Chiếc máy bay cất cánh vào chiều 7-8 từ Nha Trang đi TP.HCM trong chuyến bay VN453 của VNA, trong khi tiến hành các thao tác kỹ thuật chuẩn bị hạ cánh, tổ lái đã phát hiện dấu hiệu bất thường trong hệ thống dầu thủy lực tại càng máy bay. Tuân thủ theo quy trình khai thác, tổ lái đã thực hiện đầy đủ các thao tác kỹ thuật để chuẩn bị cho việc hạ cánh trong trường hợp có bất thường, và đã tiếp đất an toàn. Máy bay đã được tổ lái cho phanh khẩn cấp và dừng lại đoạn cuối mép đường băng 25L.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Lê Hoàng Dũng, Phó Chánh văn phòng VNA cho biết : Toàn bộ 164 hành khách (trong đó có 26 trẻ em, 2 trẻ sơ sinh), tổ bay, đã được giải tỏa khỏi máy bay trong 5 phút và không có ai bị thương. Tất cả người, hành lý và hàng hóa trên máy bay đều tuyệt đối an toàn. Theo thông tin ban đầu, sau sự cố, máy bay chỉ bị nổ hai lốp sau do việc phanh khẩn cấp, ngoài ra không bị hư hại gì khác.
Được biết cơ trưởng chuyến bay là ông Jaul Ruiz (người Peru), cơ phó là ông Nguyễn Khánh Thanh (người Việt Nam). Cơ Trưởng có quỹ giờ bay là 17.500 giờ, giờ bay trên loại máy bay Airbus A320 là 5.800 giờ và đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp chứng chỉ bay từ năm 2005. Chiếc máy bay Airbus A320 này được Vietnam Airlines khai thác từ tháng 7-1996, được định kỳ kỹ thuật vào ngày 25-5-2009 và được kiểm tra kỹ thuật đầy đủ trước mỗi chuyến bay.
Hiện VNA đang phối hợp Cục Hàng không, nhà chức trách sân bay và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra để làm rõ nguyên nhân sự việc.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận