![]() |
Những đoạn đường ngang dân sinh xuất hiện nhiều trên tuyến đường sắt chạy qua TP.HCM - Ảnh: Thanh Đạm |
Tổng Công ty yêu cầu các Công ty Quản lý đường sắt chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố tổng kiểm tra các điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, bổ sung đầy đủ biển báo hiệu, vạch dừng xe, gờ giảm tốc độ và thực hiện các biện pháp khắc phục những nguy cơ mất an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.
Bình Định: Một ngày 2 vụ tai nạn giao thông đường sắtTàu hỏa đâm ôtô: 7 người chết |
Trong dịp Tết này, Tổng Công ty sẽ tổ chức lực lượng Thanh niên tình nguyện cảnh giới đường ngang, đường dân sinh có lưu lượng người và các phương tiện tham gia giao thông đường bộ qua đường sắt cao và hay xảy ra tai nạn.
Theo báo cáo của Tổng Công ty, trong 3 tháng gần đây đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng đối với xe ô tô chở hàng, chở khách đi qua đường ngang giao cắt giữa đường sắt và đường bộ ở những đường ngang phòng vệ bằng biển báo và cảnh báo tự động. Nguyên nhân do người điều khiển ô tô khi đi qua đường ngang không chú ý quan sát tàu hỏa, cố tình vượt qua đường sắt khi tàu đang đến gần.
Bên cạnh đó, hành lang an toàn giao thông đường sắt đang tiếp tục bị lấn chiếm nghiêm trọng; hàng quán, nhà cửa xây dựng sát đường sắt, che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận