03/01/2014 23:21 GMT+7

Tranh Siêu cúp lấy lộc đầu năm

VIỆT ANH
VIỆT ANH

TT - 16g hôm nay (4-1) tại sân Ninh Bình diễn ra trận tranh Siêu cúp VN giữa đội chủ nhà V.Ninh Bình và Hà Nội T&T (VTV6 THTT).

Mang danh Siêu cúp nhưng phần thưởng cho sân chơi này chẳng mấy hấp dẫn: đội thắng được 200 triệu đồng, đội thua 100 triệu đồng. Chưa hết, cả bầu Hiển và bầu Trường đều không đả động gì tới chuyện thưởng nóng. Ông chủ CLB Hà Nội T&T chỉ bắn tín hiệu cho biết “đá xong rồi tính”, còn bầu Trường thậm chí chưa thanh toán khoản thưởng 3 tỉ đồng cho chức vô địch Cúp quốc gia mùa trước.

Tiền thưởng ít nhưng điều đó không có nghĩa là Hà Nội T&T và V.Ninh Bình không “máu” ăn thua. Đây là danh hiệu đầu tiên của năm 2014 nên cầu thủ hai đội đều muốn giành để lấy lộc đầu năm, với hi vọng “đầu xuôi đuôi lọt” ở mùa giải mới.

Năm nay do lo ngại Hà Nội T&T ít khán giả, ban tổ chức quyết định không tổ chức trận Siêu cúp trên sân Hàng Đẫy mà chuyển về Ninh Bình. Điều này đã giúp thầy trò HLV Văn Sỹ có thêm cơ hội để lần đầu tiên được chạm tay vào cúp. Trong bóng đá, sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả luôn là một thứ vũ khí vô cùng lợi hại.

Đặc biệt, trước khi trận Siêu cúp diễn ra, V.Ninh Bình cũng có được những sự bổ sung nhân sự đáng kể. Đặc biệt, ở hàng thủ, đội bóng cố đô đã chiêu mộ Phước Tứ và gọi trở về Hoàng Vissai. Đây là hai trung vệ có “số má” mà các tiền đạo luôn phải kiêng nể. Ngoài ra, không thể không nhắc tới những tân binh như Văn Thắng, Văn Cường, Patyo, Vionea Petrisor...

Ở phía bên kia chiến tuyến, dù đã chia tay trung vệ kỳ cựu Gonzalo nhưng Hà Nội T&T không hề yếu đi. Đội bóng thủ đô đã kịp bổ sung ba ngoại binh gồm trung vệ Goran (Croatia), trung vệ Samni (Úc) và tiền vệ Hector. Đặc biệt, hiện tại thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang rất sung mãn bởi đã tập trung rèn quân từ tháng 10-2013. “Chúng tôi quyết tâm giành Siêu cúp để tạo đà tâm lý hưng phấn, nhằm có thể hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngai vàng V-League” - HLV Phan Thanh Hùng nói trước trận đấu.

VIỆT ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên