"Thời gian vừa qua là một “mùa đông khắc nghiệt” đối với gần như toàn bộ ngành du lịch. Mọi người đều hi vọng trong tháng 9 du lịch balô sẽ tăng trưởng trở lại" - ông Martin Lane, giám đốc xuất bản của trang web về du lịch balô Thumbrella.com.au, nói.
![]() |
Thách thức đối với ngành du lịch balô Úc là kết nối khách balô với các công việc để họ đến và ở lại lâu hơn - Ảnh: Bushvillage |
Các số liệu du lịch cho thấy ban đầu ngành du lịch balô tương đối “miễn dịch” với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu nổ ra tháng 9-2008. Nhưng một năm sau, khi tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ và châu Âu tăng, số lượng khách du lịch balô giảm dần vì thanh niên, những người thường đi du lịch trong một năm nghỉ học, thay đổi kế hoạch đột ngột.
Trong nhiều năm qua, Úc đã dựa vào khách balô nước ngoài không chỉ để kín phòng nhà trọ, mà còn để hái trái cây, phục vụ nhà hàng và thậm chí đảm nhận những công việc văn phòng. |
Ông Martin Lane nói các sinh viên Anh ở nhà vì hoàn cảnh kinh tế vào tháng 8 và 9 năm ngoái, thời điểm mà thông thường họ bắt đầu đi du lịch. Tháng 4 năm nay, khi khách balô lẽ ra đã đến đây sau khi đi du lịch qua châu Á, suy thoái thật sự bắt đầu “đánh” vào ngành du lịch balô nước Úc.
Matt Hingerty, giám đốc điều hành Hội đồng Xuất khẩu du lịch Úc, nói: "Trong những ngày đầu của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, thị trường khách balô trẻ giúp ngành du lịch giữ được “phong độ” ổn định vì giá vé máy bay rẻ. Nhưng về cuối cuộc khủng hoảng, xu hướng này yếu dần”.
Tuy nhiên, Matt Hingerty cũng “lạc quan một cách thận trọng” rằng số lượng khách balô sẽ tăng lên cuối năm nay.
Theo ông Martin Lane, ngành du lịch balô phải thuyết phục khách du lịch tiềm năng rằng họ có cơ hội tìm việc ở Úc tốt hơn ở Anh. Thách thức đối với ngành du lịch balô là kết nối khách balô với các công việc để họ đến đây và ở lại lâu hơn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận