27/05/2005 06:23 GMT+7

Thị trường 1-6: Đồ chơi Trung Quốc chiếm lĩnh

KHÁNH NGỌC
KHÁNH NGỌC

TT - Sức mua các mặt hàng dành làm quà tặng trẻ em nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 như quần áo, đồ chơi, giày dép, cặp xách... tại một số siêu thị lớn và chợ đầu mối đã tăng 30-40%.

9qJ7km3g.jpgPhóng to
Nhiều mẫu đồ chơi Trung Quốc vẫn chiếm lĩnh thị trường
TT - Sức mua các mặt hàng dành làm quà tặng trẻ em nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 như quần áo, đồ chơi, giày dép, cặp xách... tại một số siêu thị lớn và chợ đầu mối đã tăng 30-40%.

Hàng Trung Quốc vẫn chiếm lĩnh thị trường đồ chơi, trong khi đồ chơi trong nước vắng bóng. Ở các hệ thống siêu thị Co-op Mart, Maximark, Hà Nội đều có nhiều mẫu đồ chơi mới: nhiều mẫu búp bê Barbie giá 30.000 - 150.000 đồng/con; đồ chơi bé trai có nhiều loại ráp hình robot kiểu mới giá 30.000 - 40.000 đồng.

Bên cạnh đồ chơi chạy pin như xe hơi, robot, năm nay xuất hiện nhiều đồ chơi gắn bánh xe dùng dây cột để kéo hoặc có cán nhựa đẩy tay với nhiều con thú ngộ nghĩnh gắn lục lạc như chuồn chuồn, ếch ộp, gà mái, vịt bầu... giá 40.000 - 50.000 đồng/món.

Nhiều thương lái từ các tỉnh miền Tây đổ về đóng hàng quần áo trẻ em sỉ tại chợ An Đông (Q.5, TP.HCM). Theo đánh giá của tiểu thương, sức mua mặt hàng quần áo trẻ em đã tăng gấp đôi ngày thường, nhưng so với dịp lễ năm trước giảm 20-30%.

KHÁNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên