Ông Nguyễn Cao Thắng(phó giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm TP.HCM) trả lời:
Sau khi nhận trợ cấp thất nghiệp lần đầu, từ ngày 1 đến ngày 15 hằng tháng, người lao động phải đến trung tâm thông báo tình trạng việc làm để được hưởng trợ cấp thất nghiệp các tháng tiếp theo. Vào ngày 15 hằng tháng, trung tâm giới thiệu việc làm tại các quận huyện phải kết sổ và nhập dữ liệu chuyển về để Trung tâm Giới thiệu việc làm TP tổng hợp. Sau đó, toàn bộ dữ liệu này được chuyển qua Bảo hiểm xã hội TP để cơ quan này chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp qua thẻ ATM cho người lao động. Theo quy định, khi người lao động đến thông báo tình trạng việc làm trễ hạn sẽ không được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của tháng đó nếu không có các giấy tờ xác nhận bị bệnh, thiên tai, lũ lụt, hỏa hoạn.
Trường hợp người lao động đã có việc làm thì chỉ cần đến trung tâm thông báo để được giải quyết hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp một lần.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận