![]() |
Minh Thư (trái) và một cảnh trong Lọ Lem hè phố Ảnh: HPGP |
“Tuần trăng mật” kéo dài hơn nửa tháng ấy rốt cuộc đã bị chính khán giả phá vỡ. Vừa qua, Tuổi Trẻ đã liên tiếp nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc nhận xét về bộ phim này, đến mức chúng tôi không thể không cho họ được quyền phát biểu. Các ý kiến có thể gom trong ba nội dung chính...
Vì sao phim ăn khách?
* Tôi đi xem Lọ Lem hè phố (Gái nhảy 2) trước hết là do tò mò, xem thử có hấp dẫn bằng Gái nhảy 1 không. Hơn nữa, phim có sự góp mặt của Quang Dũng - một ca sĩ đang rất được yêu thích. Tôi muốn xem Quang Dũng đóng phim ra sao.
Lọ Lem hè phố vừa không hấp dẫn như Gái nhảy 1, lại có rất nhiều chỗ không hợp lý nghiêm trọng. Thế nhưng nhiều cảnh trong phim quay rất đẹp và lãng mạn - như cảnh Hoa và Dũng bên nhau giữa mây nước trắng xóa trong trang phục cũng trắng - điều rất hiếm có trong phim VN.
Kích thích sự tò mò và tạo được sự lãng mạn - có lẽ chính hai điều này đã khiến Lọ Lem hè phố thành công về doanh thu?
(Nhân Hoàng, Q.Tân Bình, TP.HCM)
* Trước hết, thành công nằm ở công tác truyền thông (PR) - tiếp thị điệu nghệ đến mức nhiều nhà báo thời thị trường cứ đưa tin về phim hằng ngày, từ lúc phim chưa bấm máy, giới thiệu kịch bản, rồi liên tục trong thời gian phim đang thu hình để gây chú ý, thậm chí việc đổi tên phim cũng được tạo ra hàng loạt tin.
Ý kiến trong mạng www.moviesboom.com, với nickname là bienxanh
* So với những phim mang nội dung cao đạo cộng với góc quay cứng nhắc già cỗi, những đoạn phim hôn nhau mùi mẫn hay hơi sex đều bị cắt sạch (cho là dung tục) thì Gái nhảy rồiLọ Lem hè phố đúng là... đột phá.
kentucky
Một tác phẩm mờ nhạt hình ảnh đời thật
![]() |
Một Khang Dũng phong lưu lần đầu có làm cho người xem tin? Cơ sở của một tình yêu chợt đến giữa chàng ca sĩ và cô gái gọi là sự thương hại hay một tình yêu trong sáng? Tác giả có vẻ thánh thiện hóa chàng ca sĩ, song nhìn ở góc độ tâm lý học thì chàng ca sĩ không có một bản chất cụ thể? Biết đồng cảm ư?
Cũng là người làm nghệ thuật mà không thông cảm được với công việc của vợ sắp cưới đến nỗi phải đập chiếc điện thoại di động! Điểm kết của bộ phim tác giả hình như muốn nói với người xem tình yêu của chàng ca sĩ và cô gái là tình yêu nghệ thuật, song hãy lật lại xem Hoa có thật sự yêu nghệ thuật khi có cơ hội đến với nó?...
Bộ phim còn quá nhiều bất hợp lý. Chẳng hạn hình ảnh những cô gái uống bia trong những ô phên, vách vải có thể nhận ra đó là bia ôm hạng bèo và ngay cả má mì Uyển Nhi cũng công nhận điều đó khi nói “lên đời hạng sang cho các em tiếp khách hạng sang”. Vậy mà lại có một cô Hoa nhảy đẹp ở một bar lớn như "Champa" trong sự quản lý của một má mì hạng bèo?...
Phim VN sẽ hụt bước nếu xây dựng nghệ thuật trên những tình tiết, nhân vật mờ nhạt hình ảnh đời thật. Nó sẽ bị người xem rời xa vì không gần gũi với họ...
Trọng Tuấn, ĐH Khoa học xã hội & nhân văn TP.HCM
* Tôi không thấy mối tình trong phim là một mối tình lãng mạn vì nó quá vô lý! Chuyện chàng ca sĩ nổi tiếng lẫy lừng phải lòng cô vũ nữ chỉ qua một đêm, với vài chi tiết điểm qua như cô ấy là người không "ăn cắp" chiếc nhẫn, ăn nói hồn nhiên và mê tít ca sĩ, để rồi chàng ca sĩ đánh đổi cả những hợp đồng diễn, sắm sửa vô tư các loại hàng hiệu và tạo điều kiện để làm lại cả cuộc đời cho cô ta...
Cái môtíp tình yêu hào hiệp đương nhiên làm say mê khán giả trẻ trung mọi thời như cái cách mà Người đàn bà đẹp (Pretty woman) đã từng đứng được trong thị trường phim ảnh thế giới. Nhưng mối tình Gái nhảy 2 xây dựng không đủ tình tiết để hào hiệp hợp lý, tính cách nhân vật dở dở ương ương, anh chàng đã "hèn nhát" từ chối lòng mình khi các phóng viên phỏng vấn về người yêu vũ nữ, cô gái chẳng cần "phấn đấu" bao nhiêu đã được nhận về nhiều ân sủng...
Nói chung các cô vũ nữ có... mơ cũng khó thấy nổi loại tình ấy trong đời thường và khán giả bình thường cũng không đủ điều kiện vật chất và lòng trắc ẩn để "học hỏi".
Gái nhảy 2 nhái theo Gái nhảy 1 nhưng cẩu thả và gượng gạo hơn. Và cho dù kết thúc của phim đầy bí ẩn với kết cục về cô vũ nữ không biết còn sống hay sẽ chết (bỏ lửng để hòng làm tiếp?), tôi vẫn tin rằng mình sẽ không bao giờ đi xem... Gái nhảy 3!
D.An, P.6, Q.Tân Bình
* Nhân vật Khang Dũng khù khờ tới mức hỏi cô cave: "Bộ khi làm chuyện đó ("ăn nằm"), con trai phải cởi đồ trước hả". Tin nổi không? Một cô cave có giá 100 đôla một đêm (Hoa) lại ngu ngơ, tưng tửng như một cô nàng nhà quê lần đầu tiên lên thành phố, đi đến đâu cũng bỡ ngỡ đến mức phải nhảy tưng tưng và hét toáng lên. Tin nổi không?
Một cô diễn viên (Hạnh) để muốn đóng đạt vai gái nhảy đã phải thâm nhập vào một động gái, thế nhưng suốt mấy ngày trời cô nàng vẫn chưa bị "đi khách" lần nào. Thế mà cô nàng vẫn bị đám ma cô nhận đầu vô nước để lấy tiền "đưa rước". Tin nổi không?
Một cô cave (Hoa) chỉ chuyên nhảy nhót mua vui trong quán bar, đến một bài múa tập thể còn không múa được mà lại chơi solist nguyên một bài vô cùng đẹp mắt. Hoa bị đám ma cô đánh bầm dập, châm thuốc vào cổ tay bốn vết cháy đen. Thế nhưng chỉ một lúc sau cô này đã có thể ra sân khấu để múa một bài ballet với gương mặt xinh xắn và cổ tay trắng nõn như chưa từng bị đánh bao giờ. Tin nổi không?
Thế thì... hãy mơ mộng, dù bạn là cave thì cứ giả bộ mình là nữ sinh ngây thơ, một ngày nào đó sẽ được để mắt đến và được lăngxê thành diễn viên múa.
chuotkhongduoi, trong www.yxine.com
* Ca sĩ trong phim tên là Khang Dũng nhưng lại hiện lên hình ảnh anh này đi mua CD và tặng hình khán giả hâm mộ đều ghi rõ ràng trên bìa đĩa và hình là... Quang Dũng! Sao các nhà làm phim lại cẩu thả đến như vậy?
neo
Làm phim hay làm quảng cáo?
* Khán giả được xem quảng cáo thô thiển no nê từ đầu đến cuối phim, mở màn là quảng cáo Vera, Diana, sau đó là Samsung (Mỹ Duyên trong vai Hoa còn gào lên "Samsung!"), quảng cáo xe Vitara...
neo
* Phải chăng đem thu thập những mẩu quảng cáo ấn tượng lại tạo thành một kịch bản, chọn mấy diễn viên ca sĩ nổi đình nổi đám, rồi đi mời tài trợ từ chính các hãng có mẩu quảng cáo đó, thế là... thành phim?
julie_jun
* Để lấy được tiền tài trợ, đạo diễn không ngần ngại cho khán giả "ăn" những màn quảng cáo sống sượng. Chàng - nàng bỗng dưng... múa một màn quảng cáo cho hãng điện thoại. Để quảng cáo cho một hãng xe hơi, bỗng nhiên... xe của chàng "chạy miệt mài" trên con đường ngập nước.
Kiểu quảng cáo ấy chắc chắn có tác dụng ngược khi giới thiệu một khách sạn năm sao New World sang trọng lại có an ninh lỏng lẻo đến mức để cho bọn xã hội đen vào tận phòng đánh khách gần chết mà không ai hay biết!
thuythu
----------------------------------------------------------
Tin bài liên quan:
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận