![]() |
Giám đốc Nguyễn Khắc Huy |
Theo ông Huy, công ty của ông có cử nhân viên Nguyễn Văn Khương đi quan hệ mở rộng thị trường bằng cách mang sản phẩm (điện thọai bàn) đi giới thiệu với các đối tác theo lộ trình vạch sẳn từ Cần Thơ đi dọc theo quốc lộ 1 ra Đà Nẵng và quay về theo ngã Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Phướcà Đến địa phận Lâm Đồng, vào khoảng 16g ngày 8-9 thì bị đội quản lý thị trường số ba chặn xe lại kiểm tra.
Sau khi kiểm tra, thấy có dấu hiệu sách nhiễu của các nhân viên đội 3, nên nhân viên của Công ty Hải Huy đã điện thoại về Cần Thơ cầu cứu giám đốc “duyệt chi”. Tuy nhiên, ông Huy kiên quyết không “duyệt chi” và nói thẳng với cán bộ đội 3 qua điện thoại rằng: “Có lỗi gì thì lập biên bản lỗi đó!”.
Sau câu trả lời thẳng thừng này thì một cuộc “vạch lá tìm sâu” bắt đầu diễn ra. Theo biên bản do ông Trần Quốc Sự, đội phó đội 3 và các cộng sự lập thì các lỗi được “bắt” như sau:
1- Hàng hóa lưu thông không có hóa đơn để xác minh nguồn gốc
2- không có nhãn phụ tiếng Việt trên sản phẩm.
Kèm theo đó là biên bản tạm giữ hiện vật gồm 82 điện thoại để bàn, giấy kiểm định xe, phiếu xuất kho hàng đại lý ký gửi (bị giữ luôn cuốn này), phiếu xuất kho của công ty.
Trao đổi với chúng tôi, ông Hải Huy bức xúc nói: “Chúng tôi đã chứng minh đầy đủ giấy tờ hàng hóa, các giấy tờ đi kèm theo hàng hóa, hướng dẫn sử dụng (tiếng Việt) đi kèm theo sản phẩm, phiếu bảo hành của công ty, giấy chứng nhận hợp chuẩn của Bộ Bưu chính viễn thông, Giấy chứng nhận cúp vàng thương hiệu của Bộ Công nghiệp VN (tất cả là bản sao), phiếu xuất kho hàng đại lý ký gửi, phiếu xuất kho”.
Cũng theo ông Huy, đây là một kiểu sách nhiễu cực kỳ vô lý vì hàng hóa này là hàng nhập khẩu 100% thì làm gì có tiếng Việt in trên vỏ hộp, mặc khác trong mỗi hộp hàng hóa đã có đính kèm theo bảng hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt. Và tất cả hàng hóa trên được nhập khẩu theo các tờ khai Hải quan và các giấy chứng nhận hợp chuẩn cần thiết...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận