21/05/2005 22:58 GMT+7

Vòng 14 V-League 2005: Gỗ bị nhấn chìm

SĨ HUYÊN (tổng hợp)
SĨ HUYÊN (tổng hợp)

TTO- Lần đầu tiên kể từ ngày thăng hạng chuyên nghiệp, Hoàng Anh mới biết thế nào là bại trận trên sân Chi Lăng trước Đà Nẵng. Nghiệt ngã thay, đó lại là trận thua đậm (0-3). Trong khi đó trên sân Vinh, chủ nhà SLNA bó tay trong việc đòi nợ trước Bình Định (2-2).

TTO- Lần đầu tiên kể từ ngày thăng hạng chuyên nghiệp, Hoàng Anh mới biết thế nào là bại trận trên sân Chi Lăng trước Đà Nẵng. Nghiệt ngã thay, đó lại là trận thua đậm (0-3). Trong khi đó trên sân Vinh, chủ nhà SLNA bó tay trong việc đòi nợ trước Bình Định (2-2).

Sân Chi Lăng: Dấu ấn Achilefu

Với hành vi càn quấy trong buổi tập cách đây vài ngày, tiền đạo Amaobi đã bị HLV Lê Thụy Hải "dằn mặt" bằng cách cho ngồi ghế dự bị.

Ông Hải đẩy Lê Huỳnh Đức lên đá tiền đạo cùng Achilefu. Sự điều chỉnh nhân sự ấy sớm mang lại hiệu quả khi ở phút 8, Huỳnh Đức có đường chuyền như dọn cỗ cho Achilefu ghi bàn.

Hơn một vạn khán giả đất Quảng chưa kịp ổn định sau lúc chia vui cùng Achilefu thì bất ngờ cầu thủ này lại ghi bàn thứ hai trong trận cách nhau không đầy một phút.

Đến phút 37, cầu thủ từng đoạt giải Vua phá lưới V-League 2003- Achilefu, hoàn tất cú hattrick bằng bàn thắng thứ ba sau pha mở bóng vừa tầm của Rogierio. Sân Chi Lăng thật sự nổ tung bởi những bàn thắng đến sớm và đẹp mắt.

Khó có thể trách cứ thủ môn Trần Quốc Tuấn trong ba bàn thua nói trên. Dù chưa bình phục chấn thương bả vai, Tuấn vẫn phải vào sân trấn giữ cầu môn đội nhà sau lúc đồng nghiệp Võ Văn Hạnh bắn tiếng về đầu quân cho Đà Nẵng.

Sức bền tốc độ không đầy đủ, sức bật không không còn dẻo dai như trước kia, Tuấn vừa thi đấu vừa phải cắn răng nén đau. Thương cho Tuấn bao nhiêu thì lại giận Hạnh bấy nhiêu khi cư xử quá thiếu tình nghĩa.

Ba bàn thua khiến bầu Đức vuốt mặt không kịp. Lần đầu tiên trong lịch sử, Hoàng Anh thảm bại nặng nề trước đại biểu miền Trung vốn luôn là kẻ bại trận trước đoàn quân phố núi.

Lịch sử đã sang trang, hình ảnh kiêu hùng của Hoàng Anh đang dần khép lại, chờ một cuộc đổi thay mới ngay sau lúc V-League hạ màn. Thua đậm 0-3 trước Đà Nẵng, Hoàng Anh chính thức mất ngôi vô địch, thậm chí rất khó trong việc chạy đua đến với bộ HCĐ ở chặng đường còn lại.

Cuối hiệp một, Amaobi được tung vào sân nhưng dường như các đồng đội không thật mặn mà trong việc kiến thiết bóng cho anh tấn công. Dẫu vậy, Amaobi vẫn có hai cú sút làm rung rinh cột dọc của Hoàng Anh. Liệu rằng đòn cảnh cáo của HLV Lê Thụy Hải còn làm thuần phục cầu thủ luôn trái tính trái nết này?

Sân Vinh: Nợ khó đòi

Quả bóng vàng Phạm Văn Quyến tiếp tục là cái bóng mờ trên sân nhà, do vậy sau lúc chịu đựng hình ảnh tệ hại của cậu học trò cưng trong suốt 63 phút, HLV Nguyễn Văn Thịnh buộc phải tung “bệnh binh” Lê Công Vinh vào sân để hóa giải sự sốt ruột, chờ đợi bàn thắng của khán giải xứ Nghệ.

Sự có mặt của Vinh đã mang lại diện mạo khởi sắc hơn cho SLNA nhờ những đường chuyền như đặt để của Vinh.

Trước lúc Vinh xuất hiện trên sân, chủ nhà dẫn trước 1-0 bằng bàn thắng của tiền đạo Jabulani sau quả chuyền như dọn cỗ của James vào đầu hiệp nhì.

Phút 73, từ quả phạt góc của Văn Tâm (Bình Định), thủ môn Viết Nam vụng về đón trượt bóng để trung vệ Tấn Thật nhẹ nhàng đệm vào cầu môn trống gỡ hòa 1-1. Nhưng chỉ một phút sau đó, James nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà sau pha phản công nhanh sắc bén.

Không còn gì để mất, Bình Định tràn lên tấn công ào ạt để tìm cơ hội gỡ hòa trước một đối thủ đang dần lúng túng, chơi bóng chuệch choạc và phạm nhiều sai lầm trong phòng ngự.

Mười phút trước lúc hết giờ, Manit đã kịp gỡ hòa 2-2 cho đội khách Bình Định. Và thế là món nợ trót vay 0-1 ở lượt đi tại Quy Nhơn, SLNA đành chờ đến mùa sau mới có dịp đòi lại.

SĨ HUYÊN (tổng hợp)

SĨ HUYÊN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên