TTO - Ngày nay người ta biết đến Phú Mỹ Hưng là một khu đô thị đáng sống với sự hoàn thiện từ hạ tầng kỹ thuật đến dịch vụ…, nhưng ít ai biết để có được khu đô thị văn minh, hiện đại như hiện nay chủ đầu tư dự án đã trải qua hành trình nhiều khó khăn và thử thách.

Trong khi hầu hết các chủ đầu tư đều tìm cách đa dạng sản phẩm, phát triển ra các vùng đất mới thì trong hơn 20 năm qua Phú Mỹ Hưng vẫn luôn kiên định với hành trình "biến đầm lầy thành đô thị".

Phú Mỹ Hưng hướng đến chữ tín và sự hài lòng - Ảnh 2.

Ngược lại lịch sử cách đây hơn 20 năm, khi mà khu đô thị Phú Mỹ Hưng mới hình thành có không ít ý kiến quan ngại sẽ khó khăn để biến vùng đầm lầy thành mảnh đất của những tòa cao ốc. Thế nhưng năm 1996, Công ty Phú Mỹ Hưng bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị Phú Mỹ Hưng. Đó là đại lộ Nguyễn Văn Linh dài 17,8km, lộ giới 120m có 10 làn xe, băng qua vùng đất đầm lầy huyện Nhà Bè (nay là Quận 7), Quận 8 và huyện Bình Chánh. Từ đây, những nét vẽ đầu tiên của khu đô thị bắt đầu dần hiện thực hóa.

Dựa trên địa thế đặc trưng của vùng sông nước phương Nam, ngay từ đầu quy hoạch tổng thể Phú Mỹ Hưng đã nhấn mạnh khai thác ưu thế thiên nhiên trên cơ sở tôn tạo và phát huy lợi thế địa hình sẵn có, tạo nên một đô thị hiện đại chan hòa với thiên nhiên. 

Tại khu đô thị sang trọng bậc nhất thành phố này không khó để bắt gặp những mảnh xanh hiện hữu được tái tạo thành công viên, khu bảo tồn, khu giải trí xen kẽ giữa các khu dân cư. Nhiều công viên lớn, nhỏ được thiết kế để tạo không gian cho các sinh hoạt công cộng.

Phú Mỹ Hưng: Sự song hành của "tâm" & "tầm"

Sau ¼ thế kỷ, quy hoạch đô thị ban đầu nay gần như hoàn chỉnh với đầy đủ tiện ích phục vụ các nhu cầu từ giáo dục tới sức khoẻ vui chơi mua sắm. Nơi đây cũng nổi tiếng với các công trình như Hồ Bán Nguyệt, kênh đào nhân tạo, phố đi bộ…

Không chỉ làm nên một hành trình đáng nhớ song hành cùng với quá trình gầy dựng từ con số 0, đứng ở góc độ thị trường, vai trò của Phú Mỹ Hưng đối với thị trường bất động sản phía Nam nói riêng và TP.HCM nói chung là không thể phủ nhận. Sự hình thành khu đô thị này đã và đang kéo nhiều dự án bất động sản tề tựu về đây, các khu lân cận cũng từ đó phát triển theo.

Có thể thấy rõ nhất là từ gần 10 năm nay, bất cứ dự án nào phát triển ở khu Nam TP.HCM đều lấy "địa mốc" gần Phú Mỹ Hưng làm lợi thế cạnh tranh với những dòng giới thiệu kèm theo như "liền kề Phú Mỹ Hưng", "cách Phú Mỹ Hưng không xa" hay "Phú Mỹ Hưng thứ 2"... 

Điều này cho thấy giá trị niềm tin và đẳng cấp mà chủ đầu tư xây dựng được trong suốt hành trình phát triển của mình.

Cũng có ý kiến cho rằng cảm giác Phú Mỹ Hưng đang có bước đi khá chậm khi đây là một trong những doanh nghiệp bất động sản lớn và ra đời sớm nhất ở Việt Nam, tuy nhiên, đến nay Phú Mỹ Hưng mới chỉ phát triển các dự án trong quy hoạch cách đây hàng chục năm. Trong khi đó, những doanh nghiệp xuất hiện sau liên tục phát triển dự án quy mô lớn nhỏ trên khắp cả nước.

Thế nhưng theo đại diện Phú Mỹ Hưng, dù thị trường có biến động thế nào thì doanh nghiệp này vẫn giữ vững kế hoạch của mình. Mỗi năm Phú Mỹ Hưng chỉ đưa ra thị trường 1.200- 1.300 sản phẩm chứ không làm hơn. Với nguồn cung hữu hạn như vậy, chủ đầu tư có thể kiểm soát sản phẩm "khớp" với nhu cầu, đồng thời sau đó triển khai dịch vụ để song hành với cuộc sống của cư dân.

Ông Trương Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc Phú Mỹ Hưng - cho biết, "Điều mà Phú Mỹ Hưng mang theo trong suốt quá trình phát triển không phải là tham vọng vị trí số 1 hay số 2 mà chỉ hướng đến giữ gìn uy tín lâu nay đã gây dựng được trong lòng khách hàng. Mục tiêu lớn nhất mà doanh nghiệp hướng đến là khi khách hàng chuyển vào ở họ thấy hài lòng với quyết định đã mua nhà của Phú Mỹ Hưng".

Phú Mỹ Hưng hướng đến chữ tín và sự hài lòng - Ảnh 8.

Cũng chính vì kiên định với mục tiêu trên mà Phú Mỹ Hưng không khuyến khích bán nhà cho người nước ngoài mua mà không ở và lẽ đương nhiên, định hướng này được áp dụng cho các dự án cho dù quy mô dự án lớn hay nhỏ.

Chủ đầu tư luôn cố gắng chọn lựa người nước ngoài mua để an cư, sinh sống làm việc tại đây. Chính phủ cho mỗi dự án bán 30% cho người nước ngoài nhưng chưa có dự án nào của Phú Mỹ Hưng bán "hết room". Nhóm khách hàng mà công ty nhắm đến là những người mua ở thực hơn là đầu tư.

Lý do là, với các khách hàng này, dự án bàn giao chỉ trong thời gian ngắn là đã "sáng đèn". Đây là cách chủ đầu tư giữ được giá trị tài sản cho người mua, tránh hiện tượng khách ôm hàng sẽ bán tháo ồ ạt khi thị trường bất ổn. Điều đó giúp bảo vệ giá trị cho người mua nhà ở Phú Mỹ Hưng.

"Cũng vì không chạy theo doanh số và bán đúng người, chúng tôi tổ chức lực lượng bán hàng riêng thay vì ký với các nhà phân phối, qua đó đảm bảo những lời giới thiệu, tư vấn sẽ được thực hiện đúng, không nói quá chỉ để bán hàng", ông Hưng nói thêm.

"Khắt khe" trong khâu lựa chọn khách hàng, thế nhưng, nhìn từ lịch sử bán hàng có thể thấy các dự án như Green Valley, Scenic Valley hay gần đây là Urban Hill, Hưng Phúc Premier… đều nhanh chóng bán hết hàng. Thậm chí khách hàng phải bốc thăm để nhận được quyền mua căn hộ vì danh sách người đăng ký mua luôn cao hơn rất nhiều so với nguồn hàng đưa ra thị trường.

Điểm đặc biệt tại khu đô thị này nằm ở chỗ trong số khách hàng mua nhà tại khu đô thị này có khá nhiều những khách hàng đang sinh sống tại Phú Mỹ Hưng. Họ mua để dành cho con cái họ sinh sống và thường được gọi là "thế hệ thứ hai". Đây là điều Phú Mỹ Hưng luôn cảm thấy tự hào vì tạo ra được một khu đô thị đáng sống.

Với mức độ lấp đầy toàn khu hiện tại đã hơn 80%, diện tích đất còn lại không nhiều nên trong tương lai Phú Mỹ Hưng đã lên kế hoạch phát triển những sản phẩm cao cấp hơn, đặc biệt hơn trên phần đất đắc địa còn lại. Cụ thể hóa đầu tiên cho kế hoạch nâng tầm này là việc liên doanh với các đối tác Nhật Bản phát triển khu phức hợp Midtown.

Đây là dòng sản phẩm tiên phong cho thế hệ căn hộ thứ 4 của chủ doanh nghiệp với những cải tiến vượt bậc về quy hoạch, cảnh quan, tiện ích và vật liệu. Ra mắt thị trường vào cuối năm 2016, ba hợp phần của Midtown lần lượt là The Grande, The Symphony và The Signature đã được người mua hưởng ứng mạnh với mãi lực 98~100% chỉ sau vài tiếng mở bán.

Hợp phần thứ 4 là The Peak sẽ được đưa ra thị trường vào tháng 11 tới đây được chủ đầu tư nâng thêm một hạng so với 3 hợp phần trước đó. Đưa công trình lên vị trí đầu bảng về việc cải tiến mọi mặt, trong đó, cảnh quan độc đáo và tiện ích sang trọng được chú trọng đặc biệt.

Khối nhà M8B của The Peak sẽ được đưa ra thị trường đầu tiên. Đây là công trình có điểm nhấn rất đặc biệt là thác nước và con suối nhân tạo ngay giữa lòng kiến trúc tạo nên cảnh quan thiên nhiên hợp nhất vô cùng ấn tượng. Khối nhà này cũng được quy hoạch chuỗi tiện ích riêng đặt ở ba tầng 3, 4 và 6. Trong đó, tiện ích gây được chú ý nhất chính là hồ bơi lộ thiên kết nối với thác nước cao 10m.

Quy hoạch ấn tượng của dự án THE PEAK

Chủ đầu tư cho biết, mỗi công trình trong Midtown đều có những nét đặc sắc riêng và khi kết hợp với nhau tạo nên một tổng thể kiến trúc vô cùng ấn tượng từ hình khối, kiến trúc cho đến cảnh quan. Khi quy hoạch khu phức hợp Midtown, Phú Mỹ Hưng mong muốn nơi đây sẽ trở thành một không gian công cộng tương tự khu The Crescent - Hồ Bán Nguyệt đã rất nổi tiếng của đô thị Phú Mỹ Hưng và được kỳ vọng cũng sẽ trở thành một địa danh mới của TP.HCM. Với chủ đầu tư, đây là cách để nâng cao chất lượng cuộc sống cư dân trong khu đô thị.

Một trong những công trình trọng điểm của Phú Mỹ Hưng trong thời gian này là triển khai công viên hoa anh đào Sakura Park nằm trong khuôn viên của khu phức hợp Midtown. Công viên có chiều dài tương ứng với toàn khu Midtown, nằm cạnh bờ sông.

Hiện nay, 400 cây hoa Singapore Sakura đang được Công ty Phú Mỹ Hưng nuôi dưỡng tại vườn ươm công ty và sẽ di chuyển ra trồng trong công viên vào tháng 11 tới. 

Theo Phú Mỹ Hưng, công viên sẽ được triển khai song song với công trình Midtown giai đoạn 1 và 2 gồm hai tòa nhà The Grande và The Symphony để khi hai công trình này bàn giao cho khách hàng cũng là lúc Sakura Park giai đoạn một được đưa vào phục vụ cho cư dân.   

Ngoài công viên Sakura Park, công ty tiếp tục bổ sung tiện ích đô thị như xây dựng cầu Cả Cấm 1 và sẽ đưa vào hoạt động vào cuối năm nay. Đây là cây cầu nối khu Thương mại Tài chính Quốc tế và khu Nam Viên. Cầu có vị trí ngay cửa ngõ vào khu phức hợp Midtown ở hướng đại lộ Tân Phú. Ngoài việc xây dựng thêm cao ốc, trung tâm thương mại văn phòng như Crescent Hub- giai đoạn 2 của Crescent Mall, chủ đầu tư cũng chủ động mời các tập đoàn lớn, các chủ đầu tư uy tín đến với khu đô thị.

Trong vài năm tới sẽ có những toà nhà văn phòng mọc lên ở đây. Theo đó, dịch vụ, tiện ích, cơ hội việc làm sẽ ngày càng tăng lên, mang thêm nhiều lựa chọn cho chính những cư dân đang sinh sống tại Phú Mỹ Hưng, nâng tầm diện mạo đô thị ngày một hoàn thiện về chất và lượng.

Phú Mỹ Hưng hướng đến chữ tín và sự hài lòng - Ảnh 20.
MĂNG GIANG
ANH TUẤN (QC)




Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0