28/10/2016 08:00 GMT+7

Quản lý, vận hành - Yếu tố sống còn của biệt thự biển

THẾ TRUNG
THẾ TRUNG

Hàng loạt các dự án biệt thự biển, khu nghỉ dưỡng đã được triển khai tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... khiến thị trường này đang bước vào giai đoạn nóng nhất.

Biệt thự nghỉ dưỡng đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy, có tầm nhìn lớn.

Tại sao lại là biệt thự biển?

Thời gian gần đây, nhiều “ông lớn” trong nước cùng các tập đoàn, đơn vị quản lý khách sạn hàng đầu đã ồ ạt đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng và condotel tại các thành phố biển phía Nam, sau khi các dự án trước đó tại Nha Trang và Đà Nẵng đi vào hoạt động và có lợi nhuận.

Ngoài ra, một số nhà đầu tư cá nhân nhanh nhạy, có tầm nhìn lớn, có tiền nhàn rỗi thì biệt thự biển đang trở thành khoản đầu tư sinh lời hiệu quả và không có nhiều rủi ro so với gửi tiền tiết kiệm, mua vàng hay đầu tư chứng khoán. Sự khởi sắc của ngành du lịch Việt Nam với tốc độ tăng trưởng mạnh là một trong những lý do khiến thi trường bất động sản nghỉ dưỡng sôi động như hiện nay.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong nửa đầu năm 2016, Việt Nam chào đón 4,7 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm 2015. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm trở lại đây.

Cùng với đó, khách du lịch trong nước cũng bắt đầu thay đổi thói quen, đi du lịch quanh năm chứ không chỉ tập trung vào mùa hè hoặc những kì nghỉ lễ, Tết như trước. Bên cạnh đó, chính sách khuyến khích du lịch từ chính quyền địa phương như thắt chặt các quy định về an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ, nới lỏng chính sách thị thực cho khách quốc tế cũng góp phần thu hút khách du lịch.

Quản lý, vận hành - Yếu tố sống còn của biệt thự biển

Theo ông Hoàng Minh Anh, chuyên viên tư vấn bất động sản, có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới khả năng sinh lời cao và bền vững của một dự án biệt thự biển bao gồm: vị trí của dự án, kỳ vọng tăng giá, uy tín của chủ đầu tư… Tuy nhiên, yếu tố sống còn phải tính đến đó là năng lực quản lý của đơn vị vận hành. “Năng lực quản lý của đơn vị vận hành sẽ là mấu chốt đem đến lợi nhuận cho dự án và các nhà đầu tư sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng”, ông Minh Anh cho biết.

Hiện nay, một số chủ đầu tư trong nước thường thuê các đối tác nước ngoài có kinh nghiệm để vận hành. Dù được đánh giá có năng lực và chuyên nghiệp nhưng đối tác nước ngoài đôi khi cũng là điểm yếu của các dự án.

Chủ đầu tư cần thêm chi phí thuê đơn vị vận hành bên cạnh những chi phí cố định khác khiến cho lợi nhuận của các nhà đầu tư thực nhận sẽ giảm. Chưa kể, các hợp đồng dạng này thường có thời hạn ngắn (3-5 năm) sau đó thể tái ký hoặc thuê đơn vị khác. Điều này làm thiếu đi tính ổn định của dự án, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận cũng như gây ra tâm lý lo lắng cho nhà đầu tư”, một chuyên viên bất động sản cho biết.Theo đó, chỉ số ít chủ đầu tư có khả xây dựng đồng thời vận hành, quản lý các dự án biệt thự nghỉ dưỡng.

Hiện nay chỉ duy nhất Vingroup có khả năng xây dựng đồng thời vận hành, quản lý biệt thự nghỉ dưỡng.

 

Do có nhiều năm kinh nghiệm trong việc vận hành Vinpearl Nha Trang trước đây,  chuỗi Vinpearl Resort & Villas của Vingroup gắn liền với cam kết bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, đảm bảo tiêu chuẩn 5 sao mà chủ nhà không mất thêm bất kỳ chi phí nào.

Biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Villas đang tạo dấu ấn đậm nét trên thị trường bất động sản năm 2016.

Một điều nữa khiến các dự án của Vingroup luôn được khách du lịch lựa chọn nằm ở hệ sinh thái xung quanh phù hợp với nhiều lứa tuổi: khu vui chơi giải trí Vinpearl Land, Vườn thú Safari, Sân Golf tiêu chuẩn 5 sao, Bệnh viên Quốc tế Vinmec… Với năng lực của Vinpearl Resort & Villas, nhà đầu tư sẽ luôn được đảm bảo mức sinh lời tối thiểu 10%/ năm trong vòng 10 năm. Đây cũng là lý do khiến cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thực sự trở nên cạnh tranh và tạo dấu ấn trong năm 2016 này.

THẾ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên