27/04/2012 21:57 GMT+7

Murray thua "Sampras mới"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 27-4, ở tứ kết giải ATP Barcelona trên mặt sân đất nện, tay vợt số 4 thế giới, Andy Murray đã gác vợt 4-6, 6-7 trước đối thủ Canada, Milos Raonic, người được mệnh danh là "Pete Sampras" mới.

TTO - Tối 27-4, ở tứ kết giải ATP Barcelona trên mặt sân đất nện, tay vợt số 4 thế giới, Andy Murray đã gác vợt 4-6, 6-7 trước đối thủ Canada, Milos Raonic, người được mệnh danh là "Pete Sampras" mới.

Trong trận đấu này, dù hơn Raonic đến 17 bậc trên bảng xếp hạng nhưng Murray luôn buộc phải trong thế chống đỡ và toát mồ hôi hột nhưng cuối cùng cũng phải gác vợt trước Raonic. Trong séc đầu tiên, Raonic đã giành được đến 94% các điểm trong lần giao bóng đầu tiên.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, năm nay Raonic sẽ là hiện tượng của làng banh nỉ nam và trong tương lai rất gần, sẽ là thách thức ở các giải Grand Slam. Từ đầu năm đến nay, tay vợt cao to người Canada này đã có đến hơn 300 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Đối thủ sắp tới của Raonic trong trận bán kết sẽ là người thắng trong cuộc đối đầu toàn Tây Ban Nha, Feliciano Lopez và David Ferrer.

Trận bán kết còn lại sẽ là hai người thắng trong các cặp đấu Fernando Verdasco - Kei Nishikori và Rafael Nadal - Janko Tipsarevic.

Còn tại giải WTA Stuttgart, tay vợt số 1 thế giới, Victoria Azarenka đã không tốn nhiều sức để giành vé vào tứ kết vì đối thủ đến từ Đức, Andrea Petkovic phải bỏ cuộc vì chấn thương lúc đang bị dẫn 6-2, 4-4.

Trong séc đầu, Azarenka đã thắng khá dễ nhưng tỏ ra chật vật trong séc tiếp theo. Đúng lúc này, may mắn đã mỉm cười với tay vợt người Belarus khi Petkovic bị chấn thương.

Một tay vợt Đức khác cũng phải dừng bước là Julia Goerges, đương kim vô địch giải. Ở vòng ba, Goerges đã gác vợt 2-6, 6-2, 3-6 trước tay vợt Úc Samantha Stosur. Đối thủ tiếp theo của Stosur ở tứ kết sẽ là tay vợt số 2 thế giới, Maria Sharapova.

Một cặp đấu tứ kết khác cũng đáng chú ý là Petra Kvitova gặp Angelique Kerber. Ở vòng ba, Kerber - tay vợt đang lên trong thời gian qua - "hủy diệt" Bartoli 6-1, 6-2 còn tay vợt số 3 thế giới Kvitova thắng dễ Schiavone 6-2, 6-2.

Tay vợt đầu tiên giành quyền vào bán kết là Agnieszka Radwanska sau khi lội ngược dòng vượt qua đối thủ Trung Quốc Li Na 3-6, 6-2, 6-3.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên