"Ở tuổi 17, em tự hào khi đứng giữa đám đông, em biết mình là ai, mình cần làm gì, và không so sánh bản thân với người khác. Em hài lòng với hiện tại, khi mỗi ngày đến Royal School, em luôn là Thúy Vân phiên bản tốt nhất", Lê Thúy Vân chia sẻ.

Trong cuộc sống muôn màu, mỗi người đều cố gắng để trở thành một cá thể độc lập, mang giá trị riêng cống hiến cho cộng đồng. Để xây dựng giá trị riêng, việc tìm ra đáp án cho những câu hỏi: Tôi là ai, tôi thích gì, tôi nên giống họ, tôi cần khác biệt…rất quan trọng. Khi đã tìm ra câu trả lời, dù ở thời điểm nào, sẽ là những thành công bước đầu trong hành trình khẳng định bản thân.

Niềm kiêu hãnh tuổi 17: áp lực có tạo nên kim cương? - Ảnh 1.
Niềm kiêu hãnh tuổi 17: áp lực có tạo nên kim cương? - Ảnh 2.

Quay ngược thời gian về những ngày đầu tiên đến với Royal School, các em đều có những cảm xúc đặc biệt.

Là một trong những học sinh tiêu biểu, Lê Thúy Vân chia sẻ: "Với em, vitamin hạnh phúc được tìm thấy khi em đạt được mục tiêu tự đặt ra: học sinh khá, giỏi mỗi năm học và có tên trong top 3 học lực của lớp, vì với em, thành tích tốt là nguồn động viên tinh thần hữu hiệu để bản thân tiếp tục phấn đấu". Thúy Vân hoạt động sôi nổi trong vai trò "cây văn nghệ" của trường, tham gia đa dạng phong trào từ hát, múa, nhảy, làm MC song ngữ,... đến tham gia Ban cố vấn cho Hội đồng học sinh của trường năm học 2021 - 2022.

Niềm kiêu hãnh tuổi 17: áp lực có tạo nên kim cương? - Ảnh 3.

Thúy Vân cho biết, thầy cô và bạn bè luôn là hậu phương vững chắc, ủng hộ mong muốn của mình, giúp em hiểu rõ bản thân và sống tích cực hơn. Nhờ đó, em tìm thấy niềm vui khi đến trường, có thêm nhiều cảm hứng học tập sáng tạo.

Khác với một Thúy Vân quyết liệt, Bảo An tìm thấy "vitamin hạnh phúc" trong việc học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ. Bảo An chủ động xây dựng môi trường tiếng Anh xung quanh mình như đọc báo nước ngoài, nghe nhạc US-UK,... và luôn tìm tòi, học hỏi để phát triển khả năng ngoại ngữ của mình. Đặc biệt tại Royal School, em được tham gia nhiều hơn các hoạt động mở rộng vòng tròn bạn bè, kết nối, giao lưu với học sinh các nước, giao tiếp hàng ngày với giáo viên nước ngoài, các cuộc thi hùng biện, nghệ thuật như Royal Speaking Contest, Royal’s Got Talent.

Niềm kiêu hãnh tuổi 17: áp lực có tạo nên kim cương? - Ảnh 4.

Giống như hai người bạn Thúy Vân, Bảo An khi thành công trong việc tìm kiếm vitamin hạnh phúc cho chính mình, với tính cách hướng nội, Xuân Quang đặc biệt thích thú với việc tự học, nghiên cứu.

Vừa qua, Xuân Quang và nhóm Typing Rap đã cùng nhau nghiên cứu về công nghệ AI phát hiện ung thư trực tràng và sản phẩm sáng tạo của nhóm nhận được giải thưởng Top 20 Imagine Cup Junior cấp quốc gia - một cuộc thi do Microsoft tổ chức.

Niềm kiêu hãnh tuổi 17: áp lực có tạo nên kim cương? - Ảnh 5.
Niềm kiêu hãnh tuổi 17: áp lực có tạo nên kim cương? - Ảnh 6.
Niềm kiêu hãnh tuổi 17: áp lực có tạo nên kim cương? - Ảnh 7.

Hiểu rõ những áp lực đối với học sinh cuối cấp, Ban giám hiệu Royal School đã chủ động đồng hành cùng học sinh. Phòng Tâm lý học đường, CLB Tâm lý học đường, các chương trình giáo dục kỹ năng sống, gỡ rối tâm lý tuổi học trò,... luôn hoạt động tích cực và tổ chức thường xuyên. Việc chăm sóc đời sống tinh thần là điểm cộng kích thích sự sáng tạo và giữ năng lượng tích cực cho học sinh. Minh chứng cho thành công của Nhà trường trong công tác này là học sinh luôn tự tin, sáng tạo, tư duy tốt và tìm ra cách giải quyết vấn đề hiệu quả.

Theo ThS. Lê Thị Mỹ Hằng (Ban Giám hiệu Nhà trường): "Ở Royal School, nhà trường luôn định hướng mỗi ngày đến trường, các em được học điều mình yêu, hiểu điều mình thích. Dựa trên điều đó, nhà trường và thầy cô luôn đề cao tinh thần tôn trọng, tin tưởng, giúp học sinh phát triển và tỏa sáng với đam mê, sở thích riêng".

Niềm kiêu hãnh tuổi 17: áp lực có tạo nên kim cương? - Ảnh 8.
Niềm kiêu hãnh tuổi 17: áp lực có tạo nên kim cương? - Ảnh 9.

"Be the best of the best" - câu nói truyền cảm hứng tích cực này đã thực sự lan tỏa tại Royal School. Không chỉ riêng Thúy Vân mà tất cả học sinh Royal School đều đã và đang từng ngày cố gắng. Tư duy hiện đại của người trẻ được nuôi dưỡng trong môi trường giáo dục văn minh là sự kết hợp hoàn hảo giúp học sinh phát triển toàn diện, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Niềm kiêu hãnh tuổi 17: áp lực có tạo nên kim cương? - Ảnh 10.

"Thầy cô vui và hạnh phúc vì có được thế hệ học trò tài năng như các em, dù kết quả cuối cùng có như thế nào thì hãy cứ kiêu hãnh, hãy dành lời khen cho nỗ lực của bản thân trong học tập và phấn đấu" - cô Tuyết Lan, giáo viên gửi gắm lời động viên chân thành đến học sinh.

Niềm kiêu hãnh tuổi 17: áp lực có tạo nên kim cương? - Ảnh 11.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0