Lần này là về tình hình kinh tế - xã hội địa phương, một đề tài được nhiều giáo viên tranh luận, trao đổi để thực hiện. Bỗng ở cuối lớp học, một ý kiến được đưa ra: “Đề nghị mấy thầy dạy sử, giáo dục công dân làm trước để cho anh em mượn tham khảo”.
Ngay lập tức, một sự đồng tình gần như tuyệt đối với ý kiến này đã được biểu lộ bằng một tràng pháo tay (!). Và cuối cùng một sự “phân công” diễn ra: một số giáo viên dạy lịch sử và giáo dục công dân đang có mặt ở đấy được đề nghị về nhà làm bản thu hoạch trước.
Đúng sáng hôm sau, những “bài thu hoạch mẫu” đã được photocopy cho nhiều người trong lớp.
Thế là mỗi người một kiểu: người thì copy lại nguyên văn, người thì thay đổi một vài câu chữ, người thì thêm thắt một vài điều... và biến các “bài thu hoạch mẫu” thành những bài thu hoạch “mới” để nộp báo cáo viên.
Hỏi ra tôi mới biết thêm là năm ngoái rất nhiều thầy cô cũng đã làm như vậy và đạt kết quả trên trung bình cả.
Lạ thay, những người làm việc này lại chính là các thầy cô giáo. Và không hiểu tại sao khi đọc những bài thu hoạch này, các báo cáo viên vẫn chấm đạt yêu cầu? Phải chăng hiện tượng “tập làm văn mẫu”, “bài giải toán mẫu” trong nhà trường cũng đã được chấp nhận ở đây?
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận