĩ chúng tôi thua đậm vì sai lầm nghiêm trọng về chiến thuật khi từ bỏ lối đá tấn công quen thuộc để chuyển sang đá phòng ngự phản công vốn là sở đoản. Ở vài trận gần đây, Bình Dương bắt đầu bộc lộ khiếm khuyết là tính ổn định không còn, cặp tiền đạo Kesley- Philani sẽ tịt ngòi nếu một trong hai người này bị bắt chết…”.

Trong trận cầu đầy hứa hẹn này, Philani, Trường Giang và Hoàng Vương của Bình Dương vẫn chưa bình phục chấn thương, trong khi đó tiền vệ trẻ khá năng động là Văn Linh bị treo giò vì thẻ phạt.

Ở đầu sân bên kia, Hoàng Anh sẽ vắng Vimon (tác giả 2 bàn thắng loại Bình Dương ở tứ kết cúp quốc gia), ngồi ngoài vì thẻ phạt cùng Quang Trãi chưa hết chấn thương. Tuy nhiên, sức mạnh nơi hàng phòng ngự của đương kim vô địch được gia cố trở lại sau lúc trung vệ đội trưởng Duy Quang mãn án phạt vì thẻ.

Đang gặp khá nhiều bất lợi và phải toan tính chiến lược đường dài, nhiều khả năng Bình Dương sẽ chọn lối đá cầu toàn để tìm 1 điểm. Tuy nhiên, nếu bị dẫn điểm, họ sẽ quay sang lối đá đôi công, biết đâu lúc bấy giờ trận đấu sẽ hấp dẫn hơn. Dự đoán Hoàng Anh từ hòa đến thắng.

*Sân Long An: Gạch thoát đi

Không có anh em nhà Rodiguez, Gạch Đồng Tâm vẫn bỏ gọn vào túi 3 điểm trước Hải Phòng ở vòng 15. Sang vòng đấu này, khẩu súng hai nòng ấy sẽ trở lại trong cuộc đối đầu với LG ACB Hà Nội. Đội khách chẳng còn mấy sinh khí và động lực thi đấu khi thầy - trò đang có nhiều mâu thuẫn chưa được khai thông.

Không chỉ cầu thủ nội mà ngay cả cầu thủ ngoại cũng đang ra mặt chống đối HLV trưởng Nguyễn Hồng Thanh. Cả bầu Kiên lẫn HLV Thanh đều biết, đều dàn xếp ổn thỏa, nào ngờ mâu thuẫn lại bùng phát vào tuần trước dẫn tới trận thua đáng ngờ trước Đồng Tháp tại Cao Lãnh.

Cơ hội thoát xa của Gạch Đồng Tâm sẽ đến nếu họ vượt qua được LG ACB Hà Nội (chưa từng biết hòa hoặc thắng tại Long An) bởi nhiều khả năng Bình Dương sẽ bị kìm chân tại Pleiku. Bất ngờ lớn nhất của cặp đấu này chính là việc LG ACB Hà Nội… có điểm khi rời Long An.

*Sân Hà Nội: Khách thẳng tiến

Trận thắng đậm 3-0 trước Nam Định cách đây ít ngày đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Đà Nẵng trên đường ra làm khách tại thủ đô. Không chỉ trội hơn chủ nhà Hòa Phát về sức mạnh, sức bền, trình độ chuyên môn mà cầu thủ đội khách còn nhỉnh hơn về độ quái lẫn khả năng dứt điểm được chia đều cho cả ba tuyến.

Nếu HLV Lê Thụy Hải chọn lối đá tấn công kết hợp bằng những quả lật cánh bổng và đua tốc độ, sức bền thể lực nơi hàng phòng ngự Hòa Phát sẽ bị mài mòn để chờ thời điểm… bị xé lưới.

Hòa Phát đang khát điểm và họ càng cố nhặt nhạnh ít nhất là 1 điểm ở trận này để chuẩn bị cho hành trình đầy khó khăn khi bay ngược vào Nam đá với Thép miền Nam CSG và Bình Dương. Dự đoán Đà Nẵng sẽ có thêm một trận thắng nữa để duy trì ngôi thứ ba trong bảng xếp hạng.

*Sân Lạch Tray: Cửa hẹp cho Đồng Tháp

Chấp nhận thua Gạch Đồng Tâm 1-3 ở vòng 15 để dồn sức quật ngã Đồng Tháp ở vòng 16, đó là mục tiêu đặt ra cho Hải Phòng. Chủ nhà lẫn khách đang gặp khó khăn, song Hải Phòng nhỉnh hơn khi bảo toàn được lực lượng để bước vào trận đấu sống mái này.

Lợi thế khách quan đang thuộc về chủ nhà, nhưng họ sẽ gặp nhiều khó khăn khi Đồng Tháp vừa sống lại hy vọng trụ hạng sau trận thắng 1-0 trước LG ACB Hà Nội hồi giữa tuần này. Hành trình trụ hạng cho Đồng Tháp trong hai mùa qua thường bắt đầu bằng những trận đá thành công trên cụm sân phía Bắc. Liệu họ có thành công lần thứ ba liên tục? Cực khó, hay nói cách khác rằng đại biểu miền Tây Nam Bộ đang cận kề với lằn ranh xuống hạng.

*Sân Vinh: Nam Định không có cửa

Đội bóng thành Nam thật sự chao đảo sau trận thua không lời bào chữa trước Đà Nẵng (0-3) ở vòng đấu trước. Kỷ lục 28 trận bất bại trong ba mùa bóng gần đây của họ bị xô ngã. Chỉ cần khuyết hậu vệ Văn Nhiên và tiền vệ tấn công Trung Kiên, lối đá của Nam Định xộc xệch hẳn đi. Vừa xuống tinh thần vừa hao hụt lực lượng, Nam Định khó lòng đứng vững trước SLNA vừa có trận thắng đầu tiên trên sân khách và đang lên tinh thần rất nhiều.

Ở trận này, uy lực trên hàng tấn công của SLNA được nhân lên khi Văn Quyến hết án treo giò vì thẻ phạt để trở lại cùng Công Vinh công phá khung thành đối phương. Nhiều khả năng Quyến sẽ ghi bàn thắng ở trận này sau thời gian dài bị tịt ngòi. Dự đoán 3 điểm cho đội bóng xứ Nghệ.

*Sân Thống Nhất: Nhà nghèo gặp nhau

Khoảng cách 3 điểm cách biệt so với nhóm cuối bảng chưa phải là an toàn với Thép miền Nam CSG lẫn Bình Định. Chính vì vậy mà họ buộc phải dốc toàn bộ sức lực và ý chí ở vòng đấu này nhằm sớm đạt điểm trụ hạng.

Sự căng thẳng liệu có làm cho trận đấu rơi vào sự tẻ nhạt? Khác với lượt đi chuyên đá phòng ngự để chia điểm, HLV Đặng Trần Chỉnh đã quay sang bài tấn công. Lối đá ấy có phần mạo hiểm khi thực lực vốn không đều và không mạnh. Biết vậy nhưng HLV Chỉnh vẫn xua quân xông lên phía trước sau khi lối đá phòng ngự dày đặc trên sân nhà đã bị bắt bài.

Hai hậu vệ biên của Bình Định vừa yếu lại vừa hay tham gia tấn công ít khi lùi về kịp trong khi cặp trung vệ có nhiều hạn chế trong việc băng ra bọc lót. Tấn công biên vốn là thế mạnh của TMN CSG. Hy vọng rằng các học trò của ông Chỉnh sẽ khoét vào đây để giành được chí ít là 1 điểm.

Bài, ảnh: SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên