13/06/2007 15:03 GMT+7

Olympic Việt Nam chung bảng với Nhật

Theo VietnamNet
Theo VietnamNet

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 Olympic Bắc Kinh 2008 diễn ra tại trụ sở AFC ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia), Olympic VN được phân vào bảng C cùng với hạt giống Nhật Bản, Saudi Arabia, Qatar.

gyaKwFrP.jpgPhóng to
Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 Olympic Bắc Kinh 2008 diễn ra tại trụ sở AFC ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia), Olympic VN được phân vào bảng C cùng với hạt giống Nhật Bản, Saudi Arabia, Qatar.

Kết quả này cũng gần giống với kết quả bốc thăm của VCK Asian Cup 2007, khi Việt Nam nằm chung bảng B với Nhật Bản, Qatar, và UAE thay vì Saudi Arabia như ở vòng loại thứ 3 Olympic Bắc Kinh 2008.

Theo quy định của AFC, thành tích của các đội bóng tại vòng loại Olympic và Olympic là cơ sở chính để sắp xếp hạt giống và phân chia thứ hạng tại lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 Olympic Bắc Kinh 2008.

3 đội bóng châu Á từng tham dự Olympic Athens 2004 là Nhật Bản, Hàn Quốc và Iraq được xếp làm hạt giống ở mỗi bảng. 3 đội này được xếp làm nhóm A, nhóm B gồm Bahrain, Lebanon, Saudi Arabia, nhóm C có CHDCND Triều Tiên, Qatar, Syria và nhóm D có Việt Nam, Uzbekistan và Australia.

Sở dĩ Australia "bị" xếp ở nhóm D là bởi đội bóng này chưa có thành tích tại châu Á do mới gia nhập AFC cách đây chưa lâu.

Tại bảng A, hạt giống Iraq sẽ cạnh tranh vé dự Olympic Bắc Kinh cùng Lebanon, CHDCND Triều Tiên và Australia. Đây được đánh giá là bảng đấu của "tử thần" bởi các đội bóng đều có thực lực ngang nhau, trong đó mạnh nhất là "tân binh" châu Á Australia. Bảng B là cuộc tranh tài giữa hạt giống Hàn Quốc, Bahrain, Syria và Uzbekistan.

Vòng loại thứ 3 Olympic Bắc Kinh 2008 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 22-8 đến 21-11 và được tiến hành theo thể thức sân nhà sân khách. Cụ thể như sau gồm 6 lượt trận như sau: Lượt trận ngày 1 và 22-8, lượt trận ngày 2 và 8-9, lượt trận ngày 3 và 12-9, lượt trận ngày 4 và 17-10, lượt trận ngày 5 và 17-11, lượt trận ngày 6 và 21-11.

Đội cao điểm nhất ở mỗi bảng sẽ đại diện cho châu Á để tham dự Thế vận hội Bắc Kinh vào năm sau. Ở Olympic Bắc Kinh 2008, châu Á có 4 suất tham dự môn bóng đá nam, và nước chủ nhà Trung Quốc đã có một vé vào thẳng.

Theo VietnamNet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên