09/01/2004 10:00 GMT+7

VNNTU, mái nhà của sinh viên Việt Nam

NGUYỄN ĐÌNH QUÝ (Singapore)
NGUYỄN ĐÌNH QUÝ (Singapore)

TTO - Chỉ trong vòng chưa đầy 5 năm trở lại đây, số sinh viên Việt Nam ở trường đại học Nanyang Technological University (NTU) đã tăng từ mười lên đến gần 300 sinh viên. Một sự thay đổi đáng kể cả về lượng cũng như về chất, trong đó có rất nhiều sinh viên Việt Nam đã từng đoạt giải quốc tế và khu vực trong những năm vừa qua.

djdUXyqF.jpgPhóng to
Một họat động của VNNTU
TTO - Chỉ trong vòng chưa đầy 5 năm trở lại đây, số sinh viên Việt Nam ở trường đại học Nanyang Technological University (NTU) đã tăng từ mười lên đến gần 300 sinh viên. Một sự thay đổi đáng kể cả về lượng cũng như về chất, trong đó có rất nhiều sinh viên Việt Nam đã từng đoạt giải quốc tế và khu vực trong những năm vừa qua.

Tổ chức sinh viên Việt Nam ở NTU viết tắt là VNNTU là "thủ lĩnh" các hoạt động tập thể của sinh viên Việt Nam tại Singapore. Những ngày lễ lớn của dân tộc được tổ chức rất chu đáo, trang nghiêm và thực sự đã để lại nhiều ấn tượng khó phai đối với những sinh viên Việt Nam đang học tập xa quê hương tổ quốc. Như cảm nhận của các bạn freshman năm nay khi đươc dự lễ kỉ niệm quốc khánh, đó là cảm giác lặng người đi khi lá cờ đỏ sao vàng tiến vào lễ đài và thật hào hùng khi hát “Quốc ca”.

Không ai có thể quên được những lần cùng nhau thức đêm trông nồi bánh chưng để được một miếng bánh quê hương trong ngày tết hay những lần cắm trại ở Sentosa hay Ubin với những trò chơi tinh nghịch đã làm chúng ta sống trọn một đời sinh viên “học mà chơi, chơi mà học”.

Sự phát triển của VNNTU được đánh dấu bằng sự kiện International Games được tổ chức trong 2 ngày 6-7/9 vừa qua. VNNTU đã đề ra chương trình thi đấu thể thao giữa các quốc gia để tăng thêm tinh thần đoàn kết và giao lưu giữa các sinh viên các nước trong truờng, điều mà trước đây chưa có sự kiện nào làm được. Nghĩ ra ý tưởng đã khó nhưng việc thực hiện nó còn khó khăn hơn nhiều. VNNTU đã cố gắng thuyết phục nhà trường, các công ty nước ngoài và Việt Nam cũng như bạn bè sinh viên các nước để có thể đứng ra tổ chức, tài trợ và tham gia chương trình. Thực sự đây là môt bước tiến lớn về tổ chức và hoạt động của VNNTU.

Giải thi đấu International Games đã diễn ra thành công rực rỡ về mọi mặt hơn cả sự mong đợi. Đoàn thể thao cúa sinh viên Việt Nam ở NTU đã giành được 3 vàng,1 bạc và 2 đồng trong 8 môn thể thao và trò chơi, xếp thứ nhất toàn đoàn trong 8 quốc gia tham dự. Những tấm huy chương vàng trong 2 môn thể thao trí tuệ cờ vua và cờ tướng cùng với tấm huy chương vàng bóng đá, môn thể thao vua và cũng là môn thể thao đòi hỏi tập thể nhiều nhất đã thể hiện sự lớn mạnh về thể thao của các sinh viên Việt Nam ở NTU. Nhưng quan trọng hơn hết, sau sự kiện này bạn bè các sinh viên quốc tế đã đánh giá rất cao khả năng tổ chức và tinh thần thân ái, đoàn kết và fair play của các sinh viên Việt Nam. Thực sự qua sự kiện này, tổ chức VNNTU đã đạt một tiếng vang lớn trong nhà trường và giới sinh viên!

Đứng đằng sau những thành công đó của tổ chức VNNTU là ban lãnh đạo VNNTU và hơn hết là cả một tập thể sinh viên Việt Nam đang sống và làm việc ở mái trương này. Họ là những người vất vả nhất, với những đóng góp “thầm lặng”, liên tục cho sự tiến lên của tổ chức. Họ thực sự là những cá nhân năng nổ, sáng tạo và đầy nhiệt huyết. Có thể kể đến như chủ tịch VNNTU Phan Phi Long, một con người năng động, dám nghĩ dám làm và đầy tâm huyết đã tổ chức nhiều sự kiện trọng đại cho tập thể VNNTU. Những gương mặt như Phạm Minh Trí, Nguyễn Hà Trung, Phan Phi Long… đã là những thế hệ sinh viên đầu tiên đặt từng “viên gạch” và nền móng cho “ngôi nhà VNNTU” vững chãi và đẹp đẽ như bây giờ.

Thực sự tổ chức VNNTU đã trở thành mái nhà thứ hai của các sinh viên Việt Nam ở trường đại học Nanyang của Singapore, là nơi chắp cánh để xây đắp những ước mơ của một thời sinh viên đầy hoài bão và khát vọng.

NGUYỄN ĐÌNH QUÝ (Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên