![]() |
Sơ đồ phương án đảm bảo giao thông - Đồ họa: NHƯ KHANH |
- Mục tiêu xây dựng mới cầu Ông Buông 2 (dài 33m, rộng 15m) với quy mô lớn hơn so với cầu cũ (dài 25m, rộng 11m) nhằm bảo đảm cho các loại phương tiện lưu thông thuận tiện ra vào cửa ngõ TP. Song song với xây cầu là nạo vét lòng kênh Tân Hóa - Lò Gốm nhằm chống ngập cho khu vực Q.6. Vì lòng kênh Tân Hóa - Lò Gốm rộng 25m đã bị các trụ cầu và mố cầu cũ làm thu hẹp dòng chảy còn 10m, nước không thoát nhanh được. Cầu Ông Buông 2 sẽ có độ tĩnh không cao hơn 0,5m so với cầu cũ, không có trụ cầu, mố cầu nằm dưới kênh sẽ tạo thông thoáng dòng chảy.
* Việc lưu thông qua cầu Ông Buông sẽ ra sao, thưa ông?
- Theo phê duyệt của Sở Giao thông vận tải, kể từ 6g ngày 25-10-2008 đến cuối tháng 6-2009, việc lưu thông qua cầu Ông Buông như sau (xem sơ đồ):
* Hướng lưu thông từ vòng xoay Phú Lâm vào trung tâm TP: cấm các phương tiện lưu thông qua cầu Ông Buông 2 (do tháo dỡ cầu hiện hữu). Các loại ôtô sẽ lưu thông qua cầu Ông Buông 1 (được tách làn xe). Với các loại xe 2-3 bánh, xe chở khách từ chín chỗ ngồi trở xuống và xe tải 1 tấn sẽ lưu thông qua cầu tạm rộng 7m (nằm cạnh cầu Ông Buông 1).
* Hướng lưu thông từ trung tâm TP hướng ra vòng xoay Phú Lâm: các phương tiện vẫn lưu thông bình thường qua cầu Ông Buông 1.
* Thưa ông, việc điều tiết giao thông tại khu vực này ra sao?
- Để bảo đảm thuận tiện lưu thông, phòng cảnh sát giao thông đã có kế hoạch điều tiết bớt lượng xe qua đường Nguyễn Văn Luông. Chúng tôi cũng đã đề phòng trường hợp có sự cố ở cầu Ông Buông 1 gây kẹt xe sẽ điều tiết ôtô qua cầu tạm và chuyển hướng xe về đường Nguyễn Văn Luông.
Sở Giao thông vận tải TP cũng giao Khu quản lý giao thông đô thị số 1 và thanh tra giao thông kiểm tra giám sát và sẽ đình chỉ thi công nếu để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Đơn vị thi công sẽ bố trí lực lượng hướng dẫn, điều tiết giao thông 24/24 giờ và bảo đảm đúng tiến độ thi công đã đề ra.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận