07/08/2010 11:37 GMT+7

Thách thức với ngành du lịch balô Úc

THƯỜNG NGA (Theo The Age) 
THƯỜNG NGA (Theo The Age) 

TTO - Ngành du lịch balô Úc đang hi vọng một sự hồi sinh vào cuối năm nay sau khi trải qua giai đoạn khó khăn do suy thoái kinh tế ở Bắc bán cầu.

"Thời gian vừa qua là một “mùa đông khắc nghiệt” đối với gần như toàn bộ ngành du lịch. Mọi người đều hi vọng trong tháng 9 du lịch balô sẽ tăng trưởng trở lại" - ông Martin Lane, giám đốc xuất bản của trang web về du lịch balô Thumbrella.com.au, nói.

2KrP9mzB.jpgPhóng to
Thách thức đối với ngành du lịch balô Úc là kết nối khách balô với các công việc để họ đến và ở lại lâu hơn - Ảnh: Bushvillage

Các số liệu du lịch cho thấy ban đầu ngành du lịch balô tương đối “miễn dịch” với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu nổ ra tháng 9-2008. Nhưng một năm sau, khi tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ và châu Âu tăng, số lượng khách du lịch balô giảm dần vì thanh niên, những người thường đi du lịch trong một năm nghỉ học, thay đổi kế hoạch đột ngột.

Trong nhiều năm qua, Úc đã dựa vào khách balô nước ngoài không chỉ để kín phòng nhà trọ, mà còn để hái trái cây, phục vụ nhà hàng và thậm chí đảm nhận những công việc văn phòng.

Có những bằng chứng trong vài tháng qua cho thấy sự sụt giảm nặng nề số lượng du khách Anh, thị trường du lịch balô lớn nhất của Úc, chiếm 128.000/591.000 khách du lịch balô của Úc năm ngoái.

Ông Martin Lane nói các sinh viên Anh ở nhà vì hoàn cảnh kinh tế vào tháng 8 và 9 năm ngoái, thời điểm mà thông thường họ bắt đầu đi du lịch. Tháng 4 năm nay, khi khách balô lẽ ra đã đến đây sau khi đi du lịch qua châu Á, suy thoái thật sự bắt đầu “đánh” vào ngành du lịch balô nước Úc.

Matt Hingerty, giám đốc điều hành Hội đồng Xuất khẩu du lịch Úc, nói: "Trong những ngày đầu của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, thị trường khách balô trẻ giúp ngành du lịch giữ được “phong độ” ổn định vì giá vé máy bay rẻ. Nhưng về cuối cuộc khủng hoảng, xu hướng này yếu dần”.

Tuy nhiên, Matt Hingerty cũng “lạc quan một cách thận trọng” rằng số lượng khách balô sẽ tăng lên cuối năm nay.

Theo ông Martin Lane, ngành du lịch balô phải thuyết phục khách du lịch tiềm năng rằng họ có cơ hội tìm việc ở Úc tốt hơn ở Anh. Thách thức đối với ngành du lịch balô là kết nối khách balô với các công việc để họ đến đây và ở lại lâu hơn.

THƯỜNG NGA (Theo The Age) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên