29/06/2008 06:04 GMT+7

Enrique Iglesias: "Tôi muốn trình diễn tại Việt Nam"

TRUNG NGHĨA thực hiện
TRUNG NGHĨA thực hiện

TT - Ngôi sao Enrique Iglesias, người sẽ hát ca khúc chính thức Euro 2008 Can you hear me trong trận chung kết giải vào tối chủ nhật 29-6 (rạng sáng 30-6 giờ VN), nhiệt thành bày tỏ mong muốn trên với PV Tuổi Trẻ trong cuộc phỏng vấn riêng tại Áo.

RgmqCfTn.jpgPhóng to

Enrique Iglesias bên cạnh cúp Euro

TT - Ngôi sao Enrique Iglesias, người sẽ hát ca khúc chính thức Euro 2008 Can you hear me trong trận chung kết giải vào tối chủ nhật 29-6 (rạng sáng 30-6 giờ VN), nhiệt thành bày tỏ mong muốn trên với PV Tuổi Trẻ trong cuộc phỏng vấn riêng tại Áo.

Xuất hiện tại thủ đô Áo Vienna bốn ngày trước trận chung kết Euro 2008, Enrique Iglesias có phong cách thoải mái, mặc quần jean áo phông thể thao giản dị. Lối nói chuyện cởi mở của anh gây thiện cảm cho người đối diện. "Việt Nam? Bạn đến từ Việt Nam à?" - Enrique cười bộc lộ sự quan tâm khi bắt đầu cuộc phỏng vấn riêng bên trong sân vận động Ernst - Happel. "Tôi rất muốn đến VN. Trước đây tôi có quen một cô bạn VN. Cô ấy rất dễ thương và tốt bụng...".

* Vậy anh đã từng biết gì về VN?

Enrique Iglesias năm nay 33 tuổi, sinh ra tại Madrid, Tây Ban Nha nhưng chuyển đến Mỹ để phát triển sự nghiệp ca hát từ thập niên 1980. Năm 1995 anh ra mắt album nhạc đầu tay và gây tiếng vang tại khu vực Mỹ Latin.

Đến nay Enrique đã có chín album tiếng Tây Ban Nha và song ngữ Tây Ban Nha/Anh với 40 triệu bản tiêu thụ trên toàn thế giới cũng như sở hữu nhiều ca khúc ăn khách như Bailamos, Be with you, Hero, Escape... Enrique đoạt giải Grammy đầu tiên năm 1997.

Hãng Universal ký hợp đồng ghi âm trị giá 48 triệu USD với Enrique Iglesias cho thấy sức hút dữ dội của chàng hoàng tử nhạc Latin. Bạn gái của Enrique là "hoa hậu làng quần vợt" Anna Kournikova. Album mới nhất của anh là Insomniac.

- Tôi biết đó là một đất nước đang phát triển ở châu Á và có nhiều phong cảnh đẹp. Tôi từng nhìn thấy trên báo chí hình ảnh người dân VN cười rất vui vẻ và hiền hòa. Tôi muốn đến VN trình diễn hoặc đi du lịch.

* Vâng. Khán giả VN cũng rất biết anh và hâm mộ bài hit Bailamos từ cuối thập niên 1990...

- Ồ, thật vậy sao? Ca khúc ấy đánh dấu một chặng đường mới quan trọng cho sự nghiệp của tôi. Nhờ Bailamos, âm nhạc của tôi vươn ra khỏi cộng đồng nghe nhạc Latin và khán giả toàn thế giới biết đến. Tôi rất hạnh phúc với bài hát này.

* Còn bài Can you hear me (Bạn có nghe tôi không) được chọn làm ca khúc chính thức của VCK Euro 2008 anh đã sáng tác ra sao?

- Ít ai biết tôi không chỉ sinh ra trong một gia đình có truyền thống ca hát (bố Enrique là nam danh ca Julio Iglesias có 300 triệu bản album bán ra trên thế giới - PV) mà còn có truyền thống thể thao nữa. Bố tôi từng là thủ môn cho đội hình trẻ CLB Real Madrid. Tôi cũng chơi bóng đá khi còn bé và mơ ước mình trở thành trung phong. Tiếc là tôi không đủ khả năng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp tại Tây Ban Nha. Tôi đã thật sự nghĩ về đề tài thể thao khi viết Can you hear me.

* Anh muốn mọi người "nghe" điều gì từ bài hát?

- Tôi viết bài này để gửi đến các CĐV bóng đá ở sân vận động hay bất cứ nơi đâu họ theo dõi trận đấu. Tôi muốn nói về một thời khắc đặc biệt là khi bạn cảm thấy mình thật sự tự do, không bị rào cản, giới hạn bởi bất cứ điều gì phiền muộn trong cuộc sống, bạn sẽ cùng bắt đầu tham gia một lễ hội hạnh phúc. Đó chính là khi trận đấu bắt đầu!

* Nhưng thật tình mà nói tiết tấu bài hát không sôi động lắm...

- Tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào khi hát Can you hear me ở trận chung kết Euro 2008, và tôi tin rằng ca khúc sẽ khiến 50.000 người cùng nhảy disco. Tôi luôn muốn mang âm nhạc của mình đến góp vui cho mọi người. Bạn "hãy nghe tôi hát" (cười).

TRUNG NGHĨA thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên