Phóng to |
Giao diện 3D của Room Arranger |
Trước khi bắt tay vào thực hành, hãy nghiên cứu trước ba mẫu mà chương trình cung cấp sẵn bằng cách bấm Room\Open rồi chọn mẫu. Thông qua các mẫu này bạn sẽ dễ dàng hình dung cách làm việc với Room Arranger.
Để tiến hành với số liệu thực tế của mình, bạn bấm vào nút New để có hộp Room Size. Trong hộp này quy định chiều rộng, chiều dài của căn phòng, không gian chung quanh phòng, quy định màu sắc, chú ý đến số đo tính bằng mét, cm hay inch tại khung Unit name.
Quy định kích cở của các bức tường bằng cách bấm nút Edit Wall để có hộp Room Wall rồi lựa chọn thông số phù hợp.
Đã có khung của căn phòng, bước kế tiếp là chọn đồ vật trong phòng bằng cách bấm nút phải chuột lên một điểm trống, bấm Add New Object gọi ra hộp Library. Trong hộp này, có thể dùng các mẫu cung cấp sẵn ở khung Use Library hoặc thiết kế mẫu khác bằng cách bấm nút Add basic object để gọi ra hộp Object Properties rồi quy định các thuộc tính theo thực tế của đồ vật. Muốn tạo chú thích cho đồ vật đó, bấm nút phải chuột và chọn Add Label để gọi ra hộp Label Properties, chương trình hỗ trợ hiển thị chú thích bằng tiếng Việt với Font ABC và Font VNI. Chưa hỗ trợ Unicode.
Cả đồ vật đưa vào giao diện căn phòng lẫn các chú thích đều có thể dễ dàng di chuyển bằng cách bấm chuột kéo đến vị trí mới.
Những khả năng khác như tạo thêm một đồ vật tương tự, xoay trái, xoay phải, xoay ngược chiều đều dễ dàng thực hiện khi bấm nút phải chuột vào nó.
Sau khi đã sắp xếp theo ý thích, mọi thứ đã vào trật tự, ngăn nắp, tận dụng không gian… trên máy tính. Hãy bắt tay vào thực tế một cách nhẹ nhàng.
Phiên bản 3.26 là miễn phí. Đến phiên bản 3.38 nó trở thành Shareware, cho phép dùng thử 30 ngày. Muốn xem dưới hình thức 3D. Phải vào một trong ba địa chỉ sau để tải thêm phần hỗ trợ cho IE.
- Cortona - www.parallelgraphics.com
- Cosmo Player - www.cai.com/cosmo
- BS Contact VRML - www.bitmanagement.de
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận