21/08/2006 14:15 GMT+7

Rắn độc trên không: Chiến thắng không thuyết phục!

A.NGUYỆN (Theo Reuters, AP)
A.NGUYỆN (Theo Reuters, AP)

TTO - Là phim không chiếu chiêu đãi cho báo chí và giới phê bình. Là phim gây nên cơn sóng thần “bình loạn” trên mạng. Nhưng với doanh thu khiêm tốn 15,3 triệu USD, Rắn độc trên không(chiếu tại TP.HCM 1-9-2006) đã thắng không thuyết phục. Thêm một bài học cho nhà sản xuất và phát hành phim.

guspr2fh.jpgPhóng to
Samuel L. Jackson trong ngày ra mắt đã làm khán giả tại rạp Grauman's Chinese ở Hollywood một phen khiếp vía với con trăn Miến Điện dài ba mét rưỡi
TTO - Là phim không chiếu chiêu đãi cho báo chí và giới phê bình. Là phim gây nên cơn sóng thần “bình loạn” trên mạng. Nhưng với doanh thu khiêm tốn 15,3 triệu USD, Rắn độc trên không(chiếu tại TP.HCM 1-9-2006) đã thắng không thuyết phục. Thêm một bài học cho nhà sản xuất và phát hành phim.

Với kinh phí 30 triệu USD, Rắn độc trên không (tựa gốc Snakes on a Plane), hầu như đã lột tả hết những “ý đồ” trong phim thông qua tựa phim: Hai nhân viên FBI Neville Flynn (Samuel L. Jackson) và Sean Jones (Nathan Phillips) dẫn độ một thành viên Mafia John Saunders (Mark Houghton) để điều tra một vụ án giết người được dư luận quan tâm. Trên chuyến bay hộ tống từ Hawaii đến California, một kẻ ám sát đã hối lộ nhân viên an ninh sân bay để tuồn lên máy bay 400 loài rắn các loại với hi vọng giết chết nhân chứng.

Tựa đề phim quá “chân phương” là một thất bại cho phim - một nhà phân tích của boxofficemojo.com nhận định. “Với lối đặt tựa này, bộ phim cần một cốt truyện hấp dẫn đủ sức thuyết phục người xem đến rạp”.

Ngoài ra, hội chứng mạng đã bị phản tác dụng. Chưa có phim nào trong năm nay làm nên dư luận trên mạng như Rắn độc trên không. Các trang web “chat” đủ thứ chuyện liên quan tới phim, về loài rắn, những trang web “ăn theo” bộ phim… Từ khóa “Snakes on a Plane” cho ra gần 55 triệu website liên quan. Rõ ràng rất nhiều người háo hức với bộ phim. Thế nhưng cơn sốt “ảo” trên mạng đã là con dao hai lưỡi.

“Tôi nghĩ người ta bị kích thích vì việc tiếp thị, hơn là thực tế của phim” - một chuyên gia phát hành phân tích - “Hãng New Line thực hiện bộ phim không chủ tâm khuấy động dư luận trên Internet. Đây thật sự là giấc mơ của nhà tiếp thị. Thế nhưng một khi tiếp thị chuyển thành nhận thức, các “công dân mạng” sẽ chẳng có hứng thú thoát khỏi bàn vi tính để đến với rạp phim nữa”.

Thật tiếc cho Rắn, phim được chờ đợi từ rất lâu, trải qua nhiều hãng phim, nhiều kịch bản và nhiều diễn viên đã không thành công mong đợi - New Line Cinema hi vọng ít nhất phim phải thu về 20 triệu USD trong tuần lễ đầu tiên ra mắt.

Cũng cần nhắc lại, diễn viên chính Jackson đã rất kiên quyết đòi hãng New Line đổi tựa phim thành Pacific Air 121 để tạo một “ẩn số” cho phim, nhưng đã bị hãng phim từ chối. Về cách dàn dựng, người hâm mộ cũng kêu ca phim không đủ kịch tính, nghĩa là tạo sự hồi hộp cần thiết trước khi mọi vấn đề bùng nổ.

* Bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần tại Bắc Mỹ của Exhibitor Relations

1. Snakes on a Plane, 15,25 triệu USD2. Talladega Nights: The Ballad of Ricky Bobby, 14,1 triệu USD3. World Trade Center, 10,8 triệu USD 4. Accepted, 10,1 triệu USD 5. Step Up, 9,9 triệu USD 6. Barnyard: The Original Party Animals, 7,5 triệu USD 7. Little Miss Sunshine, 5,7 triệu USD 8. Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest, 5 triệu USD 9. Material Girls, 4,6 triệu USD 10. Pulse, 3,5 triệu USD

A.NGUYỆN (Theo Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên