12/10/2012 16:33 GMT+7

Niềm vui ở "thung lũng da cam"

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - Sáng 12-10, không khí ngày hội tràn ngập ở "thung lũng da cam" thuộc xã Đông Sơn, huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế) khi học sinh ở đây nhận quà do bạn đọc báo Tuổi Trẻ tặng.

Đến trường từ “thung lũng da cam”

hPD6knoX.jpgPhóng to

Niềm vui của học sinh khi nhận những món quà từ bạn đọc báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Ngọc Hiển

Sau gần hai giờ vượt hơn 60km đường đèo dốc từ TP Huế, chuyến xe chở quà tặng bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã có mặt tại sân Trường tiểu học Đông Sơn trong sự háo hức chờ đợi của học sinh. "Chưa bao giờ có được không khí vui như hội như hôm nay, bởi đây là lần đầu tiên các em biết mình sẽ được nhận quà là đồng phục mới" - thầy Nguyễn Hùng, hiệu trưởng Trường tiểu học Đông Sơn, nói.

Quà tặng dành cho 150 học sinh các khối, lớp của Trường tiểu học Đông Sơn là 150 suất quà, mỗi suất bao gồm một bộ đồng phục học sinh, áo gió, giày và bánh kẹo, truyện tranh, sách. 115 áo gió cũng được trao tận tay các em học sinh Trường mầm non Đông Sơn. Tổng trị giá các phần quà 50 triệu đồng do nhóm từ thiện Kira Kira (TP.HCM) đến Huế và trao tận tay các em.

nDlLAoWc.jpgPhóng to

Học sinh Trường mầm non Đông Sơn vui vẻ bên những bộ đồ mới của nhóm Kira Kira trao tặng - Ảnh: Ngọc Hiển

Dịp này, báo Tuổi Trẻ cũng trao 150 suất quà (mỗi suất gồm áo mưa và 1 bộ dụng cụ học tập: vở, bút, thước kẻ, bút sáp, đất nặn) tổng trị giá 14 triệu đồng do thầy và trò lớp tiếng Anh (số 443/115 Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3, TP.HCM) gửi tặng 150 học sinh Trường tiểu học Đông Sơn.

Trong số các học sinh của Trường tiểu học Đông Sơn được nhận quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ, nhiều em vẫn áo quần rách bươm, đầu trần chân đất lên nhận quà. Các em đã không giấu nổi niềm vui mừng, hồn nhiên khoe nhau những bộ đồ mới, những cuốn truyện tranh, những hộp chì màu và chạy nhảy tung tăng giữa sân trường khi lần đầu tiên được trang bị đồ mới vào đầu năm học như học sinh ở vùng đồng bằng.

Cầm quà trên tay, em Hồ Thị Nghĩa, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Đông Sơn, vui mừng: "Nghe thầy cô thông báo hôm nay được nhận áo quần mới em đã chờ đợi mấy ngày nay, nhưng vui hơn khi được ăn bánh kẹo, vui chơi cùng các cô chú".

eSpTIUW7.jpgPhóng to

Phần lớn các học sinh của Trường tiểu học Đông Sơn vẫn chân đất đến nhận quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Ngọc Hiển

hEFsPCap.jpgPhóng to

Các em học sinh chia sẻ cho nhau những phần bánh, kẹo của nhóm Kira Kira trao tặng - Ảnh: Ngọc Hiển

Buổi lễ trao quà còn ấm tình hơn khi thầy Nguyễn Hùng và em Nguyễn Thị Thảo Nguyên, học sinh lớp 5 của trường, đã tặng đại diện báo Tuổi Trẻ và đại diện nhóm Kira Kira một bó hoa rừng thay lời cảm ơn của thầy và trò ở vùng sơn cước này.

Hồ Văn Khút không còn đầu trần, chân đất đến trường

Ở vùng rẻo cao A Lưới, cái xứ mà con chữ tưởng chừng như dừng lại bởi gánh nặng cái ăn, cái mặc mà các em học sinh phải gánh vác cùng bố mẹ nhưng các em vẫn đến trường đều đặn mỗi ngày. Hình ảnh em Hồ Văn Khút, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Đông Sơn đầu trần, chân đất, quần kaki đã sờn vải ống xoăn ống thả "cuốc bộ" giữa trưa nắng trên con đường đá bỏng rát từ trường trở về nhà cứ mãi ám ảnh chúng tôi.

Ít ai biết được rằng bữa cơm trưa của mấy chị em Khút chỉ là cơm trắng chan với nước kho và một cái đầu cá đã nguội lạnh.

Vhi03RHY.jpgPhóng to

Hồ Văn Khút đầu trần chân đất đến trường giữa buổi trưa nắng bỏng rát trên con đường đá - Ảnh: Ngọc Hiển

GhWsJNh2.jpgPhóng to

Hơn một tháng sau ngày khai trường, Khút đã được trang bị đồ mới từ bạn đọc báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Ngọc Hiển

Vẫn là ánh mắt rụt rè, e thẹn trước ống kính của chúng tôi nhưng Khút bây giờ đã không còn đầu trần chân đất đến trường mà em đã có giày mới, áo mới, mũ mới... do bạn đọc báo Tuổi Trẻ trao tặng - điều em chưa từng nghĩ đến. "Đây là lần đầu tiên em có nhiều đồ mới để mặc đi học và có truyện tranh để đọc" - Khút nói.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên