- Theo nghị định 117 của Chính phủ (qui định về sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch) và thông tư hướng dẫn 01 của Bộ Xây dựng được ban hành đầu năm 2008, tất cả khách hàng sử dụng nước sẽ ký lại hợp đồng dịch vụ cấp nước. Hợp đồng dịch vụ cấp nước mới được dựa theo mẫu hợp đồng do Bộ Xây dựng ban hành và điều kiện thực tế tại các đơn vị cấp nước. Hiện nay Sawaco đang hoàn tất các công đoạn chuẩn bị, có thể triển khai thực hiện trong tháng 7-2008.
* Theo hợp đồng mới, quyền lợi và trách nhiệm của khách hàng có gì khác so với hợp đồng cũ không, thưa ông?
- Hợp đồng mới có hai điểm khác biệt so với hợp đồng cũ là: Sawaco sẽ có trách nhiệm đầu tư đồng bộ đến điểm đấu nối với khách hàng sử dụng nước bao gồm cả đồng hồ đo nước, nghĩa là khách hàng không phải tốn tiền khi gắn đồng hồ nước. Tuy nhiên, khách hàng sử dụng nước là các hộ gia đình đã thỏa thuận đấu nối vào mạng lưới cấp nước mà không sử dụng nước hoặc sử dụng ít hơn 4m3/hộ gia đình/tháng thì đơn vị cấp nước được phép thu tiền nước theo lượng nước tối thiểu là 4m3 (qui định của nghị định 117).
Trường hợp nhiều hộ gia đình dùng chung một đồng hồ thì việc xác định lượng nước tối thiểu trên cơ sở qui đổi một hộ gia đình bình quân có bốn người. Như vậy, các khách hàng sử dụng nước là hộ gia đình đều thuộc đối tượng áp dụng tính lượng nước tối thiểu, không phân biệt khách hàng trước hay sau thời điểm nghị định 117 có hiệu lực (tháng 7-2007). Việc tính lượng nước tối thiểu được tính sau khi ký lại hợp đồng mới.
* Những khu vực nước quá yếu, lượng nước chảy qua đồng hồ không đến 4m3/tháng có bị tính lượng nước tối thiểu không?
- Đối với những khách hàng mà vì lý do nào đó áp lực nước yếu đến mức không cung cấp đủ 4m3/tháng thì không áp dụng qui định tính lượng nước tối thiểu. Tùy theo tình hình cụ thể, các đơn vị cấp nước sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng về vấn đề này.
* Việc ký lại hợp đồng cung cấp nước được thực hiện ở đâu, khách hàng có phải đóng thêm chi phí?
- Các công ty cổ phần, chi nhánh cấp nước sẽ chuyển hợp đồng dịch vụ cấp nước theo địa chỉ của khách hàng và nhận lại hợp đồng đã ký tại địa chỉ này. Nếu vì lý do gì đó khách hàng không chuyển trả lại hợp đồng đã ký, đơn vị cấp nước sẽ mời khách hàng đến trụ sở để ký kết hợp đồng. Khách hàng không phải chịu thêm chi phí nào liên quan đến hợp đồng dịch vụ cấp nước.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận