19/11/2012 07:11 GMT+7

"Thấy derby bắc London rồi chết"

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Vòng đấu thứ 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cuối tuần qua có lẽ là vòng hay nhất từ đầu mùa đến nay, không chỉ với số lượng bàn thắng ghi được mà còn ở những kết quả bất ngờ.

TT - Vòng đấu thứ 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cuối tuần qua có lẽ là vòng hay nhất từ đầu mùa đến nay, không chỉ với số lượng bàn thắng ghi được mà còn ở những kết quả bất ngờ.

Mở màn bằng trận thắng 5-2 của Arsenal trước đối thủ láng giềng Tottenham và khép lại với “chim hoàng yến” Norwich thắng Manchester United (M.U) 1-0.

Ở VN có dịch cuốn tiểu thuyết trinh thám ly kỳ Thấy London rồi chết của hai tác giả Thụy Sĩ Paul Alexandre và Maurice Roland, tựa đề nguyên bản Voir Londres et mourir. Những ai xem trận Arsenal - Tottenham hôm thứ bảy trên khán đài chắc sẽ đổi tựa đề thành “Thấy... derby bắc London rồi chết”, vì trận này luôn có diễn biến nghẹt thở, làm khán giả hồi hộp muốn đứng tim còn hơn đọc truyện trinh thám, được xem một trận trực tiếp rồi “chết” cũng cam lòng.

Sau vòng này, những trận derby bắc London giữa Arsenal - Tottenham đã chính thức ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League với tổng cộng 121 bàn, qua mặt kỷ lục 119 bàn của cặp Everton - M.U trước đó. Trong trận, các CĐV Arsenal phần nào hiểu được lý do vì sao HLV Arsene Wenger bán tiền đạo người Togo Adebayor, vì anh này đã thể hiện phong cách “tứ chi phát triển” khi xông tới đạp hai chân vào Cazorla trong một pha bóng ở giữa sân không cần thiết phải phạm lỗi. Tottenham từ thế chủ động đang tấn công dồn dập và dẫn trước 1-0, bị thẻ đỏ mất người quá sớm đã chới với và lặp lại kết quả đáng buồn chỉ chín tháng trước, cùng tỉ số thua đậm 2-5.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Cazorla cho thấy anh xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ, thể hiện rõ nét nhất trong bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà, khi anh bị phạm lỗi ngã xuống sân nhưng không nằm vạ mà vùng lên tiếp tục dẫn bóng với tư thế vừa ngã loạng choạng để chuyền cho Giroud ghi bàn.

Trận đấu sớm “mở hàng” quá hấp dẫn nên những trận sau cũng kịch tính không kém, với Manchester City (M.C) thắng đậm Aston Villa 5-0, trong đó quả penalty đầu tiên nâng tỉ số lên 2-0 của M.C làm Aston Villa uất ức vì pha quay chậm cho thấy không cầu thủ nào của họ phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Trong khi đó ở vùng Midlands, hai đồng đội cũ ở Chelsea là Steve Clarke và Roberto Di Matteo đối đầu trong trận West Brom thắng Chelsea 2-1 và Di Matteo đã không “trả thù” được việc bị West Brom sa thải năm 2010. Chelsea thua trận thứ hai trong mùa một phần vì xui (lẽ ra họ phải được hưởng quả phạt đền ở cuối trận vì Yacob phạm lỗi xô người), một phần cũng vì khinh địch khi để nhiều trụ cột nghỉ dưỡng sức cho trận gặp Juventus giữa tuần.

Vòng đấu có vẻ là ngày được mùa của chim muông. Nếu “chim họa mi” (throstle, biểu tượng trong logo của West Brom) thắng đội mạnh trên sân nhà The Hawthorns (có nghĩa là bụi sơn trà, tên khác là cây táo gai, nơi chim họa mi làm tổ) thì “chim hoàng yến” (canary) Norwich cũng thắng đội mạnh M.U trên sân nhà Carrow Road. HLV Alex Ferguson vốn hay sưng sỉa đổ thừa nhưng sau trận đã công nhận Norwich thắng xứng đáng, làm giới phóng viên... mất hứng vì ai cũng tưởng ông sẽ tiếp tục nói này nói nọ.

Cách đây một tháng, trong bài viết về việc kèo dưới chơi xấu, chúng tôi có viết “Southampton và Norwich mùa này là minh chứng của việc kèo dưới cố gắng chơi đúng nghĩa bóng đá... Từ đầu mùa đến giờ họ thua thảm nhiều trận cũng vì cố chơi bóng đúng nghĩa chứ không chơi xấu, không co cụm chờ ăn may”. Từ đó đến giờ, Norwich tiếp tục chơi bóng đúng nghĩa và đã có kết quả tốt, thắng Arsenal, Stoke và M.U, từ áp chót bảng vươn lên vị trí 13.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên