15/12/2006 04:03 GMT+7

Trường hợp nào bị cắt điện thoại?

G.HƯƠNG thực hiện
G.HƯƠNG thực hiện

TT - Một số khách hàng sử dụng điện thoại tại TP.HCM (mạng của Tổng công ty Bưu chính viễn thông VN) phản ảnh hầu như tháng nào họ cũng bị cắt liên lạc với lý do “chưa thanh toán cước”. Ông CHÂU TRỌNG NGHĨA - quyền giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khách hàng và quản lý cước (Bưu điện TP.HCM) - giải thích:

lmI4YDYP.jpgPhóng to

Ông CHÂU TRỌNG NGHĨA - quyền giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khách hàng và quản lý cước (Bưu điện TP.HCM)

TT - Một số khách hàng sử dụng điện thoại tại TP.HCM (mạng của Tổng công ty Bưu chính viễn thông VN) phản ảnh hầu như tháng nào họ cũng bị cắt liên lạc với lý do “chưa thanh toán cước”. Ông CHÂU TRỌNG NGHĨA - quyền giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khách hàng và quản lý cước (Bưu điện TP.HCM) - giải thích:

- Các trường hợp bị tạm ngưng liên lạc là do thanh toán cước không đúng hạn, không phụ thuộc số tiền cước là bao nhiêu.

* Thanh toán cước trễ trong bao lâu mới bị cắt liên lạc? Trường hợp nào bị cắt chiều gọi đi hoặc cắt cả hai chiều?

- Theo hợp đồng, khách hàng có 15 ngày để thanh toán cước. Ngày cuối tháng là thời hạn cuối để thanh toán cước của tháng trước đó. Quá thời hạn này, bưu điện sẽ nhắc khách hàng thanh toán cước và thông báo thời hạn tạm ngưng liên lạc qua hệ thống thông báo tự động. Theo đó, nếu trễ hạn thanh toán cước từ 5-10 ngày thì tạm ngưng hướng gọi đi; trễ từ 20 ngày trở lên thì tạm ngưng cả chiều gọi đi lẫn chiều nhận điện thoại.

* Nếu khách hàng bị tạm ngưng liên lạc thì sau khi thanh toán cước trong bao lâu bưu điện mới nối lại liên lạc?

- Khi khách hàng đã thanh toán đủ cước, liên lạc sẽ được khôi phục trong vòng 30 phút. Khách hàng không phải tốn bất kỳ chi phí nào trong trường hợp này.

* Không ít khách hàng phản ảnh có những tháng không nhận được thông báo thanh toán cước nhưng vẫn bị cắt liên lạc với lý do chưa thanh toán cước?

- Chúng tôi gửi thông báo thanh toán cước qua hệ thống bưu chính (bưu tá phát tận nhà). Bưu điện phát thông báo cước tự động (qua điện thoại) từ ngày 25-30 hằng tháng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể gọi số 8600666 (hệ thống thông báo cước tự động) để biết số tiền cước của số máy đang gọi. Khách hàng có thể gọi 8600600 để yêu cầu cho biết số tiền cần thanh toán hoặc yêu cầu gửi lại giấy báo cước lần hai.

Khách hàng cũng có thể truy cập vào website www.ebill.com.vn để xem tổng số tiền cước. Hoặc khách hàng có thể nhận giấy báo cước hằng tháng qua email (để biết thủ tục đăng ký, xin xem trên website www.ebill.com.vn hoặc liên hệ số 1 Hùng Vương, P.4, Q.5, TP.HCM; ĐT: 8303671. Tuy nhiên, khách hàng có thể thanh toán cước tại các quầy thu cước của bưu điện mà không cần giấy báo cước.

G.HƯƠNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên