
NGUYỄN AN
Thông tin chung
Sự nghiệp/ hoạt động
Bài viết
Video

Mới đây, Sở Công thương TP.HCM phát động chương trình “Tick xanh trách nhiệm thương mại điện tử”, góp phần minh bạch hóa chuỗi cung ứng từ sản xuất đến phân phối, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững.

Tiên phong xây dựng mô hình đô thị bền vững, TP.HCM đang thúc đẩy xu hướng phát triển xanh và chuyển đổi số để thích ứng với sự phát triển của thời đại.

TP.HCM vừa tổ chức cuộc tọa đàm đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu của thành phố mở ra cuộc đối thoại cởi mở về đổi mới, phát triển bền vững, hướng đến một thành phố hiện đại, hội nhập và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp.

TP.HCM vừa tổ chức Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp và đơn vị tiêu biểu nhằm ghi nhận các thương hiệu đã góp phần định hình bản sắc năng động, sáng tạo và hội nhập quốc tế của thành phố nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

50 năm sau ngày thống nhất đất nước, TP.HCM đã trở thành nơi khơi nguồn cho những thương hiệu Việt lớn mạnh và bền bỉ. Các thương hiệu tiêu biểu không chỉ đồng hành mà còn góp phần định hình bản sắc và vị thế của thành phố hôm nay.

Hội thảo “Sản phẩm, dịch vụ xanh - đặt hàng từ người dùng” do Báo Tuổi Trẻ tổ chức không chỉ phân tích sự thay đổi trong nhận thức và hành vi tiêu dùng xanh, mà còn chỉ ra những lợi thế và thách thức của doanh nghiệp.

Sau thành công của mùa đầu tiên, dự án Việt Nam Xanh 2025 trở lại với nhiều hoạt động đa dạng như: cuộc thi “Thử thách sống xanh”, khám phá doanh nghiệp xanh,... giúp kết nối cộng đồng - doanh nghiệp - người tiêu dùng hướng đến phát triển bền vững.

Người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm gắn “nhãn” xanh, thân thiện với môi trường. Làn sóng tiêu dùng xanh không chỉ dừng ở xu hướng mà đang trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy doanh nghiệp phải thay đổi - từ quy trình sản xuất.