12/04/2015 10:56 GMT+7

​Không từ bỏ khi 50 công ty từ chối

HẢI THI
HẢI THI

TT - Huỳnh Bảo Quốc gõ cửa 50 công ty đều bị từ chối vì cụt tay. Không từ bỏ, Quốc gõ tiếp và cánh cửa mở ra cho chàng trai mất cánh tay phải làm ở vị trí thiết kế.

Huỳnh Bảo Quốc mở cửa chào khách đến uống cà phê - Ảnh: Hải Thi

Hiện tại Huỳnh Bảo Quốc (25 tuổi) đảm trách việc thiết kế bao bì cho nhãn hàng cà phê Trung Nguyên.

Quốc bẩm sinh lành lặn, cho đến khi một cú ngã chống tay khiến cậu bé 5 tuổi ngày đó phải nhập viện bó bột. Quy trình bó bột có sơ suất nên quay lại viện sau ba tuần, Quốc bị chẩn đoán viêm xương. Đó là thời điểm khởi đầu ba năm ròng chật vật với gần chục ca mổ nhằm giữ lại cánh tay cho Quốc.

Mọi liệu pháp đã không thành công. Quốc bị tháo khớp. Cậu bé vốn hiếu động phải sắp xếp lại cuộc sống không có cánh tay mặt, rịn mồ hôi tập viết những nét đầu tiên của lớp 1 bằng tay trái, trong khi bạn bè đồng lứa đã học đến lớp 3.

Nhưng cánh tay đó không là trở ngại khi Quốc hoàn thành xuất sắc chương trình phổ thông ở một huyện vùng sâu. Quốc tiếp tục được gia đình đem “khoe” xóm làng khi đậu một lúc hai trường đại học. Và bạn trở thành sinh viên ngành đồ họa đa truyền thông của ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Ra trường, Quốc mong được làm việc cho các tập đoàn lớn nhưng giấc mơ tưởng chừng không thể đạt, khi hơn 50 công ty ấn tượng hồ sơ xin việc của chàng cử nhân, hẹn phỏng vấn, rồi lý do đưa ra là “sợ làm chậm tiến độ công việc khi chỉ thao tác với một tay”.

Quốc kể về những ngày khó khăn đạp xe qua bao nơi phỏng vấn và thấy sức lực dần rời bỏ mình...

Một cánh cửa mở ra, Quốc bồi hồi bước chân vào Tập đoàn Trung Nguyên khi nơi này tuyển dụng. Hình ảnh Quốc cần mẫn ôm máy tính làm thêm giờ không còn lạ nơi đây. “Để tay trái làm bù thêm phần của tay phải”, anh thường nói vui với mọi người như vậy.

Chị Võ Thị Hà Giang, quản lý trực tiếp của Quốc cho biết bạn luôn là người đi làm sớm nhất và ra về trễ nhất, làm hết việc chứ không có tâm lý làm hết giờ. “Quốc gây ấn tượng bởi tinh thần tự trọng và nội lực cực lớn. Bạn không bao giờ chấp nhận nhờ cậy, phiền lụy ai” - chị nói.

Chị Giang nhớ hoài dịp tất niên vừa rồi, tan sở cả phòng kéo ra quán liên hoan, riêng Quốc nói sẽ ở lại hoàn thành mẫu thiết kế. “Dù chính tôi nói bạn để đó mai làm nhưng Quốc kiên quyết làm xong mới đi” - chị kể. 21g tối đó Quốc xong việc.

Đón xe ôm đến quán tham dự cùng mọi người, bạn cười rất tươi vì vừa hoàn thành việc đúng hạn, vừa không bỏ lỡ dịp đặc biệt với anh em. Đó cũng là lúc nụ cười của Quốc in đậm vào lòng chị Giang. Nụ cười của một nhân viên trẻ hăng say, trách nhiệm và tử tế.

HẢI THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên