![]() |
Đạo diễn Quốc Thịnh (thứ hai từ trái qua) chỉ đạo diễn xuất cho các diễn viên trong phim Cầu vồng đơn sắc - Ảnh: Gia Tiến |
Ngày 17-2, Hãng BHD đã bắt đầu tổ chức tuyển diễn viên cho bộ phim dài 40 tập Thiên thần áo trắng. Bộ phim dài 25 tập Những ngày hè xanh (Lasta sản xuất) bấm máy những cảnh quay đầu tiên vào ngày 18-2. Cầu vồng đơn sắc (22 tập, Hãng phim Lạc Việt) đã đi được hơn 2/3 quãng đường…
Những dự án đậm chất “teen”
Trong các phim đang thực hiện, chất “teen” được các nhà sản xuất “nêm nếm” khá đậm đà. 2/3 quãng đường trong phim Cầu vồng đơn sắc đề cập tuổi học trò. Thông qua cuộc sống của cô bé Kỳ Lâm và ba chàng trai võ sư Đăng, Học Nguyên, Vĩ Văn, phim xây dựng hình ảnh một tuổi trẻ trong sáng, sống có mục đích. Điểm khác lạ là nhiều “chiêu” võ thuật sẽ được đạo diễn Quốc Thịnh - với kinh nghiệm trong nhiều năm gắn bó với nghề cascadeur - tung ra trong phim.
Phim nhiều gấp 10 lần vẫn thiếu Đạo diễn Xuân Phước nhận định: “Mặc dù hiện tại các nhà làm phim đã bắt đầu quan tâm nhiều đến đối tượng trẻ. Tuy nhiên theo tôi, nếu làm phim gấp 10 lần như vậy thì vẫn thiếu. Dân số trẻ của chúng ta chiếm số đông, khả năng “tiêu hóa” phim ảnh rất dữ dội. Tuổi trẻ lại có khát khao được khám phá, hiểu biết thế giới xung quanh… Nếu các nhà làm phim thâm nhập cuộc sống của giới trẻ càng nhiều thì làm phim càng gần gũi, dễ xem”. |
Bộ phim Những ngày hè xanh của đạo diễn Xuân Phước sẽ là những sắc màu đậm chất sinh viên tình nguyện. “Lăng kính cuộc sống giới trẻ được chuyển tải qua chi tiết khá hài hước là cách để thu hút khán giả” - đạo diễn cho biết. Còn phim Siêu mẫu xì trum lấy ý tưởng khá ngộ nghĩnh về nhóm cô gái trẻ tuy thiếu “thước tấc” nhưng luôn nỗ lực để thành công trong công việc vốn chỉ dành cho những cô gái chân dài. Phim do đạo diễn trẻ từng đoạt giải nhì trong Liên hoan phim ngắn năm 2005 đến từ Hà Nội Nguyễn Mạnh Hà thực hiện.
Về bộ phim Thiên thần áo trắng, đạo diễn Lê Hoàng cho biết: “100% nội dung Thiên thần áo trắng sẽ dành cho khán giả teen, bởi diễn biến bộ phim xoay quanh cuộc sống học đường của nhóm học trò cuối cấp III đầy nghịch ngợm, cá tính”.
Lý giải với Tuổi Trẻ vì sao ông lại chọn đề tài tuổi teen cho bộ phim truyền hình đầu tay của mình, Lê Hoàng nói: “Tôi viết kịch bản để mọi người thấy rằng tôi còn trẻ chứ không già như người ta tưởng. Tôi không viết kịch bản theo kiểu phù hợp với tuổi teen mà muốn viết những điều mà tuổi teen mong muốn. Thật ra viết về giới trẻ trong trường học rất khó khai thác những kịch tính. Nhưng trường học mới là môi trường chính của tuổi teen”.
Các biên kịch chưa mặn mà
![]() |
Một trong số đông đảo bạn trẻ đến thử vai cho phim Thiên thần áo trắng vào sáng 17-2 tại rạp Thăng Long - Ảnh: Gia Tiến |
Bên cạnh những tín hiệu vui về sự gia tăng số lượng đầu phim cho tuổi teen thì các nhà làm phim cũng trăn trở không ít về thể loại phim vốn được xem là “khó” này.
Ông Nguyễn Việt Hùng - giám đốc Hãng phim TFS - trầm tư: “Là một hãng phim nhà nước nên chúng tôi luôn cố gắng làm sao phân bố đều các thể loại phim, trong đó có phim cho giới trẻ. Nhưng quả thật phim cho đối tượng này hiện nay tìm kịch bản hay khó cực kỳ. Mấy năm qua chúng tôi có đặt hàng cho các biên kịch nhưng dường như họ không mặn mà lắm. Hiện nay chúng tôi mới chỉ có hai dự án phim cho tuổi teen đang trong giai đoạn kịch bản là Cậu bé miền xuôi (11 tập) của Chu Mạnh Thắng và Thiên thần xui xẻo của đạo diễn Mỹ Khanh”.
Việc chuyển thể các tác phẩm văn học như một cách để TFS giải quyết tình trạng khan hiếm kịch bản phim như hiện nay cũng đang gặp phải khó khăn. Phim Kính vạn hoa được nhiều khán giả yêu thích thì bỗng nhiên ngưng ngang vì những trục trặc về bản quyền. Phần hai của bộ phim Ngũ quái Sài Gòn được chuyển thể từ tác phẩm Năm Sài Gòn của Bùi Chí Vinh chưa rục rịch gì... bởi như lý giải của đạo diễn Xuân Cường: “Điều quan trọng là việc chuyển thể tác phẩm văn học cũng có cái khó riêng. Hầu hết tác phẩm viết đã lâu, chúng tôi phải chỉnh sửa, thêm thắt các chi tiết để cập nhật với hơi thở cuộc sống giới trẻ bây giờ. Điều này phải cần nhiều thời gian”.
Và không chỉ... chờ thời gian, còn nhiều việc cần phải làm để đáp ứng nhu cầu của khán giả trẻ. Ông Việt Hùng chia sẻ: “Tiền không là vấn đề lớn, điều chúng tôi cần đó là sự chia sẻ hợp tác của giới sáng tác, giới đạo diễn để làm phim cho đối tượng này”.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận