29/03/2007 07:22 GMT+7

Tiền trách nhiệm bị trừ khi nghỉ phép?

QUANG NHẬT thực hiện
QUANG NHẬT thực hiện

TTO - Công ty tôi áp dụng hình thức sau: khi nghỉ phép thì tiền lương cơ bản vẫn giữ nguyên nhưng tiền trách nhiệm thì bị trừ theo ngày nghỉ? Xin cho hỏi, việc áp dụng như vậy có đúng không? (Nhung Tran)

- Tư vấn của Luật sư Nguyễn Kim Phụng, Công ty Vietnamworks:

Theo Điều 74 của Luật sửa đổi bổ sung một số điều Bộ Luật Lao Động năm 2002, người lao động có 12 tháng làm việc tại một doanh nghiệp, được nghỉ 12, 14 hoặc 16 ngày hàng năm tùy vào từng loại công việc và vẫn hưởng nguyên lương cho những ngày nghỉ phép này. Như vậy bạn nghỉ phép thì vẫn nhận được tiền lương là đúng.

Tiền trách nhiệm là phần phụ cấp của doanh nghiệp cho trách nhiệm mà bạn đảm nhiệm và tuỳ thuộc vào thoả thuận của bạn với doanh nghiệp ghi trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể hoặc nội quy lao động. Như vậy, việc áp dụng trừ phụ cấp trách nhiệm khi nhân viên nghỉ phép của công ty bạn không sai.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lao động việc làm, kỹ năng nghề nghiệp, quyền lợi của người lao động... bạn đọc có thể gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn!

QUANG NHẬT thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên