30/08/2005 05:12 GMT+7

Thương nhau, tay nắm lấy bàn tay

dautruc
dautruc

TT - Vẽ bàn tay của bạn và chia sẻ những ước mơ của mình. Lời mời gọi ấy thật tuyệt vời khi chỉ trong ngày hội “Ngọn lửa tuổi trẻ” vừa qua (nhân kỷ niệm 30 năm thành lập báo Tuổi Trẻ) đã nhận được hơn 7.000 bạn trẻ góp tay...

st5RVWcx.jpgPhóng to
Sau khi vẽ bàn tay, các bạn trẻ nắn nót ghi ước mơ của mình trong đêm hội "Ngọn lửa tuổi trẻ" - Ảnh: T.T.D.
TT - Vẽ bàn tay của bạn và chia sẻ những ước mơ của mình. Lời mời gọi ấy thật tuyệt vời khi chỉ trong ngày hội “Ngọn lửa tuổi trẻ” vừa qua (nhân kỷ niệm 30 năm thành lập báo Tuổi Trẻ) đã nhận được hơn 7.000 bạn trẻ góp tay...

Sống & chia sẻ

Tôi nghĩ rằng mỗi người ai cũng có những ước mơ và ở mỗi lứa tuổi, mỗi giai đoạn của cuộc đời ước mơ của mỗi người cũng thay đổi.

Tôi đang ở lứa tuổi 20, lứa tuổi mà mấy chục năm trước anh Thạc, chị Trâm đã bước vào chiến trường, sẵn sàng chiến đấu, hi sinh vì tương lai Tổ quốc. Họ sống, chiến đấu, ước mơ không phải cho riêng mình, riêng một người thân nào, mà là ước mơ cho cả dân tộc. Ngày nay, với tuổi 20, tôi ước mơ mình được sống, chia sẻ với nhiều người. Tôi sẽ là một giáo viên, tôi phải là một giáo viên tốt!

NGUYỄN THỊ TUYẾT NHUNG (SV, TP.HCM)

Ước mơ không ghi tên

Thật hạnh phúc và sung sướng khi được dự chương trình “Ngọn lửa tuổi trẻ”. Tôi đã ước, ước thật nhiều nhưng không ghi tên vì mong muốn đó không chỉ là bản thân tôi. Ngọn lửa từ chị Thùy Trâm mọi người đều thấy, nhưng nếu mọi người là ngọn lửa như chị thì tất cả mới sáng bừng lên. Tôi sẽ hành động để lời ước đó thành sự thật. Sống như ngọn đèn để soi sáng mọi người, tự soi sáng mình và cháy đến giọt cuối cùng. Cảm ơn Đặng Thùy Trâm và thế hệ của chị. Cảm ơn Tuổi Trẻ và VTV.

hoang_tu_nha_khoa_hoc@...

Có một thế hệ tuổi 20 thầm lặng ước mơ...

Chúng ta nói nhiều về những chàng trai cô gái tuổi 20, về những tấm gương, về những điển hình, về những gì mà chúng ta ngưỡng mộ. Còn tôi xin được góp mặt với ước mơ tuổi 20 không nổi bật, không tiếng vang... nhưng lại có một nghị lực đáng để mỗi người học hỏi. Đó là những người trẻ ở các khu công nghiệp, những công trường xây dựng, những hầm mỏ...

Họ cũng như chúng ta, những chàng trai cô gái tuổi 20 với nhiều ước mơ, hoài bão thoát nghèo cho gia đình, bản thân từ những công việc thầm lặng mỗi ngày, với đồng lương ít ỏi, những bữa ăn đạm bạc.

Hãy thử một lần tới những khu chế xuất sau những giờ tan ca, bạn sẽ thấy nhiều điều.

zzai@...

Tôi ước mơ làm thủ tướng

Trong những ngày qua, tôi rất chăm chú theo dõi diễn đàn “Tuổi 20 của chúng ta”.. Tôi thấy nhiều ý kiến thú vị, nhưng không ít các ý kiến còn bi quan về tuổi 20 của chúng ta. Đúng là một bộ phận tuổi trẻ hiện nay thiếu ý chí, thiếu định hướng và sa sút, nhưng tôi không tin là thế hệ trẻ chúng ta giờ đây suy yếu và thiếu khát vọng hơn cách đây 30 năm!

Tôi đã hỏi người bạn thân nhất của tôi: Bạn mơ ước gì ở tuổi 20? Và anh ấy nói một cách không ngần ngại: “Tôi ước mơ sẽ trở thành thủ tướng!”.

Có người nghe qua, vội cười vì cho là viển vông, có người bảo là háo danh. Có người lại bảo chớ dại mà bộc lộ chí khí chính trị của mình... Nhưng tôi hiểu câu nói ước mơ làm thủ tướng của bạn tôi là khát vọng rèn luyện, lãnh nhận trách nhiệm. Tôi tin rằng Thủ tướng Phan Văn Khải nếu có biết chuyện này thì cũng rất vui khi biết thế hệ trẻ đang tiếp tục hoài bão xây dựng quốc gia.

hoangsonntnn@...

Dân mình luôn gắn bó với nhau

Ngay khi vừa mua được hai cuốn nhật ký tôi đã gửi tặng một người bạn vốn là một doanh nghiệp trẻ thành đạt. Tôi tin rằng anh và tôi cùng rất nhiều bạn bè đang vật lộn với thương trường, với đời sống hiện tại sẽ ít có thời gian để đọc, để chiêm nghiệm về cuộc sống hiện tại và về cuộc chiến mà dân tộc ta đã đi qua một cách hào hùng.

Tôi ghi: “...Anh D. ạ, có lẽ công việc và những hợp đồng kinh tế khiến anh không có thời gian nghỉ ngơi. Nhưng hai cuốn sách này anh D. phải đọc. Em tin chắc nó sẽ làm cho anh thấy cuộc sống này không chỉ có tiền bạc, hợp đồng... mà còn có cả lịch sử oai hùng của đất nước và hơn hết là tính nhân văn, gắn bó với nhau của dân tộc mình...”.

NGUYỄN XUÂN HẠNH (P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

dautruc
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên