25/11/2006 05:22 GMT+7

Đề nghị tháo "treo" dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa

L.A.Đ
L.A.Đ

TT (TP.HCM) - Ông Đào Anh Kiệt, phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM đã ký công văn, kiến nghị UBND TP.HCM ban hành quyết định hủy bỏ hiệu lực pháp lý của quyết định thu hồi và tạm giao đất số 2740 ngày 10-6-2004 cho dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa (P.28, Q.Bình Thạnh).

Quyết định thu hồi đất đã ban hành đến nay là hơn hai năm, nếu tiếp tục kéo dài thêm thời gian mà không thực hiện được công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thì không phù hợp với qui định của pháp luật đất đai.

Được biết dự án này có qui mô hơn 400ha, bị “treo” hơn hai năm qua. Trong khi đó, hàng ngàn hộ dân phường 28 thì bị “treo” hơn 14 năm từ khi TP thông báo ý tưởng qui hoạch khu bán đảo Bình Quới - Thanh Đa thành một đô thị du lịch - văn hóa - giải trí và dân cư gắn với du lịch của TP vào năm 1992. Trong thời gian qua cuộc sống của người dân ở đây hết sức khó khăn khi không được xây dựng, sửa chữa... Theo một lãnh đạo quận Bình Thạnh, dự án do chưa có sự chuẩn bị chín muồi nên không có tính khả thi.

L.A.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên