Tiếp sau đó, nhiều bạn đọc cũng đã liên tục phản ảnh tình trạng dịch vụ du lịch không tương xứng với giá tour chào bán của các công ty lữ hành, đặc biệt là đối với các khách mua tour lẻ tại VN. Về vấn đề này, Tổng cục Du lịch yêu cầu các đơn vị sớm có biện pháp chấn chỉnh như sau:
1. Có biện pháp yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành nghiêm chỉnh thực hiện quyền và nghĩa vụ theo qui định tại Luật du lịch. Niêm yết công khai giá và các dịch vụ đối với khách du lịch. Có hợp đồng dịch vụ, ràng buộc trách nhiệm đối với khách đi tour.
2. Các sở quản lý du lịch thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn, đặc biệt là chất lượng dịch vụ, vệ sinh tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn; có biện pháp xử phạt nghiêm các hoạt động lừa đảo, không thực hiện đúng dịch vụ cam kết với khách du lịch; giải quyết kịp thời các khiếu nại của khách, khẳng định VN là điểm đến thân thiện, hiếu khách.
3. Yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế thực hiện đúng các cam kết với khách đi tour, thường xuyên kiểm tra chất lượng hướng dẫn viên, chất lượng dịch vụ tại các điểm gửi khách, giải quyết ngay các phản hồi của khách du lịch, không để ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch VN.
Yêu cầu các đơn vị có biện pháp chấn chỉnh ngay và có báo cáo kết quả về Tổng cục Du lịch trước ngày 31-10-2007.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận