![]() |
Ấn tượng đầu tiên về D-Max 2008 là kiểu dáng mới, được thiết kế dựa trên khái niệm HEXAPOD - cân đối hài hòa giữa các đường góc cạnh và đường cong thân xe. Phía trước xe, mặt nạ và cản trước được thiết kế hoàn toàn mới, kết hợp với lưới tản nhiệt mạ crôm tạo cho chiếc D-Max mới kiểu dáng mạnh mẽ, thanh lịch và hiện đại. Cụm đèn trước loại projector (loại thấu kính cầu) và đèn sương mù loại tròn không chỉ tăng độ sáng mà còn rất thời trang, phù hợp với kiểu dáng an toàn của xe.
Nếu gương chiếu hậu tích hợp đèn LED tín hiệu nhằm tăng tầm quan sát cho người lái thì cụm đèn sau được thiết kế nổi bật, tăng tầm quan sát cho người lái những xe đi sau. Ngoài ra, hệ thống cảm biến lùi - thiết bị thường được sử dụng cho những dòng xe hạng trung và sang trọng - sẽ đưa ra những cảnh báo kịp thời cho người lái. Thùng hàng sau được thiết kế hài hòa với kiểu dáng thể thao với không gian chứa hàng rộng rãi, đặc biệt phù hợp cho những chuyến đi dã ngoại vài ngày.
![]() |
Ông Daisuke Yamada - Phó tổng giám đốc Kinh doanh Công ty Isuzu Việt Nam |
Hệ thống giải trí Isuzu Mobile Entertainment (DVD/MP3 2 Din và màn hình LCD) chắc chắn sẽ mang lại cảm giác thoải mái và tiện nghi trong những chuyến đi dài. Thêm nữa, mâm xe sử dụng chất liệu hợp kim nhôm với kích cỡ 245/70R16 kết hợp hệ thống giảm xóc thế hệ mới Move Suspension giúp xe giữ được cân bằng và êm ái trên mọi địa hình, nhất là không dằn xóc khi vận hành trên những địa hình phức tạp như đường gồ ghề, quanh co.
An toàn cho người lái và hành khách ở băng trước là một trong những yếu tố được nhà sản xuất đặc biệt quan tâm hàng đầu. Hai túi khí SRS sẽ bung ra để bảo vệ người lái trong trường hợp xảy ra va chạm trực diện. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp với hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD sẽ đảm bảo an toàn khi thắng gấp hoặc thắng trên các bề mặt trơn trượt. Cũng nhờ hệ thống ABS mà hiệu quả của thắng tăng lên khi xe vận hành trên những cung đường ngoằn ngoèo hoặc cua tay áo. Vô lăng bốn chấu, bọc da, logo mạ crôm, kiểu dáng thể thao hứa hẹn mang lại nhiều cảm giác thoải mái.
![]() |
![]() |
- Động cơ i - TEQ Super Commonrail |
Airbag |
![]() |
![]() |
- Nội thất xe (LS) | - Ghế nỉ (LS) |
Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của D-Max 2008 lại nằm dưới nắp capô và có lẽ chỉ những người trực tiếp cầm vôlăng mới có cơ hội khám phá. Động cơ tăng áp Turbo diesel 3.0L phun nhiên liệu trực tiếp với hệ thống làm mát khí nạp. Là công nghệ mới nhất trong lĩnh vực động cơ diesel, động cơ i-TEQ Super Commonrail điều khiển bằng bộ vi xử lý điện tử sẽ tự động tính toán phương án tối ưu lượng nhiên liệu phun, thời điểm phun và áp suất phun. Ngoài việc bảo vệ môi trường tốt hơn với tiêu chuẩn khí thải Euro 2, động cơ mới này tăng công suất 5% và giảm tiêu hao nhiên liệu hơn 26% so với các model cũ.
Ấy là chưa tính đến hiệu suất của động cơ diesel vốn đã cao hơn động cơ xăng khoảng 30%. Sự thay đổi đáng kể này là đặc biệt cần thiết khi mà giá nhiên liệu trên thế giới đang ngày càng tăng cao. Vậy nên, việc nhà sản xuất ứng dụng công nghệ mới nhất vào phiên bản mới đã đánh trúng một trong những mối quan tâm lớn nhất của khách hàng.
Theo trang www.otosaigon.com - diễn đàn xe hơi, mức độ tiêu hao nhiên liệu của D-Max 2008 cũng thu hút khá nhiều sự chú ý. Một thành viên có nickname là Vigorcs, chủ nhân của chiếc D-Max đã chạy khoảng 6.000km cho biết: “Về tính kinh tế thì (D-Max) rất tiết kiệm dầu. Tôi đi từ Hà Nội vào Xuân Thành, đến Thiên Cầm, lên Cầu Treo, về Cửa Lò (Nghệ An) rồi sau đó quay trở lại Hà Nội hết 1.000km chẵn và chỉ tiêu tốn 550.000 đồng tiền dầu”.
Ngoài yếu tố kinh tế, tính đa dụng là một trong những yếu tố khiến D-Max thu hút nhiều sự chú ý. Khoang hàng sau có tải trọng 680kg, khả năng di chuyển trên những địa hình phức tạp nhờ được trang bị hệ thống chuyển cầu tự động từ một cầu sang hai cầu khiến D-Max tỏ ra rất phù hợp với những người thích dã ngoại hoặc du lịch mạo hiểm. Khi di chuyển trong đô thị, D-Max vẫn gọn gàng như một chiếc sedan. Cần thiết thì khoang hàng sau của xe được trang bị tiêu chuẩn Max Box giống như cốp sau của loại ôtô con 4 chỗ sedan, tạo ra một không gian lớn chở hàng.
Với những tính năng mới và tiện ích như vừa nêu, mục tiêu bán 300 xe trong năm nay mà Isuzu công bố trong buổi ra mắt D-Max 2008 là hoàn toàn khả thi.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận