04/01/2011 06:11 GMT+7

Getafe suýt tạo bất ngờ trước Real Madrid

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 4-1, trên sân nhà Colesium, Getafe đã gây rất nhiều khó khăn cho Real Madrid và chỉ chịu thua sát nút 2-3.

TTO - Rạng sáng nay 4-1, trên sân nhà Colesium, Getafe đã gây rất nhiều khó khăn cho Real Madrid và chỉ chịu thua sát nút 2-3.

Chuỗi năm trận thắng liên tiếp và rộng hơn là tám trận chưa thua của Getafe đã được cầu chứng bằng một lối chơi rất đỉnh đạc, tự tin trước một Real Madrid đang có phong độ rất tốt.

Xét về lối chơi, Getafe xứng đáng có được một trận hòa trước đội bóng Hoàng Gia. Tuy nhiên điều họ thiếu là những khoảnh khắc lóe sáng của các ngôi sao. Các ngôi sao của Real Madrid là Ronaldo, Di Maria, Benzema và Oezil đã góp công vào ba bàn thắng của đội nhà.

Những tưởng trận đấu sẽ diễn ra rất dễ dàng cho Real Madrid khi họ nhanh chóng vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 20 phút thi đấu. Trong cả hai bàn thắng này, công châm ngòi đều thuộc về Di Maria.

Phút 11, bằng một nỗ lực đi bóng lắt léo, Di Maria bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt 11m. Ronaldo đứng trước chấm phạt 11m, không phạm một sai lầm nào, sút tung lưới thủ môn Codina, mở tỷ số trận đấu.

Đến phút thứ 19, Di Maria tìm ra khoảng trống giữa hai trung vệ của Getafe, thảy bóng vào nơi này để Oezil băng lên, vượt qua cả thủ môn Codina rồi sút bóng vào lưới từ một góc cực hẹp.

Có hai bàn thắng làm lưng vốn, các cầu thủ Real Madrid chủ động chơi chậm phòng ngự và nhường thế trận cho Getafe. Tuy nhiên điều ngoài trù tính của HLV Mourinho là Getafe đã chơi quá sắc sảo và hàng hậu vệ chắp vá của Real Madrid đã không hoạt động hiệu quả.

Phút 29, Parejo bên phía Getafe đã có một pha trình diễn kỹ thuật siêu đẳng, vượt qua Arbeloa và Abiol rồi bất ngờ sút bóng hiểm hóc vào góc gần làm cả thủ môn Casillas cũng phải bó tay. Sau bàn thua, thủ môn Casillas đã trách các hậu vệ kèm người không tốt.

Và đây cũng không phải là lần duy nhất thủ môn Casillas không hài lòng với các hàng hậu vệ của mình. Có thể nói hàng hậu vệ chắp vá của Real Madrid ngày hôm nay đã chơi không tốt, trong vị trí cánh phải của Arbeloa là kém nhất. 

Ngoài ra vị trí tiền vệ phòng ngự của Lassana Diarra đã chơi dưới sức, bị thay ra trong đầu hiệp hai bằng Khedira. Nhưng do chưa đạt phong độ tốt nhất sau chấn thương nên tiền vệ người Đức cũng chỉ dừng lại ở mức tròn vai.

Nửa cuối hiệp một và đầu hiệp hai, có thể nói hàng tiền vệ gồm những Derek Boateng, Parejo, Rios... của Getafe đã có phần lấn lướt những cầu thủ đắt tiền của Real Madrid. Dự vào kỹ thuật cá nhân tốt, các tiền vệ Getafe đã cầm bóng rất nhiều, thậm chí thời gian kiểm soát bóng của họ còn hơn cả Real Madrid.

Trong thế trận đang có phần bị dồn ép, Real Madrid bất ngờ có bàn thắng thứ ba ở phút 57 khi Benzema tận dụng pha chơi bóng chệch choạc của hàng phòng ngự Getafe, cướp bóng rồi thảy bóng vào khoảng trống giữa hai trung vệ Getafe. Ronaldo nhanh như cắt băng lên khống chế bóng bằng chân phải rồi nhanh chân xỉa bóng, đưa bóng vừa đủ vượt qua chân hậu vệ Rafa và thủ môn Codina đi vào lưới.

Không còn gì để mất, Getafe tràn lên tấn công để hòng tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Lúc này HLV Mourinho thay Benzema và tung Kaka vào sân sau năm tháng nghỉ dưỡng thương. Kaka đã mập hơn trước và dĩ nhiên bước chạy không nhanh nhẹn bằng.

15 phút có mặt trên sân, Kaka chưa chứng tỏ được nhiều, chưa có pha dốc bóng tốc độ nào và chỉ có một pha chạy cắt mặt hậu vệ Getafe rồi sút bóng đi vọt xà.

Kịch tính trận đấu diễn ra ở phút 80 khi Arbeloa - vị trí rất yếu của Real Madrid - nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Vị trí cánh phải của Real Madrid càng bị khoét sâu. Phút 85, từ một pha chồng cánh, Mosquera thoát xuống rồi căng ngang khó chịu vào giữa, hậu vệ Marcelo phá bóng không tốt và chỉ chờ có vậy Albin ập vào sút bóng tung lưới Casillas.

Trong những phút cuối trận, các pha bóng diễn ra rất quyết liệt khi các cầu thủ hai bên vào bóng khá ác ý. Nhiều lần Mane của Getafe hay Di Maria của Real Madrid đã phải nằm sân đau đớn.

Còn lại 10 người, HLV Mourinho buộc phải rút Oezil và tăng cường trung vệ Garay vào sân để giữ vững tỷ số. Và Real Madrid đã thành công. Với thắng lợi này, Real Madrid vẫn tiếp tục duy trì khoảng cách kém hai điểm so với Barcelona.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên