![]() |
Thành viên Công ty Kết Bạn trong một chuyến dã ngoại tại Thác Đa (Hà Tây) - Ảnh: B.D. |
Trong căn phòng ấm cúng, nhân viên công ty giới thiệu tường tận: Công ty cổ phần Kết Bạn gồm hai CLB chính có tên Lửa Hồng và Lửa Xanh. CLB Lửa Hồng là nơi đón tiếp những người chưa lập gia đình hoặc mất đi nửa kia đến với các hoạt động vui chơi, dã ngoại do công ty tổ chức.
CLB Lửa Xanh gồm các nhóm: thiên nhiên, ngoại giao, tìm đối tác, nhóm hâm mộ và văn nghệ. Hoạt động từng nhóm diễn ra theo chủ đề. Bạn có thể tham gia nhiều nhóm tùy thích, lệ phí mỗi thành viên 100.000đ.
Chúng tôi quyết định tham gia CLB Lửa Hồng. Đúng lúc đó một khách hàng trẻ bước vào, chị H., sinh năm 1971, kỹ sư điện - điện lạnh, đặt thẳng vấn đề: muốn gia nhập vì cần tìm bạn trai để... lấy chồng. Vậy là trong khi chị cắm cúi tìm đối tượng thì chúng tôi cũng được trao cho một danh sách bạn gái. Theo quy định, mỗi chúng tôi được chọn tối đa năm mã số bất kỳ.
Tại Hà Nội còn có CLB Kết bạn do chị Nguyễn Phương Thảo (giáo viên ngoại ngữ, 38 tuổi) thành lập, đóng tại ngõ 192 Lê Trọng Tấn. Sau bảy tháng thành lập, CLB nay có khoảng 1.000 thành viên. CLB thu lệ phí tham gia 50.000đ/người và vào mỗi tối thứ sáu, mọi người lại gặp mặt nhau trong một không gian riêng ở Cung văn hóa lao động Hữu nghị. Những chuyến đi dã ngoại định kỳ hằng tháng cũng giúp những người tìm bạn có thể xích lại gần nhau... |
Cuối cùng cả tôi và chị H. đều tìm được cho mỗi người năm mã số. Sau đó chúng tôi còn được ngắm chân dung những người mà mình muốn tìm và đăng ký chuyến dã ngoại Thác Đa cuối tuần, một hoạt động định kỳ của công ty.
Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-1-2004, công ty trở nên nổi tiếng vì “mặt hàng tình cảm” độc đáo. Công ty hình thành từ CLB kết bạn cũng do chính anh Huỳnh Long thành lập. Mọi thứ bắt đầu sau câu chuyện cũng trắc trở không kém của giám đốc công ty: anh Long chia tay với vợ vì “tội mải làm kinh tế nên xao nhãng chuyện gia đình”.
Những năm tháng đơn chiếc sau đó thật buồn, Long đã tự hỏi: “Tại sao trong xã hội có một nhóm người cô đơn như anh lại không có một môi trường tốt để tìm bạn?”. Thế là mô hình ra đời.
Ðến nay Công ty Kết Bạn (ketban204@yahoo.com) đã có tới 4.000 thành viên, với 20-30% số thành viên đã ly hôn. 15% trong số đó là các bạn trẻ 20-25 tuổi. Phần lớn họ đến công ty trong tâm trạng buồn rầu, có người chất chứa trong đầu nhiều suy nghĩ tiêu cực.
Bản thân anh Long cũng đã nhận được hàng chục lá thư của khách hàng kể về tình cảnh éo le, chán chường và anh đã phải soạn một lá thư có tựa đề “Lá thư gửi bạn cùng cảnh ngộ” gửi đến họ để chia sẻ . “Tôi không cảm thấy phiền phức. Cuộc sống thường ngày của tôi đã trở nên có ý nghĩa hơn”- anh tâm sự.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận