Từ chiều ngày 8-6, Công ty VISAL đã huy động 70 công nhân, 30 thợ lặn để tiến hành thổi bùn, luồn xích vào thân tàu Hoàng Đạt 36, sau đó dùng hai cần cẩu 350 tấn và cẩu 100 tấn đưa tàu lên khỏi mặt nước.
Đến 3g ngày 9-6, công việc phải tạm dừng vì nước chảy xiết và tàu Hoàng Đạt 36 bị nghiêng một bên do lớp bùn dày hơn 1m đọng trong khoang hàng đổ lệch sang bên phải mạn tàu.
Đến 5g sáng lực lượng thợ lặn và công nhân phải dùng vòi rồng cứu hỏa đánh tan khối bùn trong hầm hàng và dùng bơm công suất lớn để hút nước, dầu máy và bùn ra ngoài. Đến 6g sáng, tàu mới nổi lên trên mặt nước hoàn toàn và không còn bị nghiêng lệch.
Theo ông Lê Tế, chỉ huy trưởng công trình, hiện nay Công ty VISAL thực hiện trục vớt tàu Hoàng Đạt 36 theo yêu cầu của công an TP.HCM để phục vụ điều tra. Sau đó sẽ đưa tàu Hoàng Đạt đến vị trí luồng tàu an toàn cách cầu cảng Lotus khoảng 800m. Chiều nay, lực lượng Công an TP.HCM đã tiến hành điều tra hiện trường để làm rõ nguyên nhân.
![]() |
![]() |
Tàu Hoàng Đạt 36 được trục vớt thành công |
Tàu Hoàng Đạt bị tàu Gas Shanghai đâm thủng được lực lượng thợ lặn Công ty VISAL vá lại dưới nước trước khi trục vớt |
![]() |
![]() |
Lực lượng công nhân vẫn chưa được nghỉ ngơi vì phải bơm bùn và nước còn ngập trong tàu Hoàng Đạt 36 |
Tàu Hoàng Đạt 36 bị thiệt hại rất lớn, vật chất, thiết bị trên tàu hư hỏng hoàn toàn. |
-----------
Thực nghiệm điều tra vụ đâm tàu trên sông Sài GònBắt đầu trục vớt tàu Hoàng Đạt 36Kiểm tra tàu gây tai nạnMất một tháng để trục vớt tàu Hoàng Đạt 36Tìm thấy thi thể người cuối cùng của tàu Hoàng Đạt 36Đâm tàu trên sông Sài Gòn: Tường trình của người trong cuộcTìm thấy xác thuyền trưởng tàu Hoàng ĐạtTìm thấy thi thể thứ sáu cách nơi tàu chìm 7 kmĐã vớt được thi thể 5 nạn nhânSẽ khởi tố vụ tàu biển đâm nhau trên sông Sài GònTìm thêm một xác thủy thủ tàu Hoàng Đạt 36Đâm tàu trên sông Sài Gòn: đã vớt được một trong 8 thuyền viên mất tíchHai tàu biển đâm nhau, một người chết và bảy người mất tích
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận