Không chỉ là vị lãnh đạo bản lĩnh tại Sanofi, Kevin Doak còn được biết đến bởi sự khéo léo, lịch thiệp.

Sanofi nỗ lực cải thiện sức khỏe cộng đồng - Ảnh 1.

Sanofi Việt Nam là một môi trường thân thiện, cởi mở với nhiều cơ hội hấp dẫn. Điều khiến tôi ấn tượng hơn cả là cách Sanofi Việt Nam hay nói đúng hơn là ngành hàng CHC hướng đến mục tiêu tạo nên sự khác biệt, cải thiện sức khỏe của người Việt Nam. Những đồng nghiệp tại Sanofi đã có những tháng làm việc căng thẳng để ứng phó với làn sóng dịch thứ 4 trong 6 tháng qua. Cách họ căng mình để đảm bảo cung cấp sản phẩm y tế cho tuyến đầu chống dịch và người tiêu dùng rất đáng ngưỡng mộ.


Sanofi nỗ lực cải thiện sức khỏe cộng đồng - Ảnh 2.
Sanofi nỗ lực cải thiện sức khỏe cộng đồng - Ảnh 3.

Tôi có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng tại khoảng 8 quốc gia khác nhau. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều, nhưng nguyên tắc sống và làm việc mà tôi thấy quan trọng nhất, rất đơn giản, là luôn cố gắng làm điều đúng đắn. Dĩ nhiên, tôi cũng khuyến khích tất cả nhân viên của mình cố gắng làm điều này, không chỉ với người trong tổ chức, với thương hiệu mà còn với cả khách hàng. Bên cạnh đó, tôi thực sự học được khả năng đương đầu với sự phức tạp bằng một thái độ đơn giản, bởi càng đơn giản hóa mọi thứ thì mọi người càng có thể làm được nhiều hơn.


Sanofi nỗ lực cải thiện sức khỏe cộng đồng - Ảnh 4.
Sanofi nỗ lực cải thiện sức khỏe cộng đồng - Ảnh 5.
Sanofi nỗ lực cải thiện sức khỏe cộng đồng - Ảnh 6.

Thị trường chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng tại Việt Nam thực sự sôi động và có nhiều tiềm năng phát triển. Bởi việc này không chỉ có vai trò quan trọng đối với mỗi cá nhân, mà còn là định hướng dài hạn của Chính phủ để cải thiện chất lượng sức khỏe toàn dân.

Khi bắt đầu già đi, con người cũng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc phòng bệnh hơn chữa bệnh. Ví như trong đại dịch COVID-19, nhiều người sẽ quan tâm đến tăng cường khả năng miễn dịch, duy trì lối sống lành mạnh và hiểu rõ vai trò của một chế độ dinh dưỡng đầy đủ nâng cao hệ miễn dịch ngăn ngừa virus thay vì chỉ tập trung vào cách thức chữa trị.

Sanofi nỗ lực cải thiện sức khỏe cộng đồng - Ảnh 7.

Sanofi đang phát triển theo định hướng FMCH (Fast Moving Consumer Healthcare), là sự giao thoa giữa sự năng động của văn hóa tiêu dùng nhanh (FMCG) và định hướng phát triển chắc chắn của ngành chăm sóc sức khỏe (healthcare). So với những công ty FMCG tôi từng làm việc, FMCH là một lĩnh vực thú vị vì có thể gia tăng nhận thức người tiêu dùng theo chiều hướng có ý nghĩa, vừa có thể gắn kết họ với thương hiệu.

Nếu trước kia, chúng tôi thường tương tác với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe (bác sĩ hay dược sĩ) để thông qua họ chia sẻ thông tin về sản phẩm đến người tiêu dùng, thì nay có nhiều cách để trực tiếp tương tác với người tiêu dùng để nâng cao nhận thức về sản phẩm, ngành hàng hoặc thương hiệu. Đặc biệt là thế hệ người tiêu dùng trẻ tuổi (Gen Z). Truyền thông kỹ thuật số chính là con đường nhanh nhất giúp ngành FMCH nhanh chóng thâm nhập thị trường và tăng độ phủ sóng, đặc biệt có thể cá nhân hóa thông điệp truyền thông và cách thức tiếp cận với từng người.


Sanofi nỗ lực cải thiện sức khỏe cộng đồng - Ảnh 8.
Sanofi nỗ lực cải thiện sức khỏe cộng đồng - Ảnh 9.

Có thể nói đây là một dự án đặc biệt, chứng minh được những sự thay đổi mà tôi đã nói ở trên. Calcium Corbière thuộc dòng chế phẩm bổ sung canxi cho mẹ bầu, đã xuất hiện hơn 50 năm, và có nhiều đối thủ mạnh trên thị trường. Trong dịp 8/3 vừa qua, nhãn hàng đã thực hiện chiến dịch kết nối mẹ bầu hiện đại, với điểm nhấn là thử thách Nhảy điệu vui khỏe trên nền tảng TikTok.

Chiến dịch đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của các bố mẹ trẻ Gen Z, những người có sức ảnh hưởng và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Hỗ trợ xương chắc khỏe, vui trọn 8-3". Chiến dịch đã "cán đích" với hiệu quả vượt trội về các chỉ số truyền thông, giúp gia tăng doanh số và độ nhận diện thương hiệu.


Sanofi nỗ lực cải thiện sức khỏe cộng đồng - Ảnh 10.
Sanofi nỗ lực cải thiện sức khỏe cộng đồng - Ảnh 11.

Hãy tận dụng mọi cơ hội bạn có để đặt câu hỏi và lắng nghe câu trả lời. Đây có thể là chìa khóa thành công để tìm ra cách, thậm chí là tìm ra những sáng tạo khác biệt cho mỗi việc bạn làm. Thứ hai là hãy trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm đa dạng. Dù bạn đang là chuyên viên Marketing, nhân viên bán hàng, nhà quản lý hoặc bất kỳ công việc nào, thì hãy liên tục gia tăng kiến thức và kỹ năng của bản thân.


Sanofi nỗ lực cải thiện sức khỏe cộng đồng - Ảnh 12.
Sanofi nỗ lực cải thiện sức khỏe cộng đồng - Ảnh 13.

Để có thể vừa có thể ứng phó với dịch bệnh và phát triển tổ chức, chúng tôi đã đề ra 4 nguyên tắc cơ bản cho các chiến lược của mình. Đầu tiên là cắt giảm sự phức tạp, để Sanofi có thể kịp thời cung cấp những sản phẩm y tế cần thiết. Thứ 2 là đẩy mạnh phát triển dựa trên dữ liệu và các nền tảng kỹ thuật số. Thứ 3 là mọi hoạt động đều dựa trên kim chỉ nam là chăm sóc và cải thiện sức khỏe của cộng đồng. Và cuối cùng là văn hóa làm việc luôn đặt con người, cụ thể là sự phát triển của nhân viên làm trọng tâm.

Với các nguyên tắc này cùng kinh nghiệm sau nhiều năm làm việc ở nhiều quốc gia và các vị trí khác nhau, tôi hy vọng mình và các cộng sự tại Sanofi Việt Nam & Campuchia có thể thúc đẩy sự phát triển bền vững trong thời gian tới.

Cảm ơn chia sẻ hữu ích của anh Kevin và chúc cho những mục tiêu mới hoàn thành mỹ mãn trong thời gian công tác tại Sanofi Việt Nam & Campuchia.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên