![]() |
- Trả lời của chị Nguyễn Thị Thanh Phương, chuyên viên tư vấn cao cấp, công ty tư vấn và tuyển dụng nhân sự PricewaterhouseCoopers Việt Nam:
Đối với nhân viên kinh doanh, bên cạnh các yếu tố thể hiện ra bên ngoài như nhanh nhẹn, hoạt bát, năng động và giao tiếp tốt, người giữ vị trí này trước tiên cần phải am hiểu về dịch vụ mình cung cấp cho khách hàng. Hơn nữa, người giữ vị trí này cần có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, có khả năng thương thuyết, thuyết phục, kỹ năng phục vụ khách hàng, khả năng phát triển kinh doanh và nhạy bén với tình hình thị trường.
Như vậy, nếu bạn chọn nghề kinh doanh, bạn có thể xem xét các phẩm chất trên để bồi dưỡng thêm các nghiệp vụ và kỹ năng cần thiết cho bản thân.
Về công việc Thư ký, giả định ở đây bạn đang hỏi về công việc của thư ký văn phòng chung chung, thì công việc chi tiết có thể bao gồm nhận điện thoại, sắp xếp lịch hẹn, tiếp khách, thực hiện các công tác hành chánh hậu cần như đăng ký vé máy bay, khách sạn, xin thị thực, soạn thảo văn bản, hợp đồng, dịch thuật, quản lý lưu trữ hồ sơ...
Ngoài ra, tùy thuộc đặc thù của từng bộ phận, phòng ban, yêu cầu của từng công ty mà công việc thư ký sẽ có thêm những nhiệm vụ khác nữa. Ví dụ như nếu bạn là thư ký của phòng Marketing, bạn có thể sẽ có cơ hội tham gia vào các chương trình sự kiện, đảm trách các công tác hậu cần cho bộ phận. Nếu bạn là thư ký phòng nhân sự, bạn có thể hỗ trợ tính lương, bảo hiểm xã hội, y tế, sắp xếp lịch phỏng vấn.
Chúc bạn sớm tìm được việc làm như ý.
Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lao động việc làm, kỹ năng nghề nghiệp, quyền lợi của người lao động... bạn đọc có thể gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn! |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận