05/01/2011 03:07 GMT+7

Giảm stress trong 60 phút

THUẬN HÒA (Theo Harvard Business Review)
THUẬN HÒA (Theo Harvard Business Review)

TT - Trong một bài báo trên tạp chí Harvard Business Review, tác giả Peter Bregman - giám đốc điều hành Công ty Bregman Partners - cho biết có nhiều cách để ngăn ngừa stress trong công việc, cách đơn giản và hiệu quả nhất là thực hiện bốn bước sau:

1. Dành vài phút lập danh sách những việc cần làm trên một tờ giấy (tuyệt đối không đánh máy hay dùng điện thoại)

2. Bỏ ra đúng 15 phút làm những việc dễ nhất trong danh sách càng nhanh càng tốt. Đừng quan tâm những việc này có quan trọng không vì mục tiêu cần đạt được là hoàn thành tất cả các việc trên danh sách trong thời gian ngắn nhất.

3. Sau đó, cố gắng dành đúng 35 phút tập trung giải quyết một việc quan trọng nhất nhưng lại “khó khăn - chán ngắt” nhất trong danh sách.

4. Hết 35 phút, nên nghỉ ngơi 10 phút và tiếp tục xoay vòng các bước.

Ngoài ra, cần đánh dấu những việc đã hoàn thành trong danh sách để thấy thành quả lao động của mình. Hơn 100 giám đốc điều hành được tác giả Bregman tư vấn cho biết phương pháp “danh sách 60 phút làm việc” rất hiệu quả.

THUẬN HÒA (Theo Harvard Business Review)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên